logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” หารือประธานฟีฟา พร้อมจับมืออาเซียนจัดฟุตบอลโลก ปี 2034

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นายกรัฐมนตรี หารือประธานฟีฟา ยืนยันไทยและอาเซียน พร้อมเตรียมความพร้อม เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมจัดฟุตบอลโลก ปี 2034 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

441 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2566
นายกรัฐมนตรี หารือประธานฟีฟา ยืนยันไทยและอาเซียน พร้อมเตรียมความพร้อม เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมจัดฟุตบอลโลก ปี 2034
 
ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ (21 ก.ย.) เริ่มกันที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สร้างความฮือฮาให้แฟนบอลชาวไทย หลังอนุญาตให้ นายจีอันนี อินฟันติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เข้าเยี่ยมคาราวะ ระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 เพื่อหารือแนวทางขยายความร่วมมือด้านกีฬาของไทย และอาเซียนกับทางฟีฟา
 
นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพ และมีพัฒนาการด้านฟุตบอลต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณฟีฟา สำหรับความร่วมมือในการสนับสนุนให้เยาวชนไทย ได้เรียนรู้กีฬาฟุตบอลขั้นพื้นฐาน
 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำอีกว่า อาเซียนมีความพร้อม และมุ่งพัฒนาศักยภาพต่อไป เพื่อเตรียมพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกร่วมกันของอาเซียน ปี 2577 (ค.ศ. 2034) โดย ประธานฟีฟา เห็นพ้องที่จะสานต่อความร่วมมือ เพื่อขยายโอกาส และทำให้ฟุตบอลเป็นกีฬาของทุกคน
 
นอกจากนี้ ยังมีการเชิญนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมสามัญของฟีฟา สมัยที่ 74 ช่วงเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นที่ไทย ซึ่งจะเป็นประเทศแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ฟีฟาใช้จัดการประชุม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง