logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นาทีชีวิต ! หนุ่มยืนสูบบุหรี่หน้าร้านค้า เจอฟ้าผ่ากลางหม้อแปลงระเบิด จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นาทีชีวิต หนุ่มยืนอยู่บนทางเท้าใกล้เสาไฟฟ้า จู่ ๆ ฟ้าเกิดผ่าลงกลางหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

148 ครั้ง
|
13 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นาทีชีวิต หนุ่มยืนอยู่บนทางเท้าใกล้เสาไฟฟ้า จู่ ๆ ฟ้าเกิดผ่าลงกลางหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น
 
จากคลิปจะเห็นหนุ่มคนหนึ่งยืนสูบบุหรี่อยู่หน้าร้านค้าริมทางเท้า ใกล้กับเสาไฟฟ้า ซึ่งตอนนั้นมีฝนตกลงมาด้วย จู่ ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าจนหม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวระเบิดเสียงดังสนั่น ก่อนเกิดประกายไฟ โชคดีจังหวะนั้นชายคนนี้เดินออกมาพอดี รอดหวุดหวิด เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 
 
เหตุการณ์ดังกล่าว หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ฟ้าจะผ่าโดนหม้อแปลงไฟฟ้าจนระเบิด เรื่องนี้ อาจารย์อ๊อด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ความรู้ว่าจากคลิปที่เห็นเป็นไปได้ยากมากที่ฟ้าจะผ่าลงหม้อแปลงแล้วเกิดระเบิด เพราะตามหลักแล้ว ฟ้าจะผ่าจุดที่อยู่สูงที่สุดก่อน เช่น ยอดตึก หรือ ต้นไม้ กรณีนี้เป็นไปได้ว่าหม้อแปลงระเบิด สาเหตุสืบเนื่องจากฟ้าผ่า ฟ้าแลบ จนเกิดการเคลื่อนที่ของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้เกิดการลัดวงจรของไฟฟ้าจนเกิดระเบิดได้
 
ช่วงนี้ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศยังมีฝนตก และฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดฟ้าผ่าขึ้นได้ ดังนั้นเราต้องระมัดระวังการถูกฟ้าผ่าเป็นพิเศษ เพราะอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยการหลีกเลี่ยงพื้นที่กลางแจ้ง ใต้ต้นไม้ เสาไฟ ป้ายโฆษณา เพื่อความปลอดภัย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง