“บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยไร้กังวล**
logo ข่าวอัพเดท

“บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยไร้กังวล**

ข่าวอัพเดท : การที่เก็บเงินเก็บซื้อบ้านสักหลังคงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะบ้านนั้นเป็นสินทรัพย์ก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งในชีวิต เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาบ้านให้ บ้าน,ดูแลบ้าน,ประกันภัย,ประกัน,ประกันภัยบ้าน,SCB,ประกันSCB,SCB EASY,ประกันบ้านและทรัพย์สิน

1,391 ครั้ง
|
06 ต.ค. 2566
ข่าวอัพเดท : “บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ
 
การที่เก็บเงินเก็บซื้อบ้านสักหลังคงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะบ้านนั้นเป็นสินทรัพย์ก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งในชีวิต เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาบ้านให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ก็เหมือนการดูแลทรัพย์สินอันมีค่าที่สุดอย่างหนึ่งของชีวิตและเป็นเรื่องที่ควรรู้ไว้เพื่อผลดีกับตัวคุณและบ้านของคุณเอง 
 
การดูแลบ้านให้ยังคงอยู่ในสภาพที่ดีต้องอาศัยการใส่ใจและระมัดระวัง การรักษาบ้านในสภาพที่ดีจะช่วยเพิ่มมูลค่าของทรัพย์สินและสร้างสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพสำหรับครอบครัวของคุณได้ด้วยอย่างยาวนาน
 
1.ควรตรวจเช็คและซ่อมแซมส่วนที่เกิดความเสียหายทันที 
เมื่อซื้อบ้านใหม่มองไปตรงไหนก็สวยงามไปหมด แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปบ้านจะยิ่งเสื่อมโทรม และยิ่งทำให้บ้านดูเก่าเร็วยิ่งขึ้นตามระยะเวลา หากเราไม่ดูรักษาและซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดทรุดโทรม ให้มีสภาพเหมือนใหม่อยู่เสมอ เพราะบ้านเป็นสถานที่ไว้พักอาศัยทางร่างกายและจิตใจ การทำให้บ้านน่าอยู่เป็นหัวใจสำคัญในการที่จะทำให้ครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ฉะนั้นวันนี้เราจะพาไปตรวจเช็กจุดต่าง ๆ ภายในบ้านไปพร้อม ๆ กัน ว่าเราอาจจะละเลยในการดูแลส่วนใดไปบ้าง จะได้รีบซ่อมแซมทันที เพื่อไม่ให้สภาพบ้านเสื่อมโทรมไวกว่าที่ควรจะเป็น
 
- เช็กการรั่วซึมของหลังคาบ้าน ควรตรวจสอบบริเวณจุดที่มีการรั่วซึมภายในบ้านเป็นประจำ ซึ่งมักเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูฝน อีกทั้งเป็นส่วนที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านได้ง่าย เราจึงควรหมั่นสังเกตจุดที่มีการรั่วซึมบนหลังคา ฝ้า และเพดานบ้านอยู่เสมอ หากพบจุดที่มีปัญหาควรรีบแก้ไขโดยการเรียกช่างให้มาซ่อมแซม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบหรือตะไคร่น้ำซึ่งเป็นสาเหตุที่มีส่วนทำให้บ้านเสื่อมโทรมได้ง่าย
 
อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ความเสียหายลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ภายในบ้าน เช่น พื้นบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และทรัพย์สินต่าง ๆ 
 
- ตรวจเช็กความสะอาดของท่อระบายน้ำ เป็นส่วนที่ใครหลายคนมักละเลยไม่ให้ความสนใจ และมักแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เราจึงจะมาแนะนำวิธีดูแลท่อระบายน้ำได้ด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ซึ่งท่อระบายน้ำส่วนใหญ่ทำมาจากพลาสติก หากใช้งานไปเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้เกิดปัญหาได้ เราจึงควรลอกท่อระบายน้ำเป็นประจำซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง โดยการใช้เชือกสปริงไม้ หรือ งูเหล็กสำหรับดึงสิ่งสกปรกภายในท่อ และใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดเศษขยะในท่อ หรือผลิตภัณฑ์ล้างท่อตันเป็นประจำ เช่น น้ำยาล้างท่อ ผงฟูล้างท่อตัน เพื่อดูแลความสะอาดของท่อให้ระบายน้ำได้อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีวิธีการป้องกัน คือ ห้ามมิให้มีสิ่งสกปรกต่าง ๆ เช่น เส้นผม เศษอาหาร เศษขยะต่าง ๆ เพราะการที่มีเศษขยะสะสมอยู่ภายในท่อจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการอุดตันในบริเวณที่เป็นข้อต่อของท่อพีวีซีได้ การแก้ปัญหาที่ดีเราควรทิ้งสิ่งต่าง ๆ ลงในถุงขยะเพื่อลดค่าใช้จ่าย และเสียค่าซ่อมแซมในภายหลัง
 
ข่าวอัพเดท : “บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ
 
2.การดูแลรักษาทำความสะอาดให้เรียบร้อยไม่ปล่อยไว้จนเรื่องเล็ก ๆ อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้
 
ข่าวอัพเดท : “บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ
 
การดูแลบ้านให้ยังคงอยู่ในสภาพที่ดีนาน ๆ ต้องใส่ใจและใช้วิธีการที่เหมาะสม และสิ่งเหล่านี้ คือบางขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้
 
- ดูแลความสะอาด : ทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงพื้น ผนัง ห้องน้ำ และห้องครัว เพราะความสะอาด จะช่วยให้บ้านสะอาดและดูสบายตามากขึ้น รวมไปถึงทำความสะอาดบริเวรรอบบ้านด้วย เช่น สวนหน้าบ้านหรือระเบียง
- การดูแลสวนและพื้นที่ด้านนอก : ถ้าคุณมีสวนหรือพื้นที่ด้านนอก ควรดูแลพืชต้นไม้ ตัดแต่งกิ่ง กวาดใบไม้ หมั่นรดน้ำ และที่สำคัญคือการดูแลระบบระบายน้ำให้เหมาะสม
- การบำรุงรักษา : แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านโดยทันที เช่น การซ่อมแซม การเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสื่อมสภาพ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจกลายเป็นระดับรุนแรงมากขึ้น
- ป้องกันการเสื่อมสภาพ : ใช้วิธีการและวัสดุที่เหมาะสมในการป้องกันความเสื่อมสภาพของสิ่งของในบ้าน เช่น การใช้ผ้าม่านในการป้องกันแสงแดด 
- การศึกษาเพิ่มเติม : เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลบ้านผ่านหนังสือ คอร์สออนไลน์ หรือคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ศึกษาความรู้และทักษะเพิ่มเติมในการดูแลบ้าน
 
3.ติดตั้ง และตรวจเช็กระบบความปลอดภัย 
การตรวจเช็กระบบความปลอดภัยเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยดูแลทั้งบ้าน และผู้อยู่อาศัยให้มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิตมากขึ้น ซึ่งทุกคนในบ้านควรให้ความสำคัญ และหมั่นตรวจเช็คระบบความปลอดภัยต่าง ๆ อยู่เสมอ 
 
- ตรวจเช็คปลั๊กไฟ และดูแลระบบต่าง ๆ พร้อมทั้งบำรุงรักษาระบบในบ้านอยู่เสมอ เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบน้ำ และระบบประปา อย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันความเสียหาย และปัญหาที่อาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นในบ้านได้
- ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย หรือสัญญาณกันขโมย จะทำให้เพิ่มความอุ่นใจ และความปลอดภัยให้กับคนในบ้านได้ เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อบันทึกเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้น ติดตั้งระบบ Digital Door Lock หรือการแสกนใบหน้าและลายนิ้วมือ การติดตั้งสัญญาณกันขโมยเมื่อมีคนพยายามงัดแงะ บุกเข้ามาภายในบ้าน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และป้องกันการโจรกรรมนั่นเอง
- ตรวจเช็กแก๊ซหุงต้มทุกครั้งทั้งก่อน และหลังใช้งาน การตรวจเช็กแก๊ซควรทำอย่างเป็นประจำ เพราะจะทำให้ทราบว่าตัวถังแก๊ซมีการรั่วไหล หรือชำรุดหรือไม่ ห้ามเปลี่ยนอุปกรณ์หรือแก้ไขด้วยตนเอง นอกจากนี้ก็ควรปิดแก๊ซให้สนิททุกครั้งหลังการใช้งาน เพราะอาจเกิดอันตรายแก่คนในบ้านได้
 
ข่าวอัพเดท : “บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ
 
แม้ว่าจะมีการดูแลรักษาบ้านอย่างดี แต่ในความเสี่ยงบางอย่างเราก็ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจากตัวเราเองเช่น ลืมปิดแก๊ส ลืมถอดปลั๊กเตารีด หรือแม้แต่ภัยจากภายนอก ไฟไหม้ในชุมชน โรงงานข้างบ้านเกิดเหตุระเบิด ล้วนแต่เป็นสถานการณ์ที่เหนือการควบคุมด้วยตนเอง
 
สิ่งที่จะช่วยเราได้ก็คือ “ประกันบ้าน” ตัวเลือกช่วยผ่อนหนักเป็นเบา หรือ ช่วยทำให้บ้านของเราเป็นบ้านที่มีความสุขอย่างแท้จริง
 
ข่าวอัพเดท : “บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ
 
ประกันบ้านและทรัพย์สินเป็นการซื้อประกันเพื่อป้องกันความเสียหายต่อบ้านและทรัพย์สินของคุณจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม ลมพายุ  หรือความเสียหายจากภัยธรรมชาติ  การโจรกรรม จากเหตุการณ์เหล่านี้อาจส่งผลให้บ้านของคุณเกิดความเสียหายทั้งต่อตัวบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน การมีประกันบ้านและทรัพย์สินช่วยให้คุณมีความเชื่อมั่นว่าคุณจะได้รับความช่วยเหลือทางการเงินในกรณีเกิดเหตุอันไม่คาดคิด
ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร แค่มีประกันบ้านและทรัพย์สินไว้ก็อุ่นใจช่วยผ่อนหนักเป็นเบา
 
ซื้อประกันอัคคีภัยบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านผ่านแอป SCB EASY คุ้มครอง 
- ไฟไหม้  สูงสุด 5 ล้านบาท 
- มีค่าเช่าที่พักชั่วคราว หากบ้าน หรืออาคารได้รับความเสียหาย จากไฟไหม้ 
 จ่ายตามจริงไม่เกินวันละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท/ปี
- คุ้มครองภัยธรรมชาติรวมทุกภัย (น้ำท่วม ลมพายุ แผ่นดินไหว ลูกเห็บ)  20,000 บาท/ปี
- คุ้มครองการโจรกรรม สูงสุด 20,000 บาท/ปี
- เลือกระยะเวลาความคุ้มครองได้ตามใจ เริ่มต้น 30 วัน สูงสุด 3 ปี
- ประกันบ้าน/อาคาร เบี้ยประกันภัย เริ่มต้นเพียง 91 บาท/30วัน
- ซื้อง่าย ปลอดภัย 24 ชั่วโมง ผ่านแอป SCB EASY 
 
ข่าวอัพเดท : “บ้าน” ทรัพย์สินมีค่าชิ้นใหญ่ ดูแลบ
 
ซื้อง่ายได้ด้วยตัวเอง ผ่านแอป SCB EASY มีแผนประกันให้เลือก
หลากหลาย เปรียบเทียบเบี้ยและความคุ้มครองได้ ปลอดภัยน่าเชื่อถือ
 
สนใจซื้อประกันบ้านคุณภาพจาก บมจ.เทเวศประกันภัย  ผ่านแอป SCB EASY คลิก https://link.scb/3UDRl5F
 
หมายเหตุ 
       - ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
       - รับประกันภัยโดย บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด(มหาชน)
       - เงื่อนไขการรับประกันภัย ผลประโยชน์ ความคุ้มครองเป็นไปตามกรมธรรม์ และ ที่บริษัทประกันภัยกำหนด
       - บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เป็นเพียงนายหน้าผู้ชี้ช่องให้ทำสัญญาประกันภัยเท่านั้น