โลกออนไลน์จีนวิจารณ์เหตุเยาวชนวัย 14 กราดยิงที่ไทย สงสัยมีปืนได้อย่างไร สื่อต่างชาติตีข่าวทั่วโลก
logo ข่าวอัพเดท

โลกออนไลน์จีนวิจารณ์เหตุเยาวชนวัย 14 กราดยิงที่ไทย สงสัยมีปืนได้อย่างไร สื่อต่างชาติตีข่าวทั่วโลก

584 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2566
       จากกรณีเหตุการณ์เด็กชายอายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนกราดยิงประชาชนภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จังหวัดกรุงเทพ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ส่งผลให้ชาวจีนวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ผ่านทางเวย์ปั๋ว (Weibo) ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลออนไลน์ยอดนิยมของจีน
 
       โดยชาวจีนผู้ใช้สื่อออนไลน์ดังกล่าว ได้เขียนคำไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งตำหนิผู้ก่อเหตุซึ่งยังคงเป็นบุคคลผู้เยาว์ บางส่วนตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนได้อย่างไร นอกจากนี้ มีผู้ใช้งานบางคนบอกว่า เพิ่งได้เดินเล่นที่ห้างสยามพารากอนเพียง 1 วันก่อนเกิดเหตุ
 
     ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้งานบางส่วนแสดงความเห็นว่า จะยังคงไม่ไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทยในเวลานี้ เพราะวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย
 
      นอกจากนี้ สื่อต่างชาติต่างรายงานข่าวเหตุการณ์เด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้อย่างครึกโครม ทั้งสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น, บีบีซี, เอพี, รอยเตอร์ส, นิวยอร์ก ไทมส์, ซีบีเอส นิวส์, เจแปน ไทมส์ และ เดอะ สเตรท ไทมส์ โดยมีการสัมภาษณ์ผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายคน ซึ่งต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ นายโจนาธาน เฮิร์ด ผู้สื่อข่าวของบีบีซี ที่รายงานข่าวในภูมิภาคอาเซียน แสดงความเห็นว่า เหตุกราดยิงในลักษณะนี้เกิดขึ้นน้อยครั้งมากในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง