logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฮือฮา ! ชาวบ้าน เจอไข่มุกเมโล ในหอยเชอรี่กลางทุ่ง จ.นครราชสีมา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ระหว่างที่ชาวบ้านไปหาหอยเชอรี่กลางทุ่งนา ปรากฏว่าไปเจอนกกระยางกำลังคาบบางสิ่งบางอย่างอยู่ และพอเข้าไป ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

491 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ระหว่างที่ชาวบ้านไปหาหอยเชอรี่กลางทุ่งนา ปรากฏว่าไปเจอนกกระยางกำลังคาบบางสิ่งบางอย่างอยู่ และพอเข้าไปดูใกล้ ๆ เป็นหอยเชอรี่ขนาดใหญ่ ที่ภายในมี ไข่มุกเมโล
 
นางมาลา เหลืองจีนทึก อายุ 56 ปี ชาวบ้านทุ่งพนมวัง หมู่ 12 ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนคราชสีมา ได้นำไข่มุกที่มีลักษณะกลมเล็ก สีชมพูอมส้ม ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าเป็น ไข่มุกเมโล ก่อนพาผู้สื่อข่าวเดินไปที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งมีสระน้ำใหญ่อยู่
 
โดย นางมาลา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ฝนตกติดต่อกันหลายวัน จึงอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าทุ่งนา เพื่อไปหาหอยเชอรี่มาขาย โดยได้พาควายไปด้วย แต่ระหว่างที่ปล่อยควายให้หากิน ได้สังเกตเห็นนกกระยางปากห่าง กำลังก้มจิกกินหอยเชอรี่ที่แหของชาวบ้าน และพอเข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นนกกำลังคาบหอยเชอรี่ ที่ภายในมีไข่มุกเม็ดสีแดงขนาดใหญ่ จึงไปหยิบจากปากนกมาดู ก่อนพบเป็นไข่มุกเมโล จึงรีบนำกลับบ้าน และพอนำมาให้คนในครอบครัวดู ต่างก็เชื่อว่าเป็นไข่มุกเมโลจริง ๆ จึงอยากให้ผู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ช่วยมาตรวจสอบให้หน่อย และถ้าหากว่าเป็นมุกเมโลจริง ๆ ใครสนใจก็เข้ามาติดต่อซื้อได้ เพราะตนยินดีจะขาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง