รัฐบาลเตรียมเครื่องบินพาณิชย์อพยพคนไทยออกจากอิสราเอล หมอพรหมมินทร์ แจงนายกฯ ประณามความรุนแรง ไม่ได้เลือกข้าง
logo ข่าวอัพเดท

รัฐบาลเตรียมเครื่องบินพาณิชย์อพยพคนไทยออกจากอิสราเอล หมอพรหมมินทร์ แจงนายกฯ ประณามความรุนแรง ไม่ได้เลือกข้าง

522 ครั้ง
|
10 ต.ค. 2566
       รัฐบาลเตรียมเครื่องบินพาณิชย์อพยพคนไทยกลับบ้าน หมอพรหมมินทร์ หวังสถานการณ์ตะวันออกกลางคลี่คลายโดยเร็ว แจงนายกฯ ประณามความรุนแรง ไม่ได้เลือกข้าง แต่เมื่อสื่อสารออกมาเป็นภาษาไทยอาจตีความไม่เหมือนกัน
 
         วันที่ 10 ต.ค.66 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ว่าประเทศไทยไม่ได้อยู่ในความขัดแย้ง หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงด้วยดี พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับคนไทยทุกคน  และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้มีแรงงานไทยแสดงความจำนงจะเดินทางกลับประเทศ ซึ่งรัฐบาลจะจะพยายามดูแลและดำเนินการให้คนไทยได้กลับประเทศ เบื้องต้นได้ประสานงานกับประเทศใกล้เคียงกับอิสราเอล เพื่อนำคนไทยออกจากพื้นที่เสี่ยง ล่าสุดมีการเตรียมเครื่องบินจากสายการบินพาณิชย์เพื่ออพยพคนไทยกลับบ้าน
 
          ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ประเทศไทยรีบออกมาประณามความรุนแรงอาจทำให้ถูกมองว่าเลือกข้าง นพ.พรหมมินทร์ ยืนยันว่าการออกมาประณามความรุนแรงของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นการย้ำจุดยืนว่าประเทศไทยไม่ได้อยู่บนความขัดแย้ง จึงหวังอยากให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย หากพิจารณาจากข้อความภาษาอังกฤษจะเห็นได้ชัดว่าไม่ได้มีความเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เวลาสื่อสารออกมาเป็นภาษาไทยอาจตีความไม่เหมือนกัน
 
       "รัฐบาลไทยติดตามสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องของโลกอย่างใกล้ชิด ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องความรุนแรงในตะวันออกกลางเพียงเรื่องเดียว และทั่วโลกก็พยายามร่วมกันหาแนวทางยุติความรุนแรง" เลขาธิการนายกฯ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง