logo ถกไม่เถียง

เกลียดลูกชาย ? ไขปมโหด “จับยัดตู้” พ่อสังหาร 5 ศพ ลูกในไส้ !

ถกไม่เถียง : ติดตามกันต่อกับกรณีพ่ออำมหิต ฆ่าลูกในไส้กว่า 5 ศพ ไขปมโหด ทำไมถึงต้องฆ่าเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง รวมถึงการอ้างว่าตัวเองมีอาการป่

24,346 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2566
ติดตามกันต่อกับกรณีพ่ออำมหิต ฆ่าลูกในไส้กว่า 5 ศพ ไขปมโหด ทำไมถึงต้องฆ่าเด็กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง รวมถึงการอ้างว่าตัวเองมีอาการป่วยทางจิต จะต้องรับโทษทางกฎหมายหรือไม่
 
วันที่ 22 ก.ย. 66 คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันนี้ได้ขยายผลต่อไปค้นหากระดูกของเด็ก ที่พ่ออำมหิตอ้างว่าได้นำไปฝังไว้ตามจุดต่าง ๆ พบว่ามีกระดูกของเด็กอยู่จริง และจะนำไปตรวจสอบต่อไป 
 
ถกไม่เถียง : เกลียดลูกชาย ? ไขปมโหด “จับยัดตู้”
 
คุณนริสสร แสงแก้ว สก.เขตบางเขน รู้สึกตกใจมากที่เรื่องนี้กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ เนื่องจากตอนแรกที่ได้รับแจ้ง เข้าใจว่าเป็นเหตุความรุนแรงในครอบครัว ไม่คิดว่าจะมีความรุนแรงจนเกิดความสูญเสียจนถึง 5 ศพ จากนี้ให้ทีมงานช่วยเหลือในการค้นหาหลักฐานในคดีนี้ต่อไป 
 
ถกไม่เถียง : เกลียดลูกชาย ? ไขปมโหด “จับยัดตู้”
 
ลุงสังวร พี่เขยจุ๋ม (สุนัน ภรรยาคนที่ 4 ของเอ็ม) เล่าว่า เอ็มเป็นคนที่ค่อนข้างก้าวร้าวเวลาเมาเหล้า ส่วนลูกของทั้งสองคน ตนเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด จนเมื่อเด็กพูดคุยได้ทั้งสองคนก็มาพาตัวกลับไป ยืนยันว่าเด็ก 4 ขวบที่เป็นข่าวว่ามีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ ตอนที่อยู่กับตนยังเป็นปกติอยู่ ซึ่งโรคนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เอง เชื่อว่าต้องมีคนทำให้เด็กเป็นผู้พิการเพื่อนำไปขอรับบริจาค
 
ถกไม่เถียง : เกลียดลูกชาย ? ไขปมโหด “จับยัดตู้”
 
ประเด็นเรื่องอาการป่วยทางจิตของพ่ออำมหิต คุณปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความคิดเห็นว่า ในทางกฎหมายผู้ที่มีอาการป่วยทางจิต จะไม่มีความสำนึกผิดชอบชั่วดีในขณะก่อเหตุ ถึงแม้ว่าจะมีอาการทางจิตบางประเภทที่ทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ พฤติกรรมของพ่ออำมหิตในขณะก่อเหตุมีความรู้สำนึกในการกระทำของตัวเอง ซึ่งจะไม่สามารถอ้างได้ว่ามีอาการทางจิตแล้วจะไม่มีความผิด ส่วนเรื่องการสารภาพว่าฆ่าเพียง 3 จาก 5 ศพ อัตราโทษก็จะไม่ต่างกันมาก
 
ถกไม่เถียง : เกลียดลูกชาย ? ไขปมโหด “จับยัดตู้”
 
รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต เสริมว่า ปกติแล้วคนที่ป่วยทางจิตจริงมักจะไม่บอกว่าตัวเองป่วย ซึ่งแตกต่างจากกรณีนี้ การลงมือก่อเหตุฆ่าลูก เกิดจากปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ที่ผู้ก่อเหตุถูกกระทำมาตั้งแต่ในวัยเด็ก รวมถึงสภาพสังคมที่ขัดเกลาให้กลายเป็นคนแบบนี้ การใช้ความรุนแรงกับเด็ก จะทำให้ตัวเองรู้สึกมีอำนาจ โดยเฉพาะกับเด็กผู้ชาย ที่จะโตมามีความแข็งแรงกว่าผู้หญิง ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนปมในใจของผู้ก่อเหตุที่เคยพบเจอมาในวัยเด็ก
 
ถกไม่เถียง : เกลียดลูกชาย ? ไขปมโหด “จับยัดตู้”
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/oofcBBVYWHY