logo ถกไม่เถียง

“นางเอกจักร ๆ วงศ์ ๆ” มิทน แจ้งจับ ‘ลูกชายนักร้องดัง’ ทำแสบ ตุ๋นเงินหมดตัว !

ถกไม่เถียง : อดีตนางเอกละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ร้อง ถูกลูกชายนักร้องชื่อดัง เป็นเพื่อนสนิทของสามี หลอกเอาเงินไปลงทุนกว่า 3 ล้านบาท อ้างว่าได้ผลตอบแทนทุ ถกไม่เถียง

9,003 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2566
อดีตนางเอกละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ร้อง ถูกลูกชายนักร้องชื่อดัง เป็นเพื่อนสนิทของสามี หลอกเอาเงินไปลงทุนเกือบ 3 ล้านบาท อ้างว่าได้ผลตอบแทนทุกเดือน สุดท้ายเงียบหายกำไรไม่มีเงินต้นไม่คืน ฝ่ายคู่กรณีอ้างถูกหลอกมาอีกทอดหนึ่งเช่นกัน 
 
วันที่ 11 ต.ค. 66 คุณวนิษฐา วัชโรบล (ต้อง) และ คุณวีระวัฒน์ วรรธนกุล (เอ๋) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนต้องการลงทุนเพื่อเก็บเงินไว้ใช้ยามเกษียณ จึงได้ไปลงทุนกับคุณตู่ (นามสมมติ) ที่เป็นเพื่อนกับสามีที่สนิทกันตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก รวมถึงคุณพ่อของทั้งสองฝ่ายรู้จักกัน มีโปรไฟล์ดี เป็นลูกนักร้องดัง ทำธุรกิจ จึงได้ไปร่วมลงทุนเทรดทอง โดยไม่ได้สอบถามรายละเอียดหรือร่างสัญญาร่วมลงทุนไว้ 
 
ถกไม่เถียง : “นางเอกจักร ๆ วงศ์ ๆ” มิทน แจ้งจับ
 
ระยะแรกลงทุนไปหลักแสนก็ยังได้ผลตอบแทนกลับมาครบจำนวนตรงตามเวลาที่กำหนด โดยได้ผลตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ของเงินทุน จึงตัดสินใจขายทรัพย์สินบางส่วนลงทุนเพิ่มเข้าไปอีก เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 2.4 ล้านบาท แต่เมื่อเดือน มี.ค. 65 ก็เริ่มมีปัญหาจ่ายค่าตอบแทนไม่ตรง ก่อนขาดการติดต่อไป จากนั้นได้ไปตามทวงขอเงินทุนคืนแต่อีกฝ่ายก็เงียบหายไป มีคืนมาให้เพียงแค่บางส่วน ตนขอหลักฐานการลงทุนจากอีกฝ่ายก็ไม่มีหลักฐานให้ ตอนนี้เชื่อว่าอาจเป็นการหลอกให้ลงทุน ทำให้รู้สึกเครียดมากจนล้มป่วย เนื่องจากเงินที่ลงทุนไปเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต
 
ถกไม่เถียง : “นางเอกจักร ๆ วงศ์ ๆ” มิทน แจ้งจับ
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายว่าถูกเพื่อนเอาเงินไปลงทุน แล้วอีกฝ่ายไม่ยอมคืนเงิน แถมยังข่มขู่อ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต จนทำให้ผู้เสียหายรู้สึกกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้ามาช่วยเหลือเป็นคนกลางในการเจรจา และพาทั้งสองคนไปร้องเรียนที่กองปราบแล้ว เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเป็นเพื่อนกัน จึงต้องการให้การเจรจาจบลงด้วยดี
 
ถกไม่เถียง : “นางเอกจักร ๆ วงศ์ ๆ” มิทน แจ้งจับ
 
ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความ ยกตัวอย่างกรณีการหลอกลงทุน ที่จะมีวิธีการคล้ายกัน โดยระยะแรกจะคืนเงินต้นพร้อมผลตอบแทน ระยะที่สองจะคืนเพียงแค่ผลตอบแทนไม่คืนเงินต้น ระยะที่สามจะเริ่มคืนผลตอบแทนช้าไม่ตรงตามที่กำหนด ส่วนระยะสุดท้ายจะไม่สามารถติดต่อได้เลย โดยปกติแล้วการลงทุนไม่สามารถการันตีได้ว่าจะได้รับผลตอบแทนคงที่ทุกเดือน ศาลจึงมองว่าลักษณะนี้คือการฉ้อโกง และการลงทุนจะต้องโอนเงินเข้าบริษัท จะไม่โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว 
 
ทนายธรรมนัส จำนงค์เล็ก ทนายความของคู่กรณี ยืนยันว่าลูกความของตนนำเงินไปลงทุนเทรดทองจริง แต่ตนยังไม่เห็นหลักฐานการลงทุน แต่เจ้าตัวบอกว่ามีหลักฐานแน่นอน ส่วนการชดใช้ทางลูกความยินดีรับผิดชอบเงินต้นทั้งหมดแต่อาจล่าช้า เนื่องจากเจ้าตัวก็ถูกหลอกมาอีกทอดหนึ่งเช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : “นางเอกจักร ๆ วงศ์ ๆ” มิทน แจ้งจับ
 
คุณตู่ (นามสมมติ) คู่กรณี ชี้แจงว่า อีกฝ่ายมาขอให้ตนนำเงินไปลงทุนให้ โดยที่ตนไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มชักชวนก่อน จากนั้นตนถูกโกงแต่ก็ยังมีเจตนาที่จะรับผิดชอบเงินต้นทั้งหมด แต่ต้องการจ่ายตามจำนวนเท่าที่มี จึงต้องการขอความเป็นธรรม ว่าไม่ได้เป็นฝ่ายหลอกให้เพื่อนไปลงทุน และไม่เคยชักชวนผู้อื่นมาลงทุนด้วย ยืนยันว่าจะชดใช้เงินต้นคืนทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ ส่วนหลักฐานการลงทุนตนมีจริงแต่ขอเวลาไปติดต่อธนาคารเพื่อนำมาให้ 
 
ถกไม่เถียง : “นางเอกจักร ๆ วงศ์ ๆ” มิทน แจ้งจับ
 
นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แนะนำแนวทางแก้ปัญหาในกรณีนี้ว่า ผู้เสียหายสามารถไปร้องเรียนกับตนให้เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยได้ โดยทั้งสองฝ่ายต้องนำข้อมูลมาโต้แย้งกัน ส่วนคุณตู่ที่เป็นผู้เสียหายถูกหลอกจากการลงทุนเช่นกัน สามารถไปยื่นเรื่องให้ตำรวจไซเบอร์ไปตรวจสอบบริษัทดังกล่าวได้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่
 
ส่วนการชดใช้ให้กับคุณต้องและคุณเอ๋ ทั้งคู่ยินดีที่จะไปเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่โรงพักโดยมีร้อยเวรเป็นคนกลาง ลงบันทึกตารางการชะระเงินคืนขั้นต่ำแต่ละเดือนจนกว่าจะครบจำนวน ทางด้านคุณตู่ตอบตกลงยินยอมที่จะไปเจรจาด้วย โดยมีทนายธรรมนัสและจ่าคิงส์เป็นคนกลางช่วยเจรจาให้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7Q9IKsDt08k?si=eox37oyHCkDQQA-v