วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเสริมสร้างพัฒนาการกันที่สวนสัตว์ใกล้กรุง
logo ข่าวอัพเดท

วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเสริมสร้างพัฒนาการกันที่สวนสัตว์ใกล้กรุง

ข่าวอัพเดท : ใครที่กำลังมองหาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยใกล้กรุงเทพฯ สามารขับรถไปเช้าไปเย็นกลับได้ กันทั้งครอบครัว วันนี้เราจะมาแนะนำสวน สวนสัตว์,วันหยุด,ครอบครัว,แม่และเด็ก,พักผ่อน

410 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2566

ใครที่กำลังมองหาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยใกล้กรุงเทพฯ สามารขับรถไปเช้าไปเย็นกลับได้ กันทั้งครอบครัว วันนี้เราจะมาแนะนำสวนสัตว์รอบกรุงเทพฯ ให้ครอบครัวได้พาลูกน้อยไปเรียนรู้สัตว์นานาชนิดกันในวันหยุดที่จะมาถึงนี้ รับรองว่าสร้างความประทับใจกันทั้งครอบครัว โดยเฉพาะลูกน้อยที่ได้ทำกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานแน่นอน

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 5 พันไร่ ซึ่งเปิดมายาวนานกว่า 60 ปี โดยที่สัตว์ต่าง ๆ อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ให้เราได้ชมกันอย่างใกล้ชิดกันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนในวันหยุดและอยากให้ลูกน้อยได้สังเกตและเรียนรู้พฤติกรรมน่ารัก ๆ เหล่าสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ อีกทั้งบรรยากาศยังร่มรื่น ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้มีโซนแสดงสัตว์ออกเป็นโซนอย่างกว้างจึงได้มีบริการรถรางสำหรับผู้เข้าชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดกันได้เลย การจัดแสดงสัตว์มีมากถึง 300 ชนิด มีสัตว์ทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น วัวแดง ฮิปโปโปเตมัส ชะนี ค่าง ลิงลม นกกระจอกเทศ ไฮยีน่า กวางดาว ละมั่ง แพะภูเขา เลียงผา นกกระเรียน นกเงือก และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจากทางสวนสัตว์มากมายให้ครอบครัและลูกน้อยได้ทำร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นโชว์สัตว์ กิจกรรมให้อาหารสัตว์ ถือว่าเป็นวันหยุดที่ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันตลอดทั้งเส้นทางการจัดแสดงโชว์สัตว์กันเลยทีเดียว

 

ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส

ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
เปิดบริการเวลา : 9.00-18.00 น.
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. 30 บาท ขับรถส่วนตัวเข้าคันละ 80 บาท
Facebook : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo
พิกัด : 235 ม.7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110
 
Safari Park & Camp จ.กาญจนบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกของกาญจนบุรี หากครอบครัวที่ต้องการไปพักผ่อนในหยุดเพื่อใกล้ชิดกับเหล่าสัตว์และต้องการความตื่นเต้น ต้องแนะนำที่ Safari Park & Camp เพราะที่นี่ได้เปิดให้ผู้เข้าชมสามารถถ่ายภาพและให้อาหารสัตว์ได้ใกล้ชิดถึงขั้นกอดคอแล้วป้อนอาหารได้ถึงมือเราเลยทีเดียว ซึ่งทางสวนสัตว์ได้มีรถมินิบัสบริการสำหรับผู้เข้าชมได้ใกล้ชิดสัตว์กันอย่างทั่วถึงในบริเวณรอบ ๆ ของสวนสัตว์ให้นั่งชมกันฟรีตลอดเส้นทาง หากต้องการความเป็นส่วนตัวสามารถนำส่วนตัวเข้าไปยังบริเวณสวนสัตว์ได้เลย ข้อห้ามมสำหรับโซนสัตว์อันตราย เช่น เสือ สิงโต หมีควาย คือห้ามลดกระจกลง เนื่องจากสัตว์ไม่สามารถเข้ามายังรถของเราได้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีจุกให้ครอบครัวทำกิจกรรมและถ่ายภาพให้ครอบครัวได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ป้อนนมลูกเสือโคร่ง เสือดาว และสิงโต
 
ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
 
เปิดบริการเวลา : 9.00-17.00 น.
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
Facebook : สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
พิกัด : 40/2 หมู่5 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี 71160 
 
ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค  จ.อยุธยา แลนด์มาร์กเปิดใหม่ของอยุธยา ที่เพิ่งเปิดได้หลังยุคโควิที่ผ่านมานี่เอง บนพื้นที่ขนาดใหญ่ ภายในมีโซนจัดแสดงสัตว์นานาชนิดให้ชม ความน่ารักของสัตว์ อีกทั้งยังมี Bird Dome โซนจัดแสดงนกแก้วสีสันสดใส น่ารัก ให้ได้เข้าไปชมกันแบบใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นสำคัญของศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค คือจุดไลเกอร์ เป็นจุดจัดแสดงสิงโตและเสือ และ จุดไลไลเกอร์ เป็นจุดจัดแสดงไลเกอร์และสิงโต เป็นการจัดแสดงหนึ่งเดียวในประเทศไทยซึ่งสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการสวนสัตว์กันเลยทีเดียว
นอกจากยังการจัดแสดงโชว์ช้าง ลิงอุรังอุตัง และสามารถให้อาหารสัตว์และถ่ายรูปกันได้อย่างใกล้ชิด
  • จุดให้อาหารสัตว์ที่โดดเด่น คือ ให้อาหารจรเข้ หนูคาปิบาร่า ปลาช่อนอเมซอน ปลาคาร์ฟ นกแก้ว ม้าแคระ
  • จุดถ่ายภาพกับสัตว์อย่างใกล้ชิด คือ นกแก้ว ลูกลิงอุรังอุตัง ลูกช้าง ลูกเสือ ลูกสิงโต ไลเกอร์ ไลไลเกอร์ ม้าแคระ งูหลาม
ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
เปิดบริการเวลา : 8.30-17.00 น.
ค่าบริการ : เด็กความสูงไม่เกิน 120 ซ.ม. เข้าฟรี
ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี 50 บาท 
Facebook : Sriayuthaya Lion Park - ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค
พิกัด : ต.หนองขนาก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
 
Oasis Sea World  จ.จันทบุรี  เป็นสถานที่เพาะพันธุ์โลมา และจัดการแสดงโลมา โดยที่นี่มีน้องโลมาถึง 2 สายพันธุ์ไทย คือ โลมาปากขวดหรือโลมาสีชมพู และโลมาหัวบาตรหรือโลมาอิระวดี ให้ผู้เข้าชมได้เห็นกันอย่างใกล้ชิด นอกจากจะมีการแสดงโชว์โลมาสุดน่ารักแล้ว ทาง Oasis Sea World ยังเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นมาเล่นน้ำกับโลมาได้อีกด้วย หากครอบไหนสนใจอยากเก็บภาพความน่ารักกับน้องโลมาได้จุ๊บแก้มต้องไปสักครั้ง
 
ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
ข่าวอัพเดท : วันหยุดนี้ ! เตรียมตัวพาลูกน้อยไปเส
 
เปิดบริการเวลา : 9.00-18.00 น.
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 130 บาท เด็ก 80 บาท
Facebook : Oasis Sea World
พิกัด : 48/2 หมู่ 5 ต.ปากน้ำ ฯ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22130