logo ถกไม่เถียง

ไขปมโหด พ่ออำมหิต เกลียดลูกในไส้ ? จนต้องฆ่าถึง 5 ศพ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คืบหน้าคดีพ่ออำมหิต หลังสารภาพแล้วว่าเป็นคนฆ่าลูก แต่สังคมยังมีความสงสัยในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นอ้างว่าเด็ก 2 คน ป่วยแล้วเสียชีวิต

27,946 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2566
คืบหน้าคดีพ่ออำมหิต หลังสารภาพแล้วว่าเป็นคนฆ่าลูก แต่สังคมยังมีความสงสัยในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นอ้างว่าเด็ก 2 คน ป่วยแล้วเสียชีวิต การอ้างว่ามีอาการทางจิต ทำไมถึงเลือกฆ่าเด็กผู้ชายมากกว่า และเด็กที่ได้รับการช่วยเหลืออกมาถูกทำให้ปากแหว่งเพดานโหว่ เพื่อหวังเงินบริจาคหรือไม่ 
 
วันที่ 20 ก.ย. 66 คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) เล่าว่า วันนี้ได้ขยายผลต่อไปค้นหากระดูกของเด็ก ที่พ่ออำมหิตอ้างว่าได้นำไปฝังไว้ตามจุดต่าง ๆ พบว่ามีกระดูกของเด็กอยู่จริง และจะนำไปตรวจสอบต่อไป คุณนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน รู้สึกตกใจมากที่เรื่องนี้กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ เนื่องจากตอนแรกที่ได้รับแจ้ง เข้าใจว่าเป็นเหตุความรุนแรงในครอบครัว ไม่คิดว่าจะมีความรุนแรงจนเกิดความสูญเสียจนถึง 5 ศพ
 
ถกไม่เถียง : ไขปมโหด พ่ออำมหิต เกลียดลูกในไส้ ?
 
ลุงสังวร พี่เขยจุ๋ม (สุนัน ภรรยาคนที่ 4 ของเอ็ม) เล่าว่า เอ็มเป็นคนที่ค่อนข้างก้าวร้าวเวลาเมาเหล้า ส่วนลูกของทั้งสองคน ตนเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด จนเมื่อเด็กพูดคุยได้ทั้งสองคนก็มาพาตัวกลับไป ยืนยันว่าเด็ก 4 ขวบ ไม่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ เชื่อว่าต้องมีคนทำให้เด็กเป็นผู้พิการเพื่อนำไปขอรับบริจาค
 
ถกไม่เถียง : ไขปมโหด พ่ออำมหิต เกลียดลูกในไส้ ?
 
ประเด็นเรื่องอาการป่วยทางจิตของพ่ออำมหิต คุณปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความคิดเห็นว่า ในทางกฎหมายผู้ที่มีอาการป่วยทางจิต จะไม่มีความสำนึกผิดชอบชั่วดีในขณะก่อเหตุ ถึงแม้ว่าจะมีอาการทางจิตบางประเภทที่ทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ พฤติกรรมของพ่ออำมหิต จะไม่สามารถอ้างเรื่องนี้ได้
 
ถกไม่เถียง : ไขปมโหด พ่ออำมหิต เกลียดลูกในไส้ ?
 
รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต เสริมว่า ปกติแล้วคนที่ป่วยทางจิตจริงมักจะไม่บอกว่าตัวเองป่วย ซึ่งแตกต่างจากกรณีนี้ การลงมือก่อเหตุฆ่าลูก เกิดจากปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ที่ผู้ก่อเหตุถูกกระทำมาตั้งแต่ในวัยเด็ก รวมถึงสภาพสังคมที่ขัดเกลาให้กลายเป็นคนแบบนี้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2g_kGcejE1o