logo เงินทองของจริง

สร้างแบรนด์สุดปังบน TikTok แพลตฟอร์มที่คนเล่นทั้งวันทั้งคืน! | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : วันนี้ยังคงพูดคุยอยู่กับคุณทิพย์ มัณฑิตา จินดา เจ้าของเพจ Digital Tips Academy ซึ่งจะมาพูดคุยเกี่ยวกับแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง TikTo ch7hd news,tero digital,เงินทองของจริง,โคชหนุ่ม,กาย สวิตต์,แพรว ภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,ทำคอนเทนต์บน TikTok,วิธีทำคอนเทนต์บน TikTok,ทำคอนเทนต์บน TikTok ให้ปัง,ทำคลิปบน TikTok,วิธีทำคลิปบน TikTok,ทำคลิปบน TikTok ให้ปัง,เทคนิคทำคอนเทนต์บน TikTok,เทคนิคทำคลิปบน TikTok,เทคนิคทำคอนเทนต์บน TikTok ให้ปัง,เทคนิคทำคลิปบน TikTok ให้ปัง,ขายของใน TikTok,วิธีขายของใน TikTok,ขายของใน TikTok อย่างไร,ขายของใน TikTok ยังไง,เทคนิคขายของใน TikTok,ขายของใน TikTok ให้ปัง

389 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2566
วันนี้ยังคงพูดคุยอยู่กับคุณทิพย์ มัณฑิตา จินดา เจ้าของเพจ Digital Tips Academy ซึ่งจะมาพูดคุยเกี่ยวกับแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง TikTok ว่าจะมีความสำคัญในการทำธุรกิจยุคนี้อย่างไร
 
TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตสูง ซึ่งในประเทศไทยเองยังเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนใช้เวลาอยู่บนหน้าจอมากที่สุด หากมองเรื่องจำนวนผู้ใช้งานแล้ว Facebook ยังคงครองอันดับหนึ่ง แต่หากมองในเรื่องการใช้เวลาเล่นแอปฯ หรือ Time Spend จะพบว่า TikTok คว้าแชมป์นี้มาครองแทน
 
หากทำธุรกิจในวันนี้ แล้วธุรกิจของเราไม่อยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok จะทำให้เสียเปรียบคู่แข่งไปแบบฟรี ๆ เพราะทางการตลาดมีหลักการที่ว่า "fish where the fish are" ลูกค้าอยู่ตรงไหน ให้นำตัวเองเข้าไปอยู่ตรงนั้น สิ่งสำคัญอีกเรื่องคือ ยุคนี้เทรนด์วิดีโอสั้นกำลังมาแรง เพราะผู้คนชอบอะไรที่กระชับ เพลิดเพลิน ซึ่ง TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างมาก สุดท้ายคือ สร้างการรับรู้ได้ดี เพราะคนเล่น TikTok มักมีปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ หรือการกดแชร์ ล้วนแล้วแต่เป็นตัวช่วยดี ๆ ในการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
 
การสร้างคอนเทนต์บน TikTok ให้น่าสนใจในปี 2024 สามารถสร้างเนื้อหาที่ตอบโจทย์ธุรกิจได้หลากหลายรูปแบบ โดยอาศัยหลักการทำคอนเทนต์ 3 ข้อคือ การเล่าเรื่องที่น่าสนใจ หรือ Storytelling โดยการใช้เรื่องราวเพื่อสร้างความรู้จัก บอกเล่าความเป็นมา แสดงจุดเด่นของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ ถัดมาคือ การใช้สื่อต่าง ๆ เช่น ซาวด์เอฟเฟกต์ หรือเพลงที่กำลังเป็นกระแส เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับเนื้อหา และสุดท้ายคือ การใช้ตัวละครและสถานที่น่าสนใจ จะทำให้คลิปมีความน่าดึงดูดมากขึ้น
 
หลักการใช้ TikTok ทำการตลาด เพื่อโพรโมตธุรกิจ 2 เรื่อง เรื่องแรกคือ หาเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้เจอ เพื่อให้ผู้คนจดจำภาพลักษณ์ของแบรนด์ว่าเป็นแบบใด ซึ่งแบรนด์เองควรวางโจทย์นี้ไว้ตั้งแต่แรก และสองคือ เนื้อหาที่น่าเชื่อถือ เพราะลูกค้าย่อมต้องการความมั่นใจ และยิ่งเนื้อหามีความน่าเชื่อถือ ก็จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและน่าไว้วางใจได้เร็วขึ้นด้วย
 
การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการพัฒนากลยุทธ์ ในการใช้ TikTok ในปี 2024
 
1. วิเคราะห์ข้อมูลผู้ชมและผู้ติดตาม โดยดูรายละเอียดใน Analytic หรือ Insight ว่า ผู้ติดตามเป็นใคร อายุเท่าไหร่ ชอบเนื้อหาแบบไหน และวิธีการอ่านคอมเมนต์บ่อย ๆ ที่จะช่วยให้เข้าใจความต้องการของผู้ชมหรือผู้ติดตามได้มากขึ้น
 
2. วิเคราะห์ผู้แข่งขัน ว่าใครทำธุรกิจคล้ายเราบ้าง และเขาทำคอนเทนต์รูปแบบใด โดยศึกษาเนื้อหาเพื่อให้เข้าใจวิธีทำการตลาดของเขา ค้นหาเจ้าตลาด และศึกษาข้อมูลจากนำมาปรับให้เข้ากับแบรนด์ของเรา
 
3. วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวางแผนเนื้อหา ตอบให้ได้ว่าตลาดต้องการอะไร โดยหาช่องว่างนั้นให้เจอ และวางแผนทำสิ่งใหม่ให้ดีกว่า
 
4. วิเคราะห์ผลและปรับแก้ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลรายสัปดาห์ ว่าคอนเทนต์รูปแบบใดได้ผลตอบรับดี และรูปแบบใดได้ผลตอบรับไม่ดี เพื่อนำข้อมูลนั้นมาปรับปรุงเนื้อหาให้ดีกว่าเดิม
 
5. อัปเดตการใช้เครื่องมือบน TikTok ใหม่ ๆ เพื่อใช้สร้างคลิปให้มีความน่าสนใจ ทันกระแส ตามเทรนด์ได้ทุกก้าว
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtube.com/live/hdsCIoO7W_o

ข่าวที่เกี่ยวข้อง