logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผู้จัดการฯ แจง ! ปมยายเบิกเบี้ยคนชรา-ผู้พิการ แทนตาป่วยติดเตียงไม่ได้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อมีคุณยายท่านหนึ่ง จะไปเบิกเงินค่าเบี้ยคนชรา-คนพิการ ของสามี อายุ 86 ปี ที่นอนป่ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

271 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อมีคุณยายท่านหนึ่ง จะไปเบิกเงินค่าเบี้ยคนชรา-คนพิการ ของสามี อายุ 86 ปี ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้าน แต่ปรากฏว่า ทางธนาคาร กลับบอกว่าไม่ได้ เพราะต้องให้พาสามีมายืนยันตัวตนที่ธนาคารด้วยตัวเอง
 
ตาป่วยติดเตียง เบิกเงินคนชรา-ผู้พิการ ไม่ได้ ! จ.พระนครศรีอยุธยา
 
พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่มาพบ นางแดง ทองจันทร์ อายุ 65 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ใน ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา กับ นายสมศักดิ์ โมหะพันธ์ อายุ 86 ปี สามีที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ติดเตียง หลังทราบข่าวว่า ไปทำธุรกรรมทางการให้สามี แต่ไม่สามารถทำได้
 
โดย นางแดง เล่าให้ฟังว่า อยู่กินกับสามี มาร่วม 30 ปีแล้ว แต่ก่อน สามี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทั่งมาช่วง 6 ปีหลัง ประสบอุบัติเหตุ ล้มกระแทกพื้น จนร่างกายซีกซ้ายไม่มีแรง เป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนตนเอง มีโรคประจำตัวหลายโรคต้องรักษา ที่ผ่านมา มีญาติพี่น้อง คอยช่วยเหลือนำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินเล็กน้อยมาให้ รวมถึงได้รับเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ รวมเดือนละ 1,400 บาท โดยช่วงแรก ๆ คนที่รู้จักกัน เป็น เจ้าหน้าที่ของ อบต. รับมอบอำนาจ ไปช่วยเบิกเงินเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการให้ แต่มาระยะหลัง ไม่ได้ไปเบิกเงินหลายปี
 
จนกระทั่ง เมื่อไม่นานมานี้ ตนเองได้ไปติดต่อธนาคาร เพื่อขอดูบัญชีเงินของสามี และพบว่า มีเงินอยู่ในบัญชีเกือบ 40,000 บาท จึงอยากขอเบิกเงิน แต่ธนาคารกลับแจ้งว่า ต้องให้นำตัวสามี มาธนาคารด้วยตนเอง จึงได้พยายามอธิบายถึงความยากลำบาก แต่ทางธนาคารก็ยังคงกลับปฏิเสธ จึงทำให้ตอนนี้เกิดความเครียดอย่างมาก
 
ผู้จัดการฯ แจงไม่ให้เงินคนชรา เป็นเรื่องเข้าใจผิด จ.พระนครศรีอยุธยา
 
ต่อมา พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ ได้พา นางแดง มาพบกับ นางณัชฐิตาพร ขำจริง ผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยผู้จัดการ ชี้แจ้งว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดกัน คือทางธนาคารไม่ใช่ จะไม่จ่ายเงินเบี้ยยังชีพคนชราให้ รวมถึงไม่จำเป็นต้องพาคุณตา มาที่ธนาคาร
 
ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นคือ บัญชีของคุณตา เพราะก่อนหน้านี้ คุณตาเคยมาเปิดบัญชีหนึ่ง และมีเงินคงค้างไว้เกือบ 40,000 บาท ซึ่งเป็นรายได้สมัยก่อน แต่ต่อมา คุณตาได้มาเปิดบัญชีใหม่ กับหลานสาวของตา เพื่อรับเบี้ยยังชีพคนชรา ก่อนที่จะมาติดต่อปิดบัญชีไป และมาเปิดกับคุณยาย คือ นางแดง ซึ่งเงินก็เข้าบัญชีของคุณยายโดยตรง ซึ่งเป็นความประสงค์ของคุณตา และคุณยาย ต่อเทศบาล และตั้งแต่นั้นมา คุณยาย ก็ได้รับเงินของคุณตามาโดยตลอด
 
สำหรับบัญชีที่คุณยายมาติดต่อ และต้องการถอนเงิน เป็นบัญชีของคุณตา (บัญชีแรก) ซึ่งมีอำนาจถอนเงิน แต่เพียงผู้เดียว อีกทั้งยังหาสมุดไม่เจอ ทางธนาคารจึงแนะนำให้ไปแจ้งความสมุดหาย และเมื่อธนาคารออกสมุดให้แล้ว ก็สามารถถอนเงินได้ ส่วนกรณีที่คุณตาป่วยติดเตียง ไม่สามารถมาได้ ธนาคารจะมีเจ้าหน้าที่ไปให้บริการที่บ้าน โดยมีใบรับรองจากแพทย์ว่า คุณตาป่วยติดเตียง แต่ยังมีสติสัมปชัญญะในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ก็พอ ไม่ใช่จะไม่ทำธุรกรรมให้หากคุณตาไม่มา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง