logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คอท. จัดใหญ่ ! “Olympic Day2023” ประเดิม “สกายวอร์ค” แลนด์มาร์คใหม่เมืองกาญฯ | บันเทิงวาไรตี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เตรียมพบกับกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับงาน เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการจัดกิจกรรม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

409 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2566
เตรียมพบกับกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับงาน เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ พร้อมเปิดตัวแลนด์มาร์คใหม่ “สกายวอร์ค” หรือสะพานกระจกที่ทอดยาวผ่านแม่น้ำสองสี และยังเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ที่สวยงามที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรีไว้เป็นจุดปล่อยตัว ถือเป็นงานใหญ่ที่ทาง คอท. ตั้งใจมอบเป็นของขวัญให้คนไทยได้มีสุขภาพที่ดีส่งท้ายปีอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมพิเศษที่ได้กำหนดไว้มี ดังนี้
 
1. กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิก Sport Culture and Education โดยจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ และจำลองกิจกรรมต่าง ๆ ของโอลิมปิกเกมส์
2. กิจกรรมสันทนาการ การประกวดเต้น Cover Dance 
3. กิจกรรมกีฬาการแข่งขันกีฬา กีฬาสาธิต และกิจกรรมกีฬาเยาวชน Kids Sport
4. กิจกรรมปลูกฝังการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านงานศิลปะ การรณรงค์เรื่องของการแยกขยะเพื่อเข้าสู่กระบวนการอย่างถูกวิธี การนำขวดพลาสติก PET มารีไซเคิลเป็นเสื้อกีฬาที่ใช้ในการจัดงาน Carbon footprint
5. กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2023 โดยเปิดรับสมัคร 2 ระยะไม่กำหนดรุ่นอายุทั้ง 2 ระยะ ประกอบไปด้วยระยะ 4.7 กิโลเมตร (เบอร์วิ่งไม่มีชิพ) และระยะ 13 กิโลเมตร (เบอร์วิ่งมีชิพ) 
 
ซึ่งไฮไลท์จะอยู่ที่จุดปล่อยตัว บริเวณ สกายวอล์ค แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่เป็นจุดชมความสวยงามของแม่น้ำ 2 สี วิ่งผ่านสถานที่ไฮไลท์ที่สวยงามอย่าง ประตูเมืองกาญจนบุรี หอนาฬิกา โรงงานกระดาษ อนุสรณ์สถานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก โดยที่ระยะ 13 กม. จะได้วิ่งผ่าน อนุสรณ์สถานทหารสัมพันธมิตรช่องไก่ วิ่งข้ามสะพาน 2 สะพานคือ สะพานสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร และสะพานสุดใจ
 
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่าน www.thaiticketmajor.com ได้ทุกช่องทางตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤศจิกายน 2566 สำหรับในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี สมัครได้ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กาญจนบุรี ไปรษณีย์ไทย บิ๊กซี โลตัส ณ จุดบริการลูกค้า และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง face book page : https://www.facebook.com/OLYMPICDAYTH
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง