logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โซเชียลจีนดรามาหนัก ! เหตุบุกยิง ด้านนายจ้างหญิงชาวเมียนมา ยัน เอาเรื่องถึงที่สุด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โลกโซเชียลจีนดรามาหนัก หลังเกิดเหตุบุกยิงห้างฯ ดังกลางกรุง ส่งผลให้หญิงชาวจีนเสียชีวิต ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

477 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โลกโซเชียลจีนดรามาหนัก หลังเกิดเหตุบุกยิงห้างฯ ดังกลางกรุง ส่งผลให้หญิงชาวจีนเสียชีวิต
 
โซเชียลจีนดรามาหนัก ! เหตุบุกยิงทำผวา
 
จากเหตุการณ์บุกยิงกลางห้างฯ สยามพารากอน ได้กลายเป็นกระแสดรามาในสังคมโซเชียลจีนอย่างมาก ภายหลังจากหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวจีน โดยเพจเฟซบุ๊ก อ้ายจง ซึ่งเป็นเพจเผยแพร่เรื่องราวข่าวสารในจีน ระบุว่า ตอนนี้คนจีนจำนวนไม่น้อยตั้งคำถามถึงประเด็นการซื้อปืน และพกปืนไปในที่สาธารณะในไทย
 
โดยวันนี้ (4 ต.ค.) คำค้นหาว่า ไทยมีผู้ครอบครองปืนประมาณ 10.3 ล้านคน กำลังขึ้นเทรนด์อยู่ใน Weibo ซึ่งทางเพจเองแสดงความกังวลว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะกระทบต่อความเชื่อมั่นการมาท่องเที่ยวประเทศไทยของชาวจีน
 
ญาติติดต่อรับศพหญิงชาวเมียนมา
 
ขณะที่ศพของหญิงชาวจีน และหญิงชาวเมียนมา ถูกนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อผ่าพิสูจน์เสร็จสิ้นแล้ว จะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งขณะนี้ ญาติของหญิงชาวเมียนมาได้ติดต่อขอรับศพไปแล้ว เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดผาสุมณีจักร อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยผลชันสูตรศพหญิงชาวเมียนมา พบว่า เสียชีวิตจากปอดและขั้วหัวใจฉีกขาดจากกระสุนปืนทำลาย ส่วนศพของหญิงชาวจีนยังอยู่ระหว่างรอญาติเข้ามารับศพ
 
จากการสอบถามญาติชาวเมียนมา เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานขายของอยู่ในห้างฯ โดยเป็นพนักงานมานานกว่า 10 ปีแล้ว สามารถพูดได้หลายภาษา ทั้งไทย จีน และอังกฤษ อีกทั้งมีความสามารถรอบตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ญาติเสียใจอย่างมาก
 
ทูตเมียนมา ไม่สบายใจเหตุยิงกลางห้างดัง
 
ด้าน นายต้าน ทุย รองเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ประสานญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุการณ์นี้จะกระทบความเชื่อมั่นหรือไม่ ทางรองเอกอัครราชทูตเมียนมา ตอบว่า สำหรับชาวเมียนมาที่เสียชีวิต ทางสถานทูตก็รู้สึกไม่สบายใจ
 
หลากหลายมุมมอง เหตุยิงในห้างกระทบท่องเที่ยวไทย
 
ขณะที่ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้แจ้งไปทางคณะทูต ที่มีพลเมืองได้รับผลกระทบแล้ว โดยยืนยันว่ารัฐบาลไทยพร้อมเยียวยา และสนับสนุนทุกเรื่อง รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ โดยประเทศที่พลเมืองได้รับผลกระทบ แม้จะตกใจกับเหตุการณ์ แต่แสดงความพอใจกับการดำเนินการของไทย
 
ส่วนเรื่องความมั่นใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังจะเข้ามาเที่ยวจากนโยบายฟรีวีซานั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคนละเรื่องกัน เพราะเรื่องฟรีวีซาเป็นการเอื้ออำนวยให้แก่นักท่องเที่ยว ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าขณะนี้แต่ละประเทศมีความพอใจในระดับหนึ่ง
 
ด้าน นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ไทยถูกโจมตีจากกระแสโซเชียลในจีนอยู่แล้ว และยังมาเกิดล่าสุดซ้ำ ฉะนั้นรัฐบาลต้องเร่งกู้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ทั้งการเยียวยาผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และญาติของผู้ที่ได้รับผลกระทบ
 
เช่นเดียวกับ นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องเร่งหาสาเหตุว่าทำไมเด็กอายุเพียง 14 ปี ถึงมีอาวุธปืนได้ พกปืนไปในห้างสรรพสินค้าได้อย่างไร เพื่อสร้างความเชื่อมั่น
 
สยามพารากอน ช่วยครอบครัวผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บ
 
ที่ห้างฯ สยามพารากอน มีประกาศฉบับล่าสุด โดยระบุบางช่วงว่า บริษัทจะดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดีที่สุด ส่วนผู้บาดเจ็บพร้อมจะดูแลรักษา และรับผิดชอบติดตามดูแลจนกว่าจะหายเป็นปกติ
 
รถไฟฟ้าคุมเข้มรักษาความปลอดภัย
 
ส่วนทางรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ได้มีการเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยด้วยการตรวจค้นให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุร้ายซ้ำซ้อน ไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาอีก โดยมีประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
 
พริษฐ์ จี้ 3 ข้อเสนอ ป้องกันเหตุบุกยิงกลางห้าง
 
นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นหารือก่อนเข้าสู่วาระการประชุมสภา โดยยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ทั้งเรื่องระบบแจ้งเตือนภัย, เรื่องการครอบครองปืน และเรื่องพฤติกรรมเลียนแบบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง