logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชื่นชม ! วัดดังขอรับบริจาคคนละ 2 บาท ส่งต่อให้วัดอื่น จ.สงขลา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสวัดเลียบที่สงขลา เขียนป้ายผ้า บอกปีนี้ที่วัดไม่รับกฐิน ให้ญาติโยมได้พักบุญ แต่หากญาติโยมอยาก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

260 ครั้ง
|
16 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าอาวาสวัดเลียบที่สงขลา เขียนป้ายผ้า บอกปีนี้ที่วัดไม่รับกฐิน ให้ญาติโยมได้พักบุญ แต่หากญาติโยมอยากทำบุญ ก็ขอบริจาควัดละ 2 บาท เพื่อส่งต่อให้วัดอื่น ๆ อีก 49 วัด
 
กรณีเพจเฟซบุ๊ก วัดเลียบ บ่อยาง สงขลา โพสต์ป้ายผ้าขนาดใหญ่ มีข้อความแจ้งให้ญาติโยมทราบว่า ปีนี้ทางวัดไม่รับกฐิน เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้ปัจจัยในการสร้างหรือทำอะไร แต่หากญาติโยมอยากร่วมบุญ สามารถทำบุญได้วัดละ 2 บาทพอ โดยทางวัดจะนำเงินไปให้วัดอื่น จำนวน 49 วัด
 
นอกจากนี้ยัง มีชาวเน็ตนำภาพป้ายดังกล่าวโพสต์ลงใน TikTok พร้อมระบุว่า คนสงขลาเขารู้กัน วัดเลียบคือ วัดที่ไม่เคยเสียค่าไวนิลสักบาท ไม่ว่าจะประกาศอะไร หลวงพี่เขียนเองทั้งหมด
 
ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก เช่น สุดจริงวัดเลียบ แบบนี้ดีนะ ไม่มีเรื่องต้องใช้เงินก็พักไว้ก่อน ชาวบ้านก็ทำวัดอื่น พอจะทำอะไรค่อยว่ากันใหม่ แต่นี่เห็นบางวัดทอดมาเป็น 10 ปีโบสถ์หลังหนึ่งยังไม่เสร็จเลย หรือ วัดนี้ได้พัฒนาปรับปรุงอาคารสถานที่ เต็มวัดหมดแล้ว สะดวกสบาย วัดนี้มีอายุมากกว่า 120 ปี ตั้งแต่ก่อนปู่ผมเกิดอีก ผมก็เคยบวชวัดนี้เมื่อ 20 กว่าปีก่อน
 
ทีมข่าวไปที่วัด ได้คุยกับพระครูนพกิจ โกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบ บอกว่าวัดนี้สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2320 เนื้อที่ 4 ไร่ 3 งาน ข้าวของเครื่องใช้ ศาลาการเปรียญ กุฎิพระมีพร้อมสรรพ ไม่ขาดเหลือ
 
ส่วนที่มาที่ไปของป้ายผ้า พระครูนพกิจ โกศล บอกว่า อยากให้ญาติโยมได้พักบุญกันบ้าง พระใหม่ในวัดก็จะสึก เจ้าภาพกฐินก็ยังไม่มา ปีนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี ทางวัดก็ไม่มีโครงการที่จะทำอะไร
 
ปีนี้ไม่ทอดกฐิน แต่เจ้าอาวาสบอกว่า หลังจากออกพรรษา หลวงพ่อจะไปทอดกฐิน 49 วัด ฝากบอกบุญไปถึงญาติโยม ให้ทำบุญวัดละ 2 บาท จะทำกี่วัดก็ได้ ไม่บังคับ เงินที่ได้มาก็จะส่งต่อให้ครบทุกวัด ทำบุญร่วมกัน ได้บุญไปด้วยกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง