logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เร่งล่า ! คนร้ายชาวเมียนมา อายุ 19 ปี บุกฆ่าอดีตทูตฯ ก่อนชิงทรัพย์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์ คนร้ายบุกฆ่าอดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ เดนมาร์ก หมกบ้านพัก ก่อนชิงทรัพย์สินหลายรา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

145 ครั้ง
|
09 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์ คนร้ายบุกฆ่าอดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ เดนมาร์ก หมกบ้านพัก ก่อนชิงทรัพย์สินหลายรายการ ล่าสุดศาลอนุมัติออกหมายจับมือฆ่าแล้ว เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 19 ปี ตำรวจปูพรมเร่งล่า
 
กรณีช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจ สน.สุทธิสาร รับแจ้งพบศพ นายวิชิต ชิตวิมาน อายุ 63 ปี อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ภายในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้านพัก ซอยวิภาวดีรังสิต 20 ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร สภาพนอนหงายคุดคู้ มีกล่องลังกระดาษสีน้ำตาลขนาดใหญ่ 3 ใบ ปิดทับศพเอาไว้ พบบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณหน้าอก 3 แผล คาดเสียชีวิตมาแล้ว 1 สัปดาห์
 
ในห้องครัวชั้นล่างของบ้าน พบมีดทำครัวยาวประมาณ 10 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่ 2 เล่ม พบรอยเลือดและรอยเท้าของคนร้ายย่ำเป็นทาง ย่ำตั้งแต่ประตูรั้วด้านหน้าทางเดินขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 จนถึงห้องน้ำจุดที่พบศพ อีกทั้งมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินในห้องต่าง ๆ ที่อยู่ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2
 
จากการสอบสวนเพื่อนบ้าน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีช่างเข้าไปซ่อมปรับปรุงต่อเติมบ้านเป็นระยะ ๆ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาประตูรั้วและประตูบ้านล็อกไว้ แจ้งฝ่ายนิติบุคคลหมู่บ้าน ตามช่างที่เคยมาซ่อมบ้านนำกุญแจมาไข ก่อนเข้าไปตรวจสอบ พบถูกฆ่าเสียชีวิตดังกล่าว โดยหมู่บ้านมีระบบรักษาความปลอดภัยเข้มงวด เจ้าของบ้านในหมู่บ้านส่วนใหญ่ฐานะร่ำรวยและมีชื่อเสียง
 
ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมชายวัยรุ่นอายุ 17 ปี ที่ผู้เสียชีวิตดูแลเอ็นดูเหมือนลูกบุญธรรม และเพื่อนชายวัย 15 ปี พร้อมด้วยพ่อแม่ของเด็ก และช่างซ่อมบ้านอีก 2 คน ไปสอบถามหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่พบว่า ไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ก่อนพุ่งเป้าไปที่ผู้ต้องสงสัยแรงงานชาวเมียนมารายหนึ่ง พบว่า ลาออกจากงานเก่า มาทำงานเป็นคนงานในบ้านให้ผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา  
 
จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดหลังที่เกิดเหตุ เชื่อได้ว่า คนที่ลงมือเป็นชายชาวเมียนมารายดังกล่าว คาดว่าแรงจูงใจสำคัญเกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน เนื่องจากพบว่า ในบ้านหลังเกิดเหตุมีทรัพย์สินสูญหาย เป็นโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ส่วนสร้อย แหวน นาฬิกาข้อมือ กำลังตรวจสอบยืนยันว่าสูญหายหรือไม่ นอกจากนี้ ยังพบว่าหลังเกิดเหตุเพียงไม่กี่ชั่วโมง ปรากฏมีความเคลื่อนไหวบัญชีการเงิน จากการเบิกถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มในห้างสรรพสินค้าหลักแสนบาท
 
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลที่พบว่า ผู้ต้องสงสัยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว มีข้อความว่า bye bye Thailand แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว เชื่อว่าน่าจะยังกบดานตัวอยู่ในต่างจังหวัด ซึ่งได้ให้ฝ่ายสืบสวนไปติดตามจับกุมตัวแล้ว ล่าสุด ศาลอนุมัติออกหมายจับชายชาวเมียนมา อายุ 19 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แล้ว ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัว
 
ล่าสุด พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า คนร้ายได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอหมายแดง หรือ Red Notice เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี และวันนี้ ตนจะเดินทางไปประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนที่ สน.สุทธิสาร เพื่อรับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน เพื่อร่วมกันวางแนวทางคดีต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง