logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดกฎหมาย ตำรวจเก๊ ทำเบ่ง วิ่งเต้นเคลียร์คดีลูกน้อง เมาแล้วขับ | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งขึ้นโรงพัก ทำเบ่งมาเคลียร์คดีช่วยลูกน้องเมาแล้วขับ สุดท้ายพอขอดูบัตรข้าราชก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

374 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งขึ้นโรงพัก ทำเบ่งมาเคลียร์คดีช่วยลูกน้องเมาแล้วขับ สุดท้ายพอขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ กลับไม่มี พบ เป็นตำรวจเก๊ 
 
หนุ่มใหญ่ แต่งกายเต็มยศ สวมเครื่องแบบตำรวจ ติดยศพลตำรวจโท บุกขึ้นโรงพัก สภ.เสม็ด ด้วยสีหน้าเคร่งครึม พร้อมพูดกับพนักงานสอบสวนว่า ตนเองต้องการเข้ามาขอให้ปล่อยตัวลูกน้อง ที่ถูกจับคดีเมาแล้วขับ แต่พอตำรวจร้อยเวร ขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ หนุ่มใหญ่คนดังกล่าว กลับทำท่า พูดว่า ได้ ๆ ก่อนรีบยกโทรศัพท์ ขึ้นมาพูดคุยกับคนอื่น และสุดท้ายพอถูกจี้ สอบถามหนัก ๆ เจ้าตัว ก็เอยปากรับสารภาพว่า ไม่ใช่ตำรวจจริง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคืนของวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เสม็ด ก่อนได้ไปพบ พันตำรวจตรี ชิงชัย ไพบูลย์ สารวัตรสอบสวน ที่ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรอยู่ในวันที่เกิดเหตุ บอกว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อว่า นายประสิทธิ์ อายุ 59 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยในวันเกิดเหตุ ตอนแรกคิดว่า นายมา (เจ้านาย) เนื่องจาก เครื่องแต่งกายของ  นายประสิทธิ์ ประดับเครื่องหมายตำรวจ ยศพลตำรวจโท และพอขึ้นมาบนโรงพัก ก็มาพูดขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับที่ถูกคุมขังอยู่ จึงขอดูบัตรข้าราชการตำรวจ จากนั้น นายประสิทธิ์ ก็เริ่มมีพิรุธ ยกโทรศัพท์พูดคุย เดินหนี และยิ่งพอถูกจี้หนัก ๆ ว่า เป็น นรต. รุ่นไหน ประจำอยู่ที่ไหน
 
สุดท้าย นายประสิทธิ์ ก็จนมุม ยอมรับว่า ไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่งเครื่องแบบมาช่วยเพื่อนที่เป็นผู้ต้องหาเท่านั้น และพอนำชื่อไปตรวจสอบ ก็ไม่พบในรายชื่อของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนที่ก่อเหตุแบบนี้ เพราะคิดว่าตำรวจยศน้อย ๆ พอเห็นยศแล้ว อาจจะตกใจ หรือ เกรงใจ ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้
 
ด้าน พันตำรวจเอก ชนะไชย เกษมวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.เสม็ด เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ชื่นชมลูกน้องที่มีไหวพริบดี และสังเกตพฤติกรรมของ นายประสิทธิ์ เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุได้ทำการตรวจประวัติ พบว่า นายประสิทธิ์ ได้ไปซื้อชุดตำรวจมาจากร้านค้าออนไลน์ และเคยไปหลอกลวงคนอื่นมาแล้ว ล่าสุดได้ประกันตัวมาในวงเงิน 75,000 บาท 
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง