logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ปะทะเดือด ! วิสามัญแก๊งยานรก ตำรวจพลีชีพ 1 นาย ยึดไอซ์ 1 ตัน จ.เชียงราย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปดูความคืบหน้าเหตุ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปะทะกับ แก๊งค้ายา จนสุดท้ายตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ส่วนฝั่งผู้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

160 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปดูความคืบหน้าเหตุ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปะทะกับ แก๊งค้ายา จนสุดท้ายตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ส่วนฝั่งผู้ก่อเหตุ ก็ถูกวิสามัญเสียชีวิตคาที ล่าสุด ตำรวจค้นภายในรถ พบของกลางเป็น ยาไอซ์ หนัก 1 ตัน
 
นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ที่ถูกถ่ายไว้จากโทรศัพท์มือถือของชาวบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกลางเวียง ซอย 6 ถนนเชียงราย-เวียงชัย เป็นวินาทีที่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับคนร้ายที่ลำเลียงยาเสพติดบ้า และเกิดยิงต่อสู้กัน จนเป็นเหตุทำให้ ดาบตำรวจ วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย กองกำกับการ 2 กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด 3 เสียชีวิต ส่วน ดาบตำรวจ วิภู พานพิมพ์ สังกัดอยู่หน่วยเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บ
 
นอกจากนี้ ยังทราบว่า พันตำรวจโท วีระศักดิ์ รัตนประยูร ที่นำกำลังตำรวจออกติดตาม ถูกกระสุนเฉี่ยวทะลุชายเสื้อด้านซ้าย ส่วนคนร้ายชื่อ คือ นายจะหนอย อายุ 51 ปี ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตรกรรมเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ
 
ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจาก ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สืบทราบว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาออกมาจากพื้นที่ ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อำเภอเวียงชัย เพื่อหนีด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ พันตำรวจโท วีระศักดิ์ จนกระทั่งไป พบ รถคันดังกล่าว ขับมาถึงเขตเทศบาลเวียงชัย คนร้ายเกิดไหวตัวทัน เจ้าหน้าที่จึงขับรถไปดักขวางไว้ แต่เมื่อรถต้องสงสัยเห็น จึงหักเลี้ยวชนอย่างแรง จนทำให้หน้ารถคนร้าย ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าและร้านค้า จนไม่สามารถขับต่อไปได้ ส่วนคนร้ายยังไม่ยอมลงจากรถ แต่กลับใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ตำรวจที่พยายามจะเข้าไปปิดล้อม จนทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นในที่สุด
 
หลังเกิดเหตุ ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ ภายในรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ พบ ถุงกระสอบสีฟ้า จำนวนทั้งหมด 50 ใบ และเมื่อเปิดดูบางส่วนภายใน ไม่ใช่ ยาบ้า แต่ส่วนใหญ่เป็น ยาไอซ์ ซึ่งประเมินว่ามีน้ำหนักรวมกันทั้งหมดประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน 
 
เบื้องต้น คาดว่า แก๊งค้ายาเสพติดรายนี้ เป็นแก๊งชาวมูเซอ 2 พ่อลูก ที่รับจ้างขนยา โดยมี นายจะตี ลูกของ นายจะหนอย เป็นหัวหน้า และมีพฤติกรรมขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนนำไปพักในพื้นที่เขต อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และ ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง ก่อนได้ไป พบ ร่องรอยความเสียหายของร้านอาหารตามสั่ง ทั้งด้านหน้าร้าน กำแพงอาคาร โต๊ะเก้าอี้ พังกระจัดกระจาย และยังพบร่องรอยคาบเลือดตกค้างอยู่ โดยชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตอนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงยิงกัน ดังสนั่นหวั่นไหว จนต้องหลบหนีไปอยู่ภายในบ้าน และหลังสิ้นเสียงปืน ก็ทราบว่า มีเหตุวิสามัญเกิดขึ้น
 
นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ ดาบตำรวจ วีระวัฒน์ ผู้ที่เสียสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่นายอื่น ๆ เข้าไปปิดล้อมรถขนยาเสพติด จากนั้น ดาบตำรวจ วิพู ผู้ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างเข้าไปตรวจสอบที่รถ ถูกคนร้ายยิงจนล้ม จึงทำให้ ดาบตำรวจ วีระวัฒน์ เข้าไปดวลยิงสู้กับคนร้าย จึงถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่ยิงต่อสู้เสียชีวิต
 
ส่วน นายจะหนอย ก็เสียชีวิตคาหน้ารถดังกล่าวเช่นกัน ซึ่ง ทาง บช.ปส. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมให้มีพิธีศพอย่างสมเกียรติต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง