logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดใจ ! ผู้จัดการร้าน True ใช้ยุทธวิธีช่วยผู้ประสบเหตุ 52 คน เหตุกราดยิงพารากอน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ คุณทิน โชคกมลกิจ ลงพื้นที่ไปยังห้างฯ สยามพารากอน หลังได้ข้อมูลมาว่า มีผู้จัดการร้านได้ช่วยเหลื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

231 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ คุณทิน โชคกมลกิจ ลงพื้นที่ไปยังห้างฯ สยามพารากอน หลังได้ข้อมูลมาว่า มีผู้จัดการร้านได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไว้ได้ถึง 52 คน โดยปฏิบัติตามยุทธวิธีอย่างถูกต้อง
 
คุณทิน เดินทางไปพบกับ นางสาวนภัสร์นันท์ พรเสาวภาคย์ ผู้จัดการร้าน True Branding Shop Siam Paragon เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เกิดเหตุมีเสียงปืนดังขึ้น มีลูกค้ามาใช้บริการอยู่ในร้าน และที่เดินอยู่หน้าร้านจำนวนมาก ตนเองจึงบอกให้ทุกคนเข้ามาหลบอยู่ในร้านทั้งหมด และขอให้รวมตัวอยู่กันเป็นกลุ่ม โดยให้นั่งลงกับพื้น และให้อยู่ในความสงบ ห้ามส่งเสียง จากนั้นก็ได้ล็อกประตูร้าน และปิดไฟภายในร้านทั้งหมด
 
หลังจากระยะเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลาย มีผู้ประสบเหตุบางรายเริ่มไม่มั่นใจถึงความปลอดภัยกับชีวิตตัวเอง เริ่มมีเสียงกระซิบออกมาว่า จะต้องทำอย่างไรต่อไป ตนเองจึงได้คอยรายงานสถานการณ์ให้ลูกค้าฟังเป็นระยะ ๆ ว่าขณะนี้เรามีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าอยู่ตลอด ไม่ได้ทอดทิ้งเรา พอผู้ประสบเหตุได้ยินแบบนี้ก็รู้สึกผ่อนคลายลง
 
โดยผู้ประสบเหตุที่ช่วยเหลือไว้ทั้งหมดมี 52 คน และพนักงานในร้านอีก 17 คน หลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาช่วยเหลือพาตัวผู้ประสบภัยทั้งหมดออกไปอย่างปลอดภัย แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือได้ตกใจว่าทำไมถึงมีคนจำนวนมากหลบอยู่ตรงนี้ สิ่งที่ตนเองปฏิบัติในครั้งนี้ได้รับการฝึกซ้อมมาจากบริษัทเป็นอย่างดี
 
และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้าน เห็นว่าขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ พาเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายวิ่งเข้าไปควบคุมสถานการณ์ จะเห็นว่ามีความวุ่นวายอยู่บริเวณหน้าร้าน แต่พนักงานของร้านไม่ตกใจ สามารถควบคุมสถานการณ์ภายในร้านไว้ได้ดี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง