logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รับทราบข้อหาแล้ว ! ตำรวจ 14 นาย ร่วมงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” ผิด ม.157

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก 14 นาย เข้ารับทราบข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ อีก 1 นาย ติดภารกิจ ขอ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

315 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้าน กำนันนก 14 นาย เข้ารับทราบข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ อีก 1 นาย ติดภารกิจ ขอมารับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนเร่งสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. ชี้มูล
 
ที่กองบังคับการปราบปราม พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงก์ สารวัตรทางหลวง ถูกลูกน้องของ กำนันนก ยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก ได้นัดหมายให้กลุ่มตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ จำนวน 15 นาย เดินทางมาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
 
หลังปรากฏหลักฐานเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ตำรวจทั้ง 15 นาย ไม่ปฏิบัติหน้าที่จับกุมคนร้าย และไม่ยอมให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ พันตำรวจเอก วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม โฆษกชุดสืบสวนคลี่คลายคดีกำนันนก ระบุว่า วันนี้มีตำรวจ 14 นาย ที่มารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่ พันตำรวจเอก กฤษฎาพร ผู้กำกับ สน.พญาไท ก็เดินทางมาแล้ว ส่วนอีก 1 นาย ติดภารกิจ และจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้
 
พันตำรวจเอก วิวัฒน์ บอกด้วยว่า ได้มีการสอบปากคำตำรวจทั้ง 14 นาย เพิ่มเติม แต่คำให้การนั้นอยู่ในสำนวน ไม่สามารถบอกได้ ส่วนกล้องวงจรปิดตัวที่เสียในบ้านกำนันนก ได้ส่งให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบแล้ว
 
ส่วนจำนวนตัวเลขของตำรวจที่ผิด ม.157 ไม่ตรงกับสำนวนของชุดพนักงานสอบสวน ภาค 7 ที่ดำเนินคดีกับตำรวจ 13 นาย (รวม พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม) แต่เมื่อกองบังคับการปราบปรามรับคดีมาแล้ว กลับแจ้ง ม.157 กับตำรวจ 15 นาย
 
พันตำรวจเอก วิวัฒน์ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า การพิจารณาต้องดูที่พฤติกรรมของตำรวจภายในงาน ใน 3 พฤติกรรม คือ 1. มีการเข้าช่วยเหลือคนเจ็บทันทีหรือไม่ 2. มีการเข้าจับกุมคนร้ายทันทีหรือไม่ 3. มีพฤติการณ์เก็บรักษาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุหรือไม่
 
และในส่วนของผู้กำกับเบิ้มที่มีภาพวิ่งไปหยิบโทรศัพท์ที่รถนั้น ความจริงคือ ผู้กำกับเบิ้มได้เข้าให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงค์แล้ว แต่กลับลืมโทรศัพท์ไว้ที่รถ จึงวิ่งกลับไปหยิบ ประกอบกับไปเจอคนเจ็บอีกคน (พันตำรวจโท วศิน) จึงช่วยเหลือพาไปส่งโรงพยาบาล ทำให้บ่งชี้ว่าพฤติกรรมของผู้กำกับเบิ้มนั้นไม่ขาดเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
 
หลังสอบปากคำและแจ้งข้อหาตำรวจทั้ง 14 นาย พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวทั้งหมด เนื่องจากทุกคนเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเอง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงสามารถปล่อยตัวได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนคดี ส่ง ป.ป.ช. เพื่อชี้มูลความผิดต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง