logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นายกฯ เรียกคุยด่วน ! พร้อมเปรียบปัญหา “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ” แค่ลิ้นกับฟัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การค้นบ้าน บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านมาแล้วสัปดาห์กว่า ดูจะจบลง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

341 ครั้ง
|
03 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การค้นบ้าน บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านมาแล้วสัปดาห์กว่า ดูจะจบลงแล้วหรือไม่ เมื่อวันนี้ นายกฯ เรียก ผบ.ตร. เข้าพบ ซึ่งทั้งคู่ให้สัมภาษณ์เหมือนไม่มีอะไรแล้ว และก็ปรากฏภาพของ ผบ.ตร. รับประทานอาหารมื้อกลางวัน เมนูข้าวหน้าไก่ไข่ดาว ร่วมกับบิ๊กโจ๊กด้วย
 
นายกฯ เรียกคุยด่วน ผบ.ตร. ย้ำปัญหาตำรวจจบแล้ว
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ 20 นาที
 
จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนเพียงสั้น ๆ ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานถึงเรื่องนโยบายเร่งด่วนที่จะทำหลังเข้ารับตำแหน่ง และรับทราบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะประชุมและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้ โดยยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สอบถามประเด็นปัญหาของ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งปัญหาดังกล่าวจบไปนานแล้ว และนายกรัฐมนตรีแฮปปีดี
 
นายกฯ เปรียบปัญหา บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ แค่ลิ้นกับฟัน
 
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มองปัญหาความขัดแย้ง ระหว่าง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ กับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ เป็นเรื่องธรรมดา บอกว่า คนเราอยู่ด้วยกันย่อมเหมือนลิ้นกับฟัน แต่ต้องทำงานร่วมกันได้ เพราะต้องยึดประเทศและประชาชนเป็นสำคัญ แยกเรื่องส่วนตัวกับเรื่องทำงานออกจากกัน อย่าให้มีข่าวด้านลบ ล่าสุดก็มีภาพทั้งสองคนปรากฏออกมาแล้ว
 
นายเศรษฐา เชื่อว่า ยังมีอีกหลายคู่ที่เป็นแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องไปห้ามศึก ขอแค่พูดคุยกันแบบผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่จำเป็นว่าการพูดคุยแล้วจะต้องทะเลาะเบาะแว้ง เราผิดใจกันได้ ก็กลับมาสมานใจกันได้ใหม่ สังคมอยู่ด้วยกันมาจากหลายที่หลายทาง จะเห็นตรงกันทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ ท้ายที่สุดต้องพูดคุยในภาษาที่น่าฟัง ไม่ด้อยค่าซึ่งกันและกัน ไม่ดูถูกดูแคลนกัน เพราะที่ผ่านมาสังคมแตกแยกมาเยอะแล้ว
 
บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ล้อมวงทานข้าวหน้าไก่ไข่ดาว
 
ต่อมาในช่วงเที่ยง ที่ห้องรับประทานอาหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์, พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช และ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการแห่งชาติ ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกัน ก่อนที่จะเข้าประชุมคณะบริหารจัดทำแผนนโยบายการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเวลา 13.30 น. โดยเมนูที่รับประทาน คือ ข้าวหน้าไก่ไข่ดาว พร้อมด้วยขนมหวานกล้วยบวชชี บัวลอย และผลไม้
 
โดยตลอดการรับประทานอาหาร ผู้บัญชาการระดับสูงทั้งหมดได้พูดคุย หยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น
 
ต่อมาเวลา 12.50 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางตามมาสมทบ โดยขณะที่เข้ามาถึงได้ยกมือสวัสดีผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่นั่งร่วมโต๊ะอยู่ก่อนแล้ว จากนั้นเข้าไปนั่งเก้าอี้ที่ถูกจัดวางติดกับจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 
ทนายอนันต์ชัย เผยประชุมเตรียมพร้อมบิกเซอร์ไพรส์
 
ถ้าความเคลื่อนไหวทั้งจากนายกฯ ผบ.ตร. และ บิ๊กโจ๊ก ออกมาแบบนี้ แล้วบิกเซอร์ไพรส์ที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ บิ๊กโจ๊ก กับ 8 ตำรวจ จะยังคงมีอยู่ไหม ซึ่งวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันมาจากเลขาฯ ส่วนตัวว่า ทนายอนันต์ชัย กำลังไปประชุมเกี่ยวกับเรื่องบิกเซอร์ไพรส์ที่จะเปิดเผยกับสื่อมวลชนในวันที่ 5 ตุลาคม แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า มีการนัดหมายประชุมที่ไหน กับใครบ้าง
 
บิ๊กโจ๊ก ยันไม่รู้เรื่องบิกเซอร์ไพรส์ เผยยังไม่ได้เซ็นตั้งทนาย
 
แต่ว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา หลังการประชุมมอบแนวทางการบริหารราชการ ร่วมกับ ผบ.ตร. และนายตำรวจระดับสูง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้กลับเข้าห้องทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รออยู่ ก่อนประสานว่าจะออกมาให้สัมภาษณ์ แต่ก็แจ้งยกเลิกในภายหลัง
 
แต่ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินออกจากห้อง ผู้สื่อข่าวก็สอบถามเรื่องเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบว่า ตนเองไม่มีคดีความใด ๆ ติดอยู่ แต่คดีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นคดีของลูกน้องทั้ง 8 คน ซึ่งทั้งหมดจะต้องไปต่อสู้คดีในชั้นศาลเอง ส่วนกรณีของ ทนายอนันต์ชัย ที่จะมีบิกเซอร์ไพรส์ในวันที่ 5 ตุลาคม ยืนยันว่าไม่ได้แต่งตั้งทนายและยังไม่ได้เซ็นตั้งทนายใด ๆ จึงไม่ทราบว่าบิกเซอร์ไพรส์ดังกล่าวคือเรื่องอะไร และจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่บ้าง ให้ไปถามทนายความเอง ซึ่ง ทนายอนันต์ชัย เป็นทนายที่เข้ามาแก้ต่างในคดีของลูกน้องทั้ง 8 คน ไม่ใช่คดีของตนเอง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง