logo ถกไม่เถียง

ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ทนายฉายาดัง ค้างค่าเช่าบ้านนานนับปี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ทนายความฉายาดัง ค้างค่าเช่านานนับปี เป็นเงินกว่า 147,000 บาท เจ้าของบ้านทุกข์ใจทวงเท่าไหร่ก้ไม่จ่าย ขอให้ย้ายก็ไม่ออก เจ้าตัวอ้างป่ว ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ทนายบอย,ทนายคลายทุกข์,ทนายเดชา

8,578 ครั้ง
|
10 ต.ค. 2566
ทนายความฉายาดัง ค้างค่าเช่านานนับปี เป็นเงินกว่า 147,000 บาท เจ้าของบ้านทุกข์ใจทวงเท่าไหร่ก้ไม่จ่าย ขอให้ย้ายก็ไม่ออก เจ้าตัวอ้างป่วย อยู่ที่นี่แล้วสบายใจ ด้านทนายเดชา ยืนยันถูกแอบอ้างชื่อ ของแท้ต้องมีจุ๊กกรู๊เท่านั้น
 
วันที่ 10 ต.ค. 66 คุณกนิษฐา เวียงชัยภูมิ (อุ๊) ผู้ให้เช่า เล่าว่า ตนรู้จักทนายคนนี้เนื่องจากอีกฝ่ายมาติดต่อขอเช่าบ้านทำสำนักงาน แต่วันทำสัญญาเช่าให้ผู้หญิงมาเป็นคู่สัญญาแทนตัวเอง จากนั้นตนมีคดีความเรื่องมรดกในครอบครัว จึงจ้างทนายที่เป็นผู้เช่ามาช่วยทำคดีให้ แต่ในขณะที่ทำคดีทนายคนดังกล่าวเริ่มไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน ค้างมาจนถึงปัจจุบันกว่า 147,000 บาท
 
ถกไม่เถียง : ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ทนายฉายาดัง ค้
 
ทนายก็อ้างว่าที่ไม่จ่ายค่าเช่าเพราะป่วย ตอนนี้ขายที่ดินได้เงินแล้วจะนำเงินมาจ่ายค่าเช่า แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป ตนได้เข้าไปร้องกับสภาทนายความให้เป็นคนกลางเข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่าให้ไปฟ้องเอาเอง จึงตัดสินใจเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมกับเพจสายไหมต้องรอด
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นทางด้านกฎหมายว่า เป็นการแบกรับความเสี่ยงของผู้ให้เช่า ถ้าหากผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่าแล้วเมื่อถูกยกเลิกสัญญากลับไม่ยอมย้ายออก จะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย แต่ไม่สามารถไปตัดน้ำ ตัดไฟ ล็อกประตู หรือบุกรุกเข้าบ้านของผู้เช่าได้ เนื่องจากจะมีความผิดทางกฎหมาย
 
ถกไม่เถียง : ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ทนายฉายาดัง ค้
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด อยากสื่อสารไปถึงทนายความคนนี้ว่า อาชีพทนายมีเกียรติเป็นผู้รู้กฎหมาย อย่าใช้กฎหมายมารังแกประชาชน ถ้าหากไม่มีเงินจริง ๆ ก็ขอให้มาเจรจากันแล้วย้ายออกไป เพื่อที่จะเปิดช่องทางทำมาหากินให้กับคุณอุ๊ต่อไป นอกจากนี้ยังเห็นว่าทนายคนนี้ทำงานการเมืองร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่ง จึงได้ประสานให้คนในพรรคดังกล่าวช่วยไปพูดคุยเจรจาให้อีกทาง
 
ถกไม่เถียง : ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ทนายฉายาดัง ค้
 
ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เล่าว่าตนทราบเรื่องนี้แล้วรู้สึกรำคาญใจมาก เนื่องจากมีคนรู้จักและผู้สื่อข่าวติดต่อมาอย่างไม่ขาดสาย จึงต้องการยืนยันว่าทนายในข่าวไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน พร้อมเผยว่ายังมีสำนักงานทนายความอีกหลายแห่งที่ใช้ชื่อคล้ายกับตน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
-
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/yCm0_Xi5PgM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง