logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึก ! ดินสไลด์ขวางถนนทางขึ้น “ดอยหลวงเชียงดาว” จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุดินสไลด์ลงมาจากยอดเขา ต้นไม่ใหญ่หักโค่นขวางถนนทางขึ้นดอยหลวงเชียงดาว คนใน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

725 ครั้ง
|
03 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุดินสไลด์ลงมาจากยอดเขา ต้นไม่ใหญ่หักโค่นขวางถนนทางขึ้นดอยหลวงเชียงดาว คนในรถเจอเหตุการณ์ระทึก แต่ยังหัวเราะได้ 
 
ดินสไลด์ขวางถนนทางขึ้นดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่
 
กล้องหน้ารถ บันทึกภาพเหตุการณ์ดินสไลด์และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน ไปเมืองคอง-เชียงดาว พื้นที่บ้านถ้ำ หมู่ 5 ไปทางบ้านนาเลา หมู่ 10 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ คนในรถส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจแต่ก็ยังบางคนยังหัวเราะได้ ส่วนคนขับสติดี รีบถอยรถหนี รอดจากการถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับหวุดหวิด เหตุเกิดตั้งแต่ช่วง 17.00 น. วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
คลิปนี้ เจ้าของคลิปเอาไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความ เชียงดาวของฉัน อีก 2 กม. จะถึงอยู่แล้ว ดันมาเจอดินสไลด์สะอย่างนั้น เอาไงดีละทีนี้ ไม่น่ามาสไลด์วันนี้เลย เสียจายยยยยย...
 
เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ชั่วคราว กระแสไฟฟ้าขัดข้อง เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าหักโค่นตามแนวดินสไลด์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบแก้ไขทั้งเรื่องกระแสไฟฟ้าและเส้นทางสัญจร ใช้เวลา 4 ชั่วโมง ก็สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ
 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงเตือนให้ผู้สัญจรในเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่โดยเฉพาะช่วงฝนตก เพราะอาจเกิดดินสไลด์ได้ในทุกพื้นที่
 
น้ำท่วมโจรชุกชุม จัดเวรยามเฝ้าเครื่องมือการเกษตร จ.ตาก
 
ที่จังหวัดตาก สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอสามเงา และอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ยังไม่คลี่คลาย มวลน้ำก้อนใหญ่จากลำปาง ยังคงไหลมาสมทบระดับน้ำในแม่น้ำวังยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กัดเซาะแนวคันดินพังทลายหลายจุด ทำให้น้ำเออล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎรในอำเภอสามเงา หลายหมู่บ้านระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ที่ตำบลยกกระบัตรน้ำได้ไหลมาสมทบกับน้ำใน ตำบลวังจันทร์ ตำบลวังหมัน อำเภอสามเงา และตำบลแม่สลิด เขตพื้นที่ติดต่ออำเภอบ้านตาก ชาวบ้านหลายร้อยหลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม นาข้าวและสวนลำไยหลายร้อยไร่ ถูกน้ำท่วมเสียหาย ส่วนที่บ้านวังหวาย บ้านวังไคร้ บ้านวังหมัน ตำบลวังหมัน ชาวบ้านช่วยกันทำสะพานเข้าหมู่บ้าน เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
นอกจากนี้ ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องนำเครื่องมือการเกษตรมาไว้บนถนน ทั้งรถอีแต๊ก รถอีแต๋นและรถไถนา เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม มีการกางเต็นท์ขนาดใหญ่เพื่อนอนเฝ้าทรัพย์สิน ป้องกันโจรผู้ร้ายเข้ามาขโมยเครื่องมือการเกษตร
 
น้ำท่วมปากแควคลี่คลาย ระดับน้ำลดลง 50 เซนติเมตร จ.สุโขทัย
 
ที่สุโขทัย จากเหตุการณ์น้ำยมกัดเซาะพนังกั้นน้ำบ้านวังหิน หมู่ 1 ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย
 
ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยมลดลง ทำให้มวลน้ำที่เคยไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ลดระดับลง 50 เซนติเมตร ถนนที่ถูกน้ำท่วม เริ่มกลับมาใช้สัญจรไปมาได้ ชาวบ้านเข้าไปสำรวจบ้านเรือนของตนเองว่ามีความเสียหายมากน้อยแค่ไหน แต่ยังคงมีบ้านเรือนประชาชนอีกหลายหลังที่ยังถูกน้ำท่วมสูง เนื่องจากอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำในแม่น้ำยม
 
ขณะที่ถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน ถูกน้ำซัดพังเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร และยังคงมีกระแสน้ำแรงไหลผ่านช่วงนี้ และต้องรอจนกว่าระดับน้ำในแม่น้ำยมจะลดลงมากกว่านี้จึงจะสามารถเข้าไปทำการซ่อมบำรุงได้
 
น้ำยมล้นเข้าท่วม อ.ศรีสำโรง แผ่ขยายเป็นวงกว้าง จ.สุโขทัย
 
ยังอยู่ที่สุโขทัย บริเวณตลิ่งริมน้ำยม คอสะพานสิริปัญญารัตน์ หน้าวัดวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง ที่ถูกน้ำเซาะเป็นแนวยาวกว่า 700 เมตร น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังใหญ่ และไหลข้ามถนนสายสุโขทัย-วังไม้ขอน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน 180 หลังคาเรือน
 
ล่าสุดกระแสน้ำยังคงล้น และไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำยมจะเริ่มลงลงแล้ว แต่ด้วยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำและรับน้ำจากประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ หมู่ 9 ตำบลในเมือง อำเภอสวรรคโลก จึงทำให้ ณ จุดนี้ ยังมีน้ำไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง
 
ปิดสะพานวังแขม หลังตอม่อทรุดตัวหนัก จ.กำแพงเพชร
 
ความคืบหน้า สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมระหว่าง ตำบลวังแขม ข้ามไป ตำบลแม่ลาด อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ตอม่อทรุดตัวจากกระแสน้ำในแม่น้ำปิงไหลกัดเซาะ
 
ล่าสุด ทางจังหวัดกำแพงเพชร สั่งปิดสะพาน ห้ามใช้อย่างเด็ดขาด และขอให้ประชาชนเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำปิง ยังคงไหลเชี่ยวแรง และมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากฝนตกลงมาในพื้นที่ภาคเหนือระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก และอาจส่งผลให้สะพานพังลงได้ทุกเวลา
 
เตือน 30 ชุมชนเมืองนนท์ เสี่ยงน้ำท่วม หลังน้ำเหนือทะลัก จ.นนทบุรี
 
นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เปิดเผยหลังประชุมเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในเทศบาลนครปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เนื่องจาก กรมชลประทาน แจ้งว่า อิทธิพลของร่องมรสุม ทำให้เกิดฝนตกหนักสะสมบริเวณภาคเหนือ ส่งผลให้น้ำในลำน้ำเพิ่มมากขึ้น และมีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำปริมาณมาก
 
และในช่วงวันที่ 3-6 ตุลาคม 2566 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ จึงมีความจำเป็นต้องระบายน้ำผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ในอัตราระหว่าง 1,000-1,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยจะส่งผลให้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบันอีกประมาณ 1.00-1.50 เมตร อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชุมชนริมน้ำในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป
 
โดยนายกเทศมนตรี มอบหมายเจ้าหน้าที่สำนักช่าง สำนักปลัดเทศบาล ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเฝ้าระวังพื้นที่บริเวณริมน้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดเสี่ยงในเขตเทศบาล อาทิ วัดบางพูดนอก วัดโพธิ์บ้านอ้อย วัดหงส์ทอง วัดบางพัง วัดสลักเหนือ บริเวณซอยปากด่าน และท่าน้ำปากเกร็ด
 
ขณะที่นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งให้หน่วยราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ เฝ้าระวัง 30 ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ลุ่มต่ำที่อยู่นอกแนวป้องกันน้ำท่วม อาทิ ชุมชนบริเวณวัดค้างคาว ม.4, ชุมชนริมน้ำท่าอิฐ ม.8 ชุมชนบริเวณมัสยิดท่าอิฐ ม.10, ชุมชนคลองบางภูมิ หมู่ 5 ฝั่ง ตำบลคลองพระอุดม, ชุมชนบริเวณวัดไทรม้าเหนือ, ชุมชนบริเวณวัดไทรม้าใต้ ชุมชนวัดเฉลิมพระเกรียรติ, ชุมชนวัดอมฤต, ชุมชนบริเวณเกาะเกร็ด ชุมชนท่าน้ำนนทบุรี ชุมชนวัดกู้ อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และให้พร้อมในการช่วยเหลือทันที
 
ฝนตกน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ จ.ระยอง 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วง 12.00-14.00 น. มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลันหลายแห่ง โดยเฉพาะเส้นทางถนนสุขุมวิท บริเวณอุโมงค์ และบริเวณช่วงขนส่งแห่งที่ 2 ขนส่งใหม่ โดยระดับน้ำท่วมสูง สูงเกือบมิดรถยนต์ทั้งคัน ตัดการสัญจรไปโดยปริยาย 
 
นอกจากนี้ช่วงทางหลวง 36 ช่วงฟรายด์นาว ก็มีน้ำท่วมเยอะอีกแห่ง จากการสอบถามกับพื้นที่ สภ.เมืองระยอง แจ้งว่า ขณะนี้ฝนได้เบาลงแล้ว
 
ขอบคุณภาพจาก : TikToki.q.108
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Sarawut Khunyu
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook เทศบาลนครปากเกร็ด
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ฟ้าฝนชลบุรี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง