logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุกอาจ ! เสี่ยห้องเย็นฟิวส์ขาด คว้าปืนยิงหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ ดับคาที่ จ.เพชรบูรณ์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เสี่ยห้องเย็นหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ฉุนฟิวส์ขาด หลังโดนบุกตรวจห้องเย็น-ขอเก็บตัวอย่างเนื้อหมูส่งตรว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

179 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เสี่ยห้องเย็นหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ฉุนฟิวส์ขาด หลังโดนบุกตรวจห้องเย็น-ขอเก็บตัวอย่างเนื้อหมูส่งตรวจ ควักปืน 9 มม. กระหน่ำยิงหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ฯ ถึง 5 นัด เสียชีวิตคาที่
 
คลิปเหตุการณ์ขณะ นายสราวุธ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ เดินเข้าไปตรวจสอบเนื้อหมูภายในห้องเย็น ของนายอนุสรณ์ ดอนสวรรค์ หรือ เสี่ยนุ แต่เสี่ยนุ ไม่ยอมให้ตรวจสอบ พอนายสราวุธ ขอดูเอกสารแหล่งที่มาของเนื้อหมู เสี่ยนุ ก็ไม่มีมาแสดงอีก ก่อนจะโต้เถียงกันไปมา นี่เป็นฉนวนเหตุที่ทำให้ เสี่ยนุ ฟิวส์ขาด กระหน่ำยิงนายสราวุธ จนเสียชีวิต
 
หลังเกิดเหตุ ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ กำลังปรับปรุงให้เป็นทั้งบ้านพักและห้องเย็น รวมทั้งเตรียมที่จะสร้างเป็นโรงฆ่าสัตว์ด้วย พบร่าง นายสราวุธ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่แขน ลำตัว และขากรรไกรด้านซ้าย รวม 5 นัด เสียชีวิตคาที่ นอกจากนั้น ยังพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณ์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ ถูกยิงเข้าที่บริเวณเอวด้านซ้าย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ (11 ต.ค.)
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ นายสราวุธ (ผู้เสียชีวิต) พร้อมด้วยนายพงษ์พันธา (ผู้บาดเจ็บ) ได้เข้าตรวจสอบห้องเย็นของเสี่ยนุ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเอาเนื้อสุกรจากนอกพื้นที่มาจำหน่าย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่จึงจะขอนำเอาชิ้นเนื้อในห้องเย็นไปทำการตรวจสอบ แต่เสี่ยนุ ไม่ยินยอม จึงเกิดการโต้เถียงกันตามคลิป ก่อนที่นายสราวุธ และเจ้าหน้าที่ จึงได้เดินทางกลับ
 
แต่ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายสราวุธ และเจ้าหน้าที่ ได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ระหว่างนั้น นายอนุสรณ์ ได้อาศัยจังหวะที่นายสราวุธ และเจ้าหน้าที่เผลอ ใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่นายสราวุธ จนล้มฟุบลง กระสุนปืนได้แฉลบไปโดนนายพงษ์พันธา ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติราชการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ขณะที่เพจของกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยว่า กรมปศุสัตว์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ กรมปศุสัตว์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ ในวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ลงชื่อ นายสัตวแพทย์ สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และครอบครัวปศุสัตว์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง