logo ถกไม่เถียง

สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้ำ หวิดดับยกครัว โรงแรมหรูทำทรงนิ่ง !

ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ควง สามีชาวเมริกัน เล่าเรื่องราวหวิดเสียชีวิตทั้งครอบครัว หลัง ไปพักโรงแรมหรู แถบ จ.ชลบุรี แต่กลับถูกสระน้ำของโรมแรม ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7HD,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,terodigital,สาวท้อง,ตั้งท้อง,ไฟดูด,ไฟสระน้ำดูด,หวิดดับ,สามีฝรั่ง,อเมริกา,สระน้ำ,อ่างจากุชชี่,โรงแรมดัง,ชลบุรี,ทนายรณรงค์,โรงแรมนิ่ง,ตั้งครรภ์,ไฟช๊อต,ไฟรั่ว,ไฟฟ้า,โรงแรมดังชลบุรี

5,942 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2566
สาวท้อง 5 เดือน ควง สามีชาวเมริกัน เล่าเรื่องราวหวิดเสียชีวิตทั้งครอบครัว หลัง ไปพักโรงแรมหรู แถบ จ.ชลบุรี แต่กลับถูกสระน้ำของโรมแรม กระแสไฟรั่ว เช่า เข้าที่พวกเขา พร้อมกับลูกชายวัย 3 ขวบ หลังเกิดเหตุ โรงแรมเสนอเยียวยาแค่ 1 แสน !?
 
ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้
 
            วันที่ 18 ก.ย. 66 มณฑกานต์ ขานสันเทียะ (แนน) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า  ตนไปพักที่โรงแรมดัง ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20-23 ค่าที่พัก 1,290 บาทต่อคืน รวม 3 คืน หักค่าโพรโมชัน รวมแล้วตนจ่ายเป็นจำนวน 3,364 บาท ซึ่งก่อนที่จะเช็กเอาต์กลับบ้าน ตน สามีชาวอเมริกัน และลูกชายวัย 3 ขวบ ได้พากันไปเล่นน้ำที่สระจากุชชี่ของโรงแรม ซึ่งเป็นสระที่มีระบบทำความร้อน ระหว่างที่กำลังเตรียมลงน้ำก็มีโทรศัพท์โทรขึ้นมาที่โทรศัพท์ส่วนกลางของอ่าง แต่ตนก็ไม่ได้รับไม่ได้เอะใจว่าต้องรับ เพราะมันเป็นโทรศัพท์ส่วนกลาง
 
ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้
 
            จากนั้น ตนและครอบครัว ก็ได้ลงไปเล่นน้ำประมาณ 20 นาที ก็รู้สึกได้ว่าถูกไฟดูด มันชาไปหมดทั้งตัว ไม่นานไฟก็ตัดไป จึงได้รีบออกจากสระน้ำกัน และติดต่อกับทางโรงแรม ซึ่งพนักงานของโรงแรม แจ้งว่า ที่มีโทรศัพท์ติดต่อเข้าไปที่โทรศัพท์ส่วนกลางของอ่าง เป็นการโทรเพื่อจะแจ้งให้ทราบว่าอ่างนั้นมีปัญหา ทว่าหลังจากที่ตนไม่ได้รับสายนั้น ก็ไม่ได้มีพนักงานคนใดขึ้นมาดูเลยทั้งที่ตนอยู่ในสระกว่า 20 นาที พอเกิดเรื่องแล้ว ทางโรงแรมก็ได้พาเราทั้ง 3 คน ไปแอดมิทที่โรงพยาบาลโดยค่าใช้จ่ายเป็นทางโรงแรมจัดการ สำหรับอาการขอตนในตอนนั้น มีอาการชาที่มือ ส่วนสามีมีอาการหัวใจเต้นช้ากว่าปกติ 
 
            ส่วนเรื่องการเยียวยา ในตอนแรกตนไม่ได้เสนอเรียกร้องอะไรไป เพราะตนคิดว่าชีวิตของครอบครัวตนมันตีเป็นมูลค่าไม่ได้ ซึ่งตนอยากให้ทางโรงแรมเสนอมาว่าเขาจะรับผิดชอบครอบครัวตนอย่างไรให้ได้รับความเป็นธรรม อยากให้ออกกมารับผิดชอบอย่างชัดเจน ที่สำคัญตนยังตั้งครรภ์อยู่ 5 เดือน ทำให้ตนมีความกังวลใจมาก แม้จะมีการอัลตราซาวด์แล้วว่าลูกในครรภ์ยังมีหัวใจเต้นปกติ แต่ด้วยความเป็นแม่ก็อดที่จะเครียดไม่ได้  
 
            เบื้องต้นทางโรงแรมให้ข้อเสนอชดเชยเหตุการณ์ไฟดูด โดยให้เป็น ห้องพักฟรี 3 วัน มอบ Gift Voucher 50,000 บาท  และเยียวยาค่ารักษาพยาบาลตามจริง ไม่เกิน 100,000 บาท และต้องนำใบเสร็จของจริงมาให้เขา แต่ส่วนตัวตน อยากให้เป็นธรรมมากกว่านี้ นอกจากนี้ ตนได้เคยคุยกับผู้บริหารท่านหนึ่งของโรงแรม เขาชี้แจงไว้ว่า ทางโรงแรมของเขามีกวว่า 27 สาขา ระบบตัดไฟของเขามันก็เป็นมาตรฐาน ซึ่งถ้าเกิดโดนช๊อตไปมันก็ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต 
 
ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้
 
            ด้าน Quavis Lee Mccottrey ผู้เสียหาย กล่าวว่า ในตอนแรกที่ตนโดนไฟดูดยังคิดว่าตนรู้สึกไปเองคนเดียว แต่เมื่อได้ถามภรรยาก็พบว่าทุกคนโดนดูดเหมือนกันหมด เลยรีบออกจากสระน้ำ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ตนเคยพยายามจะพาลูกลงสระน้ำอีกครั้ง เพื่อสอนเขาว่ายน้ำ แต่ตอนนี้ลูกชายไม่กล้าลงสระน้ำแล้ว เขากลัวจะถูกไฟดูดอีก ซึ่งแทนที่ตนจะได้ใช้เวลาใกล้ชิดสอนว่ายน้ำกับลูก แต่กลับกลายเป็นลูกกลัวการว่ายน้ำไปเลย อย่างไรก็ตาม ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นที่อเมริกา เหตุการณ์ครั้งนี้จะถูกหยิบมาเป็นเรื่องใหญ่ อย่างน้อยเจ้าของโรงแรมก็ต้องมาคุยกัน 
 
ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้
 
            ฟาก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เผยว่า เคสนี้ ผู้ประกอบการมีการพยายามจะแจ้งปัญหาของอ่างน้ำ แสดงว่าเขารู้ว่าจะเกิดปัญหา มันไม่สมบูรณ์ ดังนั้นอาจเข้าข่ายประมาทเลินเล่อ ซึ่งการที่หลังเกิดเหตุโรงแรมพาผู้เสียหายไปโรงพยาบาล มันเป็นพื้นฐานของผู้ประกอบการที่ดี แต่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หรือเพื่อให้พนักงานมีความใส่ใจมากกว่านี้ ต้องมีการชดใช้และเยียวยา
 
            ซึ่ง ลูกขอผู้เสียหาย มีการมาแสดงความเจ็บปวดจากการถูกไฟดูดให้ตนดู ทำให้เห็นได้ว่าเขาจำและจะติดตัวไปอีกยาว ดังนั้นต้องมีการรักษากับจิตแพทย์เด็กอย่างต่อเนื่องอีกไม่รู้กี่ปีกว่าอาการกลัวสระว่ายน้ำจะหายไป ซึ่งถ้าเป็นผลมาจากการใช้บริการสระน้ำ ผู้ประกอบการควรชดใช้ส่วนนี้ด้วย 
 
ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้
 
            ด้าน มานะ บุญส่ง ผู้อำนวยการฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา (สคบ.) กล่าวว่า ทางผู้เสียหายได้ร้องเรียนมากับ สคบ. เมื่อเราได้รับเรื่อง พรุ่งนี้ (19 ก.ย. 66) เราจะดำเนินการส่งเรื่องเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของโรงแรมว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ อีกเรื่อง เราจะให้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้ทั้งคู่ได้รับความเป็นธรรม และจะดำเนินการไกล่เกลี่ย โดยเราจะเป็นคนกลางให้ ถ้าตกลงกันได้ก็จะทำสัญญาประณีนอมให้ แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ ผู้เสียหายสามารถทำเรื่องขอให้ สคบ. ดำเนินคดีแทนได้ อย่างไรก็ตาม หากทั้ง 2 ฝ่ายไม่ประสงค์จะไกล่เกลี่ย การไกล่เกลี่ยก็จะไม่เกิดขึ้น 
 
ถกไม่เถียง : สาวท้อง 5 เดือน ถูกไฟดูดคาสระว่ายน้
 
            ขณะเดียวกัน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นว่า การถูกกระแสไฟฟ้าดูด เป็นเหตุการณ์ที่อันตราย และอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและการตั้งครรภ์ ผลกระทบขึ้นอยู่กับปริมาณและความแรงของกระแสไฟฟ้า ระยะเวลาที่ถูกดูด และส่วนของร่างกายที่ถูกดูด บางกรณีอาจไม่มีผลกระทบจากการโดนกระแสไฟฟ้าดูด หรือมีเล็กน้อย เช่น เกิดการช็อก ความเจ็บปวด หรือการหดตัวของกล้ามเนื้อ แต่ในบางกรณีการถูกกระแสไฟฟ้าดูดอาจส่งเกิดผลกระทบที่รุนแรง เช่น เกิดการเผาไหม้ การชำรุดเสียหายของเนื้อเยื่อ การที่หัวใจหยุดเต้น หรือการเสียชีวิต สำหรับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ 4 เดือน การถูกกระแสไฟฟ้าดูดอาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนาการของทารกในครรภ์ เช่น เกิดการแท้ง การเจ็บปวดของทารก หรือการคลอดก่อนกำหนด ดังนั้นหากเกิดกระแสไฟฟ้าดูด ควรรีบไปพบแพทย์ 
 
            ทั้งนี้ทางทีมงานได้ติดต่อไปยังโรงแรมดังกล่าว ในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย. 66 โดยทางโรงแรมยืนยันว่าได้มีการดูแลผู้เสียหายแล้วเบื้องต้น ต่อมา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ของโรงแรมติดต่อกลับมาที่รายการ แจ้งว่า ผู้เสียหายมีการเรียกค่าเสียเป็นจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งทางโรงแรมได้ขอรายละเอียดเกี่ยวกับค่าเสียหายจำนวนนี้ว่าเป็นค่าอะไรบ้าง ขณะนี้ยังรอคำชี้แจงจากผู้เสียหายอยู่ เพราะถ้าชี้แจงแล้วทางโรงแรมจะนำมาพิจารณาและดำเนินการต่อไปได้ 
 
            คุณแนน ได้ตอบโต้ประเด็นดังกล่าวว่า ตนได้เรียกค่าเสียหายจริง 5 ล้านบาท ที่ต้องเรียกไปจำนวนนี้ เพราะทางโรงแรมไม่ได้มีคำตอบสำหรับการเยียวยาที่ชัดเจน ซึ่งแท้จริงแล้วเงินจำนวนนี้มันอาจจะไม่คุ้มเลยก็ได้ถ้าเกิดมีใครเสียชีวิตไปก็ตาม ขณะเดียกันเขาก็ไม่ได้แจ้งว่าจะรอการชี้แจงจากตน ทางโรงแรมแจ้งตนแต่เพียงว่า เขาจะคุยกันอีกทีว่าจะชดใช้ให้ตนได้เท่าไหร่ หลังจากนั้นวันที่ 5 ก.ย. 66 ทางโรงแรมเขาชี้แจงว่า ประกันของโรงแรมจะรับผิดชอบในวงเงิน 100,000 บาท และของทางโรงแรมเองอีก 50,000 บาท 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ByFWyz1rUn8?si=xDOPKKM3y4UYvs_a

ข่าวที่เกี่ยวข้อง