logo เช้านี้ที่หมอชิต

“อนันต์ชัย” เปิดตัว “เสรีพิศุทธ์” จับมือขยี้ “เศรษฐา” ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายอนันต์ชัย มีบิกเซอร์ไพรส์ตามสัญญา ล่าสุดเปิดตัวฮ่องเต้คนใหม่ ไม่เกี่ยวกับบิ๊กโจ๊ก งานนี้พร้อมไล่ขยี้บี้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

269 ครั้ง
|
06 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายอนันต์ชัย มีบิกเซอร์ไพรส์ตามสัญญา ล่าสุดเปิดตัวฮ่องเต้คนใหม่ ไม่เกี่ยวกับบิ๊กโจ๊ก งานนี้พร้อมไล่ขยี้บี้ นายกฯ กรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนที่ 14 ไม่ชอบด้วยกฎหมายเต็มอัตราศึก
 
บิกเซอร์ไพรส์! อนันต์ชัย เปิดตัว เสรีพิศุทธ์ ลุยเอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร.
ต่อเนื่องจากคดีบุกค้นบ้าน บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในช่วงก่อนการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา คดีนี้ บิ๊กโจ๊กเลือกใช้บริการ นายอนันต์ชัย ไชยเดช เป็นทนายสู้ แต่หลังการตั้ง ผบ.ตร.เสร็จสิ้น คดีทำท่าจะพลิก เพราะปรากฏทั้งภาพทั้งข่าว บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ หวานชื่นใส่กัน เหมือนส่งสัญญาณพร้อมเลิกราทุกความบาดหมาง
 
ขณะที่ ทนายอนันต์ไชย เปิดเผยว่า มีโทรศัพท์จากพลเรือนที่มีตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาลโทรมาสั่งห้ามให้สัมภาษณ์ อ้างว่าจะส่งผลกระทบต่อองค์กรตำรวจและรัฐบาล แต่ตนไม่หยุดเพราะไม่ใช่พ่อ จึงได้มายื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีที่เป็นผู้เสนอชื่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อที่ประชุม ก.ตร.โดยไม่พิจารณาตามลำดับอาวุโส และความรู้ความสามารถ ตาม พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติ เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและเป็นการแทรกแซงทางการเมือง พร้อมย้ำว่า ไม่ได้โกรธที่บิ๊กโจ๊กบอกว่ายังไม่ได้แต่งตั้งตนเป็นทนาย เพราะเข้าใจบริบทดี แต่ ณ วันนี้ เวลานี้ เปลี่ยนฮ่องเต้ จาก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ แล้ว
 
แต่เปลี่ยนเป็นใคร ฮ่องเต้คนใหม่คนนี้ประวัติไม่ธรรมดา เพราะเคยสอยตกสภามาแล้วทั้งคุณปารีณา ไกรคุปต์ และ คุณสิระ เจนจาคะ แย้มมาเท่านี้คงร้องอ๋อ คนนี้เอง พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฮ่องเต้คนใหม่ของ ทนายอนันต์ชัย ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ดำเนินคดีกับ นายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ 9 คน ยกเว้น พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ โหวตไม่เห็นชอบตามที่นายกเสนอ ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อรัฐบาลและประชาชน
 
พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ยังบอกด้วยว่า หากอ้างอิงตาม พ.ร.บ. ตำรวจแห่งชาติ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อควรเป็น พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ ที่มีอาวุโสเป็นลำดับที่ 1 แต่กลับไปเลือก พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ ที่มีอาวุโสลำดับ 4 ขึ้นมาแทน ทนายอนันต์ชัย เสริมว่า การแต่งตั้ง ผบ.ตร.ครั้งนี้ อาจเข้าข่ายความผิด ม.112 ด้วย เนื่องจากนำเรื่องที่ผิดกฎหมายขึ้นทูลเกล้าฯ
 
เศรษฐา ลั่นแต่งตั้ง บิ๊กต่อ ไม่ลุแก่อำนาจ 
สำหรับปฏิกริยา นายกรัฐมนตรีเศรษฐา หลังทราบว่าถูก พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ร้อง ป.ป.ช. ยืนยันว่า ไม่ได้ลุอำนาจ ทำไปด้วยอำนาจและตามรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อถามว่า จะตั้งทีมทนายความขึ้นมาสู้คดีหรือไม่ นายเศรษฐา ปฏิเสธตอบคำถาม และขึ้นรถเดินทางกลับทันที
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DjmeGKCyJ30?si=oqneqtSlR7rfUmdl

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง