logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อง ! โรงพยาบาลวินิจฉัยอาการผิดพลาด ทำญาติป่วยเสียชีวิต จ.ระนอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติร้อง น้องชายมีอาการปวดท้องอย่างหนัก ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ในตัวอำเภอของจังหวัดระนอง หมอให้ยากลับบ้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

351 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติร้อง น้องชายมีอาการปวดท้องอย่างหนัก ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ในตัวอำเภอของจังหวัดระนอง หมอให้ยากลับบ้าน ไม่กี่วันก็มีอาการปวดท้องอีก แต่คราวนี้หนักกว่าเดิม ไปหาหมออีกรอบ แต่ก็ยังให้ยากลับบ้านอีก สุดท้ายน้องชายเสียชีวิต
 
เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์อยู่ในเฟซบุ๊ก ระบุใจความว่า ต้องเจ็บขนาดไหนถึงจะได้รับการรักษาที่ดี และรวดเร็ว 24 กันยายน น้องชาย มีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน แขนขาไม่มีแรง ได้รับการรักษา เอกซเรย์ผลปกติ ตรวจเลือด ผลบอกว่าติดเชื้อแบคทีเรีย หมอให้ยากลับบ้าน ต่อมาวันที่ 4 และ 5  ตุลาคม มีอาการปวดท้องรุนแรงกว่าเดิม วันรุ่งขึ้นจึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งเดิมอีกครั้ง พยาบาลซักประวัติ ญาติก็บอกว่าเคยมาหาหมอแล้ว แต่รอบนี้อาการรุนแรงกว่าเดิม ปวดจนร้องครวญครางไม่ได้สติ แต่หมอไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นอะไร ก่อนก็ให้ยาพารา เกลือแร่ และยาขับลม กลับบ้าน 
 
แต่ช่วงเย็นวันเดียวกัน น้องชายอาเจียนไม่หยุด และบ่นปวดท้องมาก ญาติจึงพากลับไปโรงพยาบาลเดิมอีกรอบ คราวนี้พยาบาลเร่งพาเข้าห้องฉุกเฉิน ก่อนหมอจะออกมาบอกว่า น้องหัวใจหยุดเต้นไป 10 วินาที จึงเร่งย้ายโรงพยาบาลไปยังโรงพยาบาลระนอง ก่อนหมอที่โรงพยาบาลระนอง จะแจ้งว่าน้องชายมาด้วยอาการที่สาหัสมากแล้ว และเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในลำไส้ และติดเชื้อในกระแสเลือด
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต ที่บ้านพักในอำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง พี่สาวเปิดใจว่า น้องชายเพิ่งจะอายุ 19 ปี รู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียน้อง ทั้งที่ป่วยเริ่มแรกแค่ปวดท้อง แต่โรงพยาบาลในตัวอำเภอใกล้บ้าน กลับไม่วินิจฉัย ให้แค่ยาแล้วให้กลับบ้าน แถมพยาบาลพูดจาเหมือนไม่ค่อยเต็มใจให้บริการ
 
ที่ติดใจตอนนี้คือ โรงพยาบาลแรกที่น้องไปรักษา ทำไมถึงไม่ตรวจวินิจฉัยโรค แล้วให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล ทำไมต้องปล่อยให้อาการโคมา ถึงยอมส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น สุดท้ายรักษาไม่ทัน น้องเสียชีวิต
 
พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกอีกว่า หลังน้องชายเสียชีวิต และเธอโพสต์เรื่องราวลงโซเชียล ทางผู้บริหารของโรงพยาบาลดังกล่าว ได้ลงพื้นที่มาที่บ้าน และรับปากว่าจะปรับปรุงเรื่องการให้บริการของบุคคลากร รวมถึงการดูแลผู้ป่วยให้ดีขึ้น ซึ่งกรณีของน้องชายตน ทางโรงพยาบาลบอกว่าจะรับผิดชอบ ช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ไม่ได้ระบุว่าจะช่วยเหลืออย่างไร และเมื่อไหร่ ตอนนี้ยอมรับว่าตนเครียด และต้องไปพบจิตแพทย์ อยากให้น้องชายของตนเป็นเคสสุดท้ายที่ต้องมาตายด้วยความบกพร่องของโรงพยาบาลแบบนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง