logo ถกไม่เถียง

อดีตนางเอก ถูกลูกชายนักร้องดัง หลอกลงทุนสูญเงินเกือบ 3 ล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อดีตนางเอกละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ถูกลูกชายนักร้องดังซึ่งเป็นเพื่อนของสามี หลอกลงทุนทองคำ สูญเงินกว่า 3 ล้าน อ้างได้ผลตอบแทนทุกเดือน แต่สุ

513 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2566
อดีตนางเอกละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ถูกลูกชายนักร้องดังซึ่งเป็นเพื่อนของสามี หลอกลงทุนทองคำ สูญเงินเกือบ 3 ล้านบาท อ้างได้ผลตอบแทนทุกเดือน แต่สุดท้ายไม่ได้ทั้งกำไรและเงินต้นคืน ด้านคู่กรณีขอความเป็นธรรม เพราะถูกหลอกมาอีกทอดหนึ่งเช่นกัน
 
วันที่ 11 ต.ค. 66 คุณวนิษฐา วัชโรบล (ต้อง) และ คุณวีระวัฒน์ วรรธนกุล (เอ๋) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนต้องการลงทุนเพื่อเก็บเงินไว้ใช้ยามเกษียณ จึงได้ไปลงทุนกับคุณตู่ (นามสมมติ) ที่เป็นเพื่อนกับสามีที่สนิทกันตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก จึงได้ไปร่วมลงทุนเทรดทอง โดยไม่ได้สอบถามรายละเอียดหรือร่างสัญญาร่วมลงทุนไว้ 
 
ถกไม่เถียง : อดีตนางเอก ถูกลูกชายนักร้องดัง หลอก
 
ระยะแรกลงทุนไปหลักแสนก็ยังได้ผลตอบแทนกลับมาครบจำนวนตรงตามเวลาที่กำหนด โดยได้ผลตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ของเงินทุน จึงตัดสินใจขายทรัพย์สินบางส่วนลงทุนเพิ่มเข้าไปอีก เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 2.4 ล้านบาท แต่เมื่อเดือน มี.ค. 65 ก็เริ่มมีปัญหาจ่ายค่าตอบแทนไม่ตรง ก่อนขาดการติดต่อไป จึงเชื่อว่าอาจเป็นการหลอกให้ลงทุน ทำให้รู้สึกเครียดมากจนล้มป่วย เนื่องจากเงินที่ลงทุนไปเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายว่าถูกเพื่อนเอาเงินไปลงทุน แล้วอีกฝ่ายไม่ยอมคืนเงิน แถมยังข่มขู่อ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต จนทำให้ผู้เสียหายรู้สึกกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้ามาช่วยเหลือเป็นคนกลางในการเจรจา และพาทั้งสองคนไปร้องเรียนที่กองปราบแล้ว
 
ถกไม่เถียง : อดีตนางเอก ถูกลูกชายนักร้องดัง หลอก
 
ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความ ยกตัวอย่างกรณีการหลอกลงทุน ที่จะมีวิธีการคล้ายกัน โดยระยะแรกจะคืนเงินต้นพร้อมผลตอบแทน ระยะที่สองจะคืนเพียงแค่ผลตอบแทนไม่คืนเงินต้น ระยะที่สามจะเริ่มคืนผลตอบแทนช้าไม่ตรงตามที่กำหนด ส่วนระยะสุดท้ายจะไม่สามารถติดต่อได้เลย โดยปกติแล้วการลงทุนไม่สามารถการันตีได้ว่าจะได้รับผลตอบแทนคงที่ทุกเดือน ศาลจึงมองว่าลักษณะนี้คือการฉ้อโกง
 
ถกไม่เถียง : อดีตนางเอก ถูกลูกชายนักร้องดัง หลอก
 
คุณตู่ (นามสมมติ) คู่กรณี ชี้แจงว่า อีกฝ่ายมาขอให้ตนนำเงินไปลงทุนให้ โดยที่ตนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มชักชวนก่อน จากนั้นตนถูกโกงแต่ก็ยังมีเจตนาที่จะรับผิดชอบเงินต้นทั้งหมด แต่ต้องการจ่ายตามจำนวนเท่าที่มี จึงต้องการขอความเป็นธรรม ว่าไม่ได้เป็นฝ่ายหลอกให้เพื่อนไปลงทุน ยืนยันว่าจะชดใช้เงินต้นคืนทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WatR1JSkB9A?si=DaXP7c-5r1gRbgVi