logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดใจตำรวจบุกจับ เด็กชาย 14 ปี เผยนาทีเผชิญหน้า | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การเข้าชาร์จจับกุมตัวเด็กชายอายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุยิงในสยามพารากอน มีตำรวจ 3 นาย ที่เข้าไปสกรีนพื้นที่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

212 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การเข้าชาร์จจับกุมตัวเด็กชายอายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุยิงในสยามพารากอน มีตำรวจ 3 นาย ที่เข้าไปสกรีนพื้นที่จนพบ และเข้าจับกุม ซึ่งหนึ่งในตำรวจทั้ง 3 นาย เปิดใจถึงนาทีเผชิญหน้ากับคนร้ายว่าตอนแรกเหมือนจะสู้ และยังเหลือกระสุนอีกจำนวนมาก 
 
ตำรวจที่เข้าไปจับกุมเด็กชายอายุ 14 ปี มี 3 นาย คือ ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รองสารวัตรปราบปราม สน.ปทุมวัน, ส.ต.ท.กร ศรีพรหม และ ส.ต.ท.นันทนัช สุธรรม ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.สำราญราษฎร์
 
ร.ต.อ.ธัญอมร เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นว่า หลังได้รับแจ้งเหตุการณ์และต้องเข้าไประงับเหตุ ตนเป็นตำรวจนายหนึ่งที่ขอเข้าไปสกรีนพื้นที่ โดยได้รับมอบหมายให้สกรีนพื้นที่ฝั่งใต้ของห้างฯ เริ่มจากสกรีนพื้นที่จากชั้น 1 ไล่ไปที่ชั้น 3 ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ที่กดดันมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่โล่ง และพื้นที่กว้างมาก ไม่รู้ว่าคนร้ายอยู่ตรงไหน อาจยิงมาได้ตลอดเวลา แต่ความคิดคือต้องหยุดการยิงของคนร้ายให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียเพิ่มขึ้น
 
ตอนนั้นได้ยิงเสียงปืน และได้ข้อมูลว่าคนร้ายอยู่ตรงร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้น 3 จึงขึ้นไปพร้อมกับ รปภ.ของห้างฯ ตามทิศทางที่ได้ยินเสียงปืน และมีตำรวจจาก สน.สำราญราษฎร์ 2 นาย ตามมาสมทบ เมื่อไปถึงร้านเฟอร์นิเจอร์ มีรอยประตูกระจกแตกเป็นรู แต่ล็อกประตูไว้ จึงบอกกับตำรวจอีก 2 นายว่าต้องเข้าไป โดยจัดรูปแบบตำรวจที่เข้าชาร์จ และคนคุ้มกัน
 
นาทีนั้น เห็นคนร้ายยืนอยู่ คนร้ายยืนอยู่ด้านในสุดของห้อง ลักษณะยืนนิ่งเหมือนใช้ความคิด ลังเลเหมือนจะยอมหรือไม่ยอมดี โดยคนร้ายกำลังคุยโทรศัพท์ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นศูนย์วิทยุผ่านฟ้า หรือ 191 ที่เกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ ซึ่งได้ยินคำพูดของคนร้ายประมาณว่า ผมวางอาวุธไม่ได้ มีคนถืออาวุธปืนรออยู่ข้างนอกเยอะมาก ผมต้องสู้ ถ้าสู้ไม่ได้ ผมก็จะฆ่าตัวตาย จึงใช้วิธีกดดันแสดงศักยภาพ แสดงอาวุธพร้อมออกคำสั่งให้วางอาวุธ ให้ยอม มีอะไรมาคุยกันได้
 
ร.ต.อ.ธัญอมร บอกด้วยว่า ตอนที่คนร้ายโยนอาวุธปืนทิ้ง ยอมมอบตัวตามคำสั่ง ไม่ได้หมายความว่าเพราะกระสุนปืนหมดจึงมอบตัว แต่เพราะคงสับสน และคิดว่าถ้าสู้ไปก็สู้ไม่ได้จึงยอมมอบตัว ซึ่งหลังควบคุมตัวได้แล้ว ตรวจสอบปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุยังมีกระสุนอยู่ในแมกกาซีนอีก 6 นัด และยังพบกระสุนในกระเป๋าของคนร้ายอีก 1 กล่อง ซึ่งตามข้อมูลที่ทีมข่าวเราหาข้อมูลมา พบว่ากระสุนปืน 1 กล่อง บรรจุ 50 นัด
 
ร.ต.อ.ธัญอมร บอกว่า ถ้านับเวลาจากตอนที่เข้าไปในห้างฯ จนถึงจับกุมคนร้ายได้ รวมเวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งภูมิใจที่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ก่อนเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ และผลจากการเข้าระงับเหตุ ผู้บังคับบัญชาก็มอบรางวัลให้ตำรวจทั้ง 3 นาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง