logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โอละพ่อ ! คุณป้าเดินไปทำงาน วันละ 30 กิโลเมตร หลอกทั้งเพ จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์ คุณป้าอายุ 55 ปี 05.00 น. เดินไปทำงานที่ อบต. ไปกลับวันละ 30 กิโลเมตร กลับถึงบ้าน 02.00-0 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

307 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแชร์ คุณป้าอายุ 55 ปี 05.00 น. เดินไปทำงานที่ อบต. ไปกลับวันละ 30 กิโลเมตร กลับถึงบ้าน 02.00-03.00 น. แต่สุดท้ายกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ บ้านอยู่หลัง อบต. ห่างไปแค่ 150 เมตร
 
เพจ social Hunter 2021 โพสต์เรื่องราวและรูปคุณป้าท่านหนึ่ง บอกว่า ทำงานอยู่ที่ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลาไปทำงานต้องเดินไปกลับ จากบ้านมาทำงาน 30 กิโลเมตร ไม่รู้ว่าท่านนายกฯ อบต. ทราบเรื่องหรือไม่ เลิกงานกว่าจะถึงบ้าน 02.00-03.00 น. ต้องตื่น 05.00 น. นั่งรถตู้ไปที่ทำงานสระบุรี ที่บ้านยังมีคนแก่ 1 คน ผู้ป่วยติดเตียง 1 คน มีเด็ก 2 คน พิการทางสมอง 1 คน
 
ล่าสุด ทีมข่าวไปที่ อบต.ศาลาลอย ตำบลศาลาลอย อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปพบกับ นายเสกสันติ สินทรจันทร์ ปลัด อบต.ศาลาลอย พาทีมข่าวเดินไปด้านหลัง อบต.ไปบ้านคุณป้ารายนี้ อยู่ห่างไปแค่ 150 เมตร ไม่ใช่ 30 กิโลเมตร ไปถึงบ้านไม่พบคุณป้ารายนี้ เจอแต่แม่อยู่บ้านคนเดียว ส่วนลูกสาวคุณป้าที่ป่วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยานำตัวไปหาหมอที่โรงพยาบาลตามที่หมอนัด
 
ปลัด อบต.ศาลาลอย ให้ข้อมูลตรงกันข้ามกับเรื่องราวที่ปรากฏในโซเชียล บอกว่า คุณป้ารายนี้ อายุ 55 ปี ไม่ได้ทำงานอยู่ที่ อบต.ศาลาลอย แต่เคยทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวในช่วงโควิด-19 เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา
 
ที่บ้านอาศัยเป็นครอบครัว มีแม่วัยชรา 1 คน มีลูกชาย 3 คน อยู่กรุงเทพฯ และลูกสาว 1 คน ป่วยติดเตียง ครอบครัวไม่ยากจน แต่ทาง อบต.ศาลาลอย และหน่วยงานท้องที่ ก็ให้ความช่วยเหลือมาตลอด ตามกฎเกณฑ์ที่กำหนด
 
ขณะที่ นางจรัสศรี อัศวเดชาชาญยุทธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลศาลาลอย ระบุว่า คุณป้าท่านนี้ ทราบว่าทำงานรับจ้างที่จังหวัดสระบุรี ช่วงเช้าเดินทางออกจากบ้านไปขึ้นรถตู้ เพื่อไปทำงาน จะกลับบ้านก็ดึก ๆ แต่ไม่รู้ว่าเดินทางกลับบ้านอย่างไร ที่ผ่านมา อบต.ศาลาลอย รวมทั้ง อสม. และผู้ใหญ่บ้านก็ลงมาดูแลตลอด ไม่น่าเชื่อว่านางวรรณา จะเดินเท้าจากบ้านไปที่ทำงาน 30 กิโลเมตรจริง เพราะมีรถรับจ้าง หรือปั่นจักรยานไปทำงานก็ได้
 
อย่างไรก็ตาม ปลัด อบต.ศาลาลอย บอกด้วยว่า ลูกชายทั้ง 3 คน ของคุณป้า เคยบอกให้แม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพราะครอบครัวไม่ได้เดือดร้อน หรือขัดสนถึงขนาดที่ต้องเปิดรับขอบริจาค
 
ทีมข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับคุณป้าท่านนี้ เพื่อถามรายละเอียด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่ากำลังทำงานอยู่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง