logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผงะ ! ขบวนการขนแรงงานเถื่อน ขนแรงงาน 17 คน ในกระบะคันเดียว จ.กาญจนบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผงะ ! ขบวนการขนแรงงานเถื่อน ขนแรงงาน 17 คน อัดรวมในรถกระบะคันเดียว แถมเหิม ขับขวางเจ้าหน้าที่ เปิดทาง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

270 ครั้ง
|
13 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผงะ ! ขบวนการขนแรงงานเถื่อน ขนแรงงาน 17 คน อัดรวมในรถกระบะคันเดียว แถมเหิม ขับขวางเจ้าหน้าที่ เปิดทางให้พวกหนี สุดท้ายจอดรถทิ้งหลบหนี ส่วน 17 แรงงาน ไม่รอด
 
ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณสามแยกทางเข้าวัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พบรถกระบะหลายคันวิ่งตามกันมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางวัดวังก์วิเวการาม ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตพบรถกระบะคันหนึ่งที่ขับตามหลังมามีลักษณะบรรทุกของหนัก และบริเวณกระบะท้ายมีผ้าใบปิดคลุมเอาไว้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงส่องไฟสว่างเพื่อส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่าคนขับรถกระบะได้จอดรถขวางเจ้าหน้าที่เอาไว้ จากนั้นรถกระบะที่ขับตามหลังมาได้เร่งเครื่องหลบหนีไปทางบ้านห้วยมาลัย อย่างรวดเร็ว ส่วนรถคันที่ขวางเจ้าหน้าที่เอาไว้ได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และสามารถหลบหนีไปได้
 
ต่อมา ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ขับรถติดตามจนกระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งเอาไว้บริเวณริมทางใกล้กับห้วยลึก หมู่ 2 ตำบลหนองลู ซึ่งคนขับที่ชำนาญเส้นทางได้อาศัยความมืดหลบหนีไป โดยทิ้งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเอาไว้ในรถทั้งหมด 17 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 1 คน ทั้งหมดถูกอัดอยู่ในแค็ปด้านหน้ารถ และกระบะด้านหลัง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าคนขับรถยนต์กระบะทั้ง 2 คันนั้นเป็นใคร อยู่ระหว่างรวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป
 
ทั้งนี้จากการสอบปากคำแรงงานทั้ง 17 คน ผ่านล่ามแปลภาษา ทราบว่า แรงงานทั้งหมดได้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผ่านนายหน้าซึ่งเป็นชาวเมียนมาด้วยกัน และกำลังมุ่งหน้าไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นในของไทย แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง