logo ถกไม่เถียง

ป่วยจิต ? พ่อแม่อำมหิต ฆ่าลูกโบกปูนฝังดิน เผยทำมาแล้วกว่า 5 ศพ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากคดีพ่อแม่สุดอำมหิต ทำร้ายลูกวัย 4 ขวบ ขยายผลพบว่ามีการร่วมมือกันฆ่าลูกในไส้ของตัวเองอีกกว่า 5 ศพ โดยคนร้ายอ้างว่าป่วยทางจิตเวช ซึ

9,984 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2566
จากคดีพ่อแม่สุดอำมหิต ทำร้ายลูกวัย 4 ขวบ ขยายผลพบว่ามีการร่วมมือกันฆ่าลูกในไส้ของตัวเองอีกกว่า 5 ศพ โดยคนร้ายอ้างว่าป่วยทางจิตเวช ซึ่งอาจช่วยให้พ้นผิดหรือไม่ ?
 
วันที่ 20 ก.ย. 66 คุณปลื้ม (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่แจ้งเหตุเด็กถูกทำร้าย เล่าว่า ตนพบเห็นเด็กอยู่เป็นประจำ เนื่องจากพักอาศัยอยู่ในบริเวณเดียวกัน เด็กได้เข้ามาขอความช่วยเหลือ บอกว่าถูกพ่อของตัวเองทำร้าย ตอนแรกตนไม่เชื่อ เพราะผู้ก่อเหตุมีอัธยาศัยดี จนเมื่อได้เห็นรอยแผลตามตัวของเด็ก จึงเชื่อและตัดสินใจแจ้งคุณกันจอมพลังเข้าช่วยเหลือ
 
ถกไม่เถียง : ป่วยจิต ? พ่อแม่อำมหิต ฆ่าลูกโบกปูน
 
คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) อยากให้สังคมชื่นชมคุณปลื้ม เพราะเป็นฮีโร่ที่ช่วยแจ้งเหตุให้ตนได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กได้ทัน เมื่อลงพื้นที่ไปถึงพบว่าบาดแผลตามตัวเด็กคือการถูกมีดเผาไฟมาจี้ตามร่างกาย โดยมีพ่อกับแม่เป็นผู้ลงมือ นอกจากนี้ยังขยายผลพบว่า พี่น้องของเด็กคนดังกล่าวอีก 4 คน ถูกพ่อลงมือฆ่าอำพรางศพไปแล้วทั้งหมด
 
ถกไม่เถียง : ป่วยจิต ? พ่อแม่อำมหิต ฆ่าลูกโบกปูน
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล วิเคราะห์พฤติกรรมของพ่ออำมหิตว่า ไม่ควรนับว่ามีอาการทางจิต แต่คือพฤติกรรมสันดานที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงความเชื่อวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ ทำให้คนร้ายมีพฤติกรรมรุนแรงกับภรรยาและลูกของตัวเอง
 
ถกไม่เถียง : ป่วยจิต ? พ่อแม่อำมหิต ฆ่าลูกโบกปูน
 
คุณเตือนใจ คงสมบัติ รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ได้ประเมินเบื้องต้นว่าต้องนำเด็กออกมาจากพื้นที่ เพื่อมาดูแลเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกายหรือจิตใจ โอกาสส่งคืนเด็กให้กับพ่อแม่ขึ้นอยู่กับการประเมินในอนาคต
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NN74AptK1Ms