“วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไตล์ดวล “ซง จิง หนาน” ในศึก ONE Fight Night 14
logo ONE

“วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไตล์ดวล “ซง จิง หนาน” ในศึก ONE Fight Night 14

ONE : “วันเดอร์เกิร์ล” เตรียมเปิดรับความท้าทายใหม่ ด้วยการปรับสไตล์การฝึกซ้อมเพื่อรับมือ “ซง จิง หนาน” ในกติกาพิเศษ งานนี้ศิษย์ผู้พี่แห่งครอบครัว ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

289 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2566
ONE : “วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไ
 
“วันเดอร์เกิร์ล” เตรียมเปิดรับความท้าทายใหม่ ด้วยการปรับสไตล์การฝึกซ้อมเพื่อรับมือ “ซง จิง หนาน” ในกติกาพิเศษ งานนี้ศิษย์ผู้พี่แห่งครอบครัวจรูญศักดิ์หวังพิชิตตัวแม่แห่งวงการแบบไร้ความกดดัน 
 
“วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์” สาวแกร่งวัย 24 ปี มีคิวเผชิญหน้ากับ “ซง จิง หนาน” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวตหญิง (115 – 125 ป.) ภายใต้กติกาพิเศษ ในศึกรวมพลหญิงแกร่ง ONE Fight Night 14 ที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.นี้
 
ONE : “วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไ
 
โดยก่อนหน้านี้  “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ต้องพบกับความผิดหวังหลังปราชัยให้กับ “ลิซา คีเรียอาคู” สาวจอมแกร่ง จากออสเตรเลีย ในการขึ้นสู้กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในศึก ONE ลุมพินี 26 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเธอกำลังจะได้รับโอกาสเรียกศรัทธาจากเหล่าบรรดาแฟนมวยอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเป็นการเปิดรับความท้าทายใหม่ในกติกาพิเศษ โดยจะชกกัน 3 ยก ๆ ละ 3 นาที ด้วยการใช้นวม MMA 4 ออนซ์ สามารถใช้หมัดได้อย่างเดียว ห้ามใช้เท้า ห้ามเข่า ห้ามศอก และจะมีการตัดสินด้วยระบบคะแนนเต็ม 10 เหมือนอย่างกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 
 
ONE : “วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไ
 
ที่สำคัญการชกไฟต์นี้อาจจะเป็นงานหินชิ้นโบว์แดงที่สุดในชีวิต เพราะเป็นการเผชิญหน้ากับ “ซง จิง หนาน” ตัวแม่แห่งวงการ MMA ด้วยเหตุนี้เธอจึงได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมพร้อมทั้งมีการปรับสไตล์ครั้งใหญ่เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ โดย “วันเดอร์เกิร์ล” เปิดเผยว่า 
 
“ไฟต์นี้ก็ปรับสไตล์การซ้อมมาในรูปแบบมวยสากลค่ะ และก็ได้ซ้อมกับ เพอร์ยา โค้ชที่เก่งสไตล์นี้มีฟุตเวิร์กเข้าออกเร็ว แต่ความจริงเราก็ซ้อมสไตล์นี้มาตั้งแต่ไฟต์ที่แล้ว แต่การเรื้อเวทีไปนานเลยทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ส่วนไฟต์นี้คิดว่าผลงานน่าจะออกมาดีกว่าครั้งที่แล้วเพราะไม่ได้หยุดนานค่ะ” 
 
ONE : “วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไ
 
สำหรับราชินี MMA รุ่นสตรอว์เวต “ซง จิง หนาน” คู่ต่อสู้ในครั้งนี้ของเธอ เคยกรำศึกใหญ่มาหลายเวที เรื่องประสบการณ์จึงถือว่าเหนือกว่านักสาวชาวไทย แต่ถึงอย่างนั้น “วันเดอร์เกิร์ล” ยังเชื่อว่าการสู้ในกติกาพิเศษที่ใช้เพียงกำปั้นภายใต้นวมเล็กเปิดนิ้วแบบนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ และที่สำคัญ การที่ถูกมองว่าเป็นรองก็ยิ่งช่วยทำให้เธอขึ้นสังเวียนโดยไร้ความกดดัน 
 
“ซง จิง หนาน เป็นมวยที่แข็งแกร่งและต่อยหมัดโค้งได้ดีซึ่งมันใช้ได้ดีกับนวมเล็ก ที่สำคัญเขามีประสบการณ์สู้ด้วยนวมเล็กมากกว่าเราหลายปีเลยค่ะ ต้องรอดูว่าเขาจะเอานัทลงหรือนัทจะเอาเขาลง เพราะเป็นนวมเล็กและใช้ได้แต่มืออย่างเดียวเหมือนมวยสากลเลย มีโอกาส 50-50 ใครโดนก่อน ก็ร่วงก่อน ขอทำเต็มที่ค่ะ” 
 
“การที่ทุกคนมองเราเป็นมวยรองก็ดีนะคะ เพราะเราไม่มีอะไรจะเสีย ไม่ต้องกดดันอะไร ในทางกลับกัน เขาอาจจะรู้สึกกดดันมากกว่าเราก็ได้เพราะเป็นถึงระดับแชมป์โลก ไฟต์นี้จะแพ้หรือชนะ เราก็มีแต่ได้กับได้ เพราะเราได้สู้กับคนเก่ง เราได้ประโยชน์ตั้งแต่ตกลงชกกับเขาแล้วค่ะ" 
 
แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 14 ในสนามผ่านทาง TICKETMASTER เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.
 
ONE : “วันเดอร์เกิร์ล” พร้อมรับความท้าทาย ปรับสไ