นายกฯ เศรษฐา เยือน กัมพูชา 28 ก.ย. กระชับความสัมพันธ์ พร้อมถกปราบ แก๊งคอลเซ็นเตอร์
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ เศรษฐา เยือน กัมพูชา 28 ก.ย. กระชับความสัมพันธ์ พร้อมถกปราบ แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวอัพเดท : “นายกฯ” เยือน “กัมพูชา” พรุ่งนี้ กระชับความสัมพันธ์ พร้อมถกความร่วมมือปราบ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกคนไทยเดือดร้อนหนัก นายกฯ,เศรษฐา,กัมพูชา,แก๊งคอลเซ็นเตอร์

444 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2566
      “นายกฯ” เยือน “กัมพูชา” พรุ่งนี้ กระชับความสัมพันธ์ พร้อมถกความร่วมมือปราบ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลอกคนไทยเดือดร้อนหนัก
 
         วันที่ 27 กันยายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ รวมถึงกระชับมิตรภาพและความร่วมมือทุกด้านในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิด 
 
         โดยนายกรัฐมนตรี จะใช้โอกาสนี้ หารือกับกัมพูชา เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสองประเทศ โดยมุ่งเพิ่มปริมาณการค้าให้บรรลุเป้าหมาย 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2568 และผลักดันการยกระดับจุดผ่านแดนไทย - กัมพูชาที่ยังคั่งค้าง รวมไปถึงการพัฒนาการขนส่งสินค้าทางรางของทั้งสองประเทศ ผลักดันการท่องเที่ยวและการเดินทางข้ามแดน เพื่อให้มีการใช้หนังสือผ่านแดนชั่วคราว (Temporary Border Pass) สำหรับการเดินทางข้ามแดนทางบก อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดน และไม่มีหนังสือเดินทาง สามารถขอเอกสารเพื่อใช้เดินทางข้ามแดนได้
 
         นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นจะติดตามเรื่องการพัฒนาพื้นที่ชายแดน เช่น แก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ การเก็บกู้ทุ่นระเบิดตามแนวชายแดน การแก้ไขปัญหา call center รวมไปถึงความร่วมมือทางด้านแรงงาน ความมั่นคงทางพลังงาน ความสัมพันธ์ระดับประชาชน และความร่วมมือเพื่อการพัฒนาและวิชาการ ระหว่างไทย-กัมพูชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง