logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลั่น ! เหมือนหน่อไม้ฝรั่ง “พญานาคพ่นน้ำ” แลนด์มาร์กใหม่มหาสารคาม งบเกือบร้อยล้าน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พญานาคพ่นน้ำ แลนด์มาร์กใหม่มหาสารคาม งบก่อสร้างเกือบร้อยล้านบาท ชาวเน็ตบอกมองอย่างไรก็ไม่เหมือน จี้หน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

299 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พญานาคพ่นน้ำ แลนด์มาร์กใหม่มหาสารคาม งบก่อสร้างเกือบร้อยล้านบาท ชาวเน็ตบอกมองอย่างไรก็ไม่เหมือน จี้หน่วยงานแจงงบการสร้าง
 
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่มมหาสารคาม เผยจุดแลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดมหาสารคาม เป็นรูปปั้นพญานาคพ่นน้ำ ระบุข้อความว่า 100 ล้าน 8 ปีที่รอคอย กว่าจะเสร็จ มหาสารคามก็มีพญานาคพ่นน้ำแล้วนะ พร้อมอิโมจิหัวเราะน้ำตาไหล
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณริมคลองสมถวิล หน้าสถานี บขส.มหาสารคาม ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์กมีพญานาคพ่นน้ำ ไปสอบถามแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวตรงจุดแลนด์มาร์ก บอกว่า ตนเองก็ทนกับการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2560 จนถึงตอนนี้ก็ 6 ปีกว่า ยังไม่แล้วเสร็จ จนได้มาเห็นแท่งอะไรที่ดูไม่ออกเลยว่าเป็นอะไร บางคนบอกว่าเหมือนหน่อไม้ฝรั่ง ส่วนตัวมองว่าก็เหมือนหน่อไม้ฝรั่งที่เขาว่า ดูอย่างไรก็ไม่เหมือนพญานาค งบประมาณที่ใช้ไปเกือบร้อยล้าน แต่ทำได้เท่านี้ ก็ไม่เหมาะสม อยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลแก้ไขหน่อย
 
ด้าน นายสันติสุข วรรณศรี นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองมหาสารคาม ระบุว่า ในฐานะช่างควบคุมงาน งานนี้เป็นของเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์คลองสมถวิล (ทางทิศเหนือ) ตามโครงการปรับภูมิทัศน์คลองสมถวิล ภายใต้แผนพัฒนาเมืองน่าอยู่ ชูคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เน้นแก้ไขปัญหาน้ำเสียและการจราจร โดยมีทีมคณาจารย์จากศูนย์วิจัยและสร้างสรรค์ RCDC คณะสถาปัตยกรรมผังเมืองและนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นผู้ออกแบบแปลนในการก่อสร้าง แต่ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้อนุมัติงบประมาณปรับปรุงภูมิทัศน์คลองสมถวิล ตามแผนพัฒนาเมืองและตามแบบแปลนก่อสร้างจากทางเทศบาลเมืองมหาสารคาม รวมจำนวน 128,036,000 บาท (2 ระยะ) และต่อมามีการปรับลดงบประมาณเหลือ 90,375,153 บาท ซึ่งจะหมดสัญญาในสิ้นเดือนกันยายนนี้ แต่ปัจจุบันยังสร้างไม่แล้วเสร็จ เพราะช่วงหนึ่งก็ติดเรื่องโควิด งานจึงล่าช้าออกไป
 
ส่วนปมดรามาพญานาคพ่นน้ำนั้นการก่อสร้างยังไม่เสร็จสิ้น ภาพที่เห็นเป็นแค่ลายกนกพ่นน้ำ เป็นส่วนที่ 3 ของงานประติมากรรมที่มาประกอบกับงานส่วนที่ 1 และ 2 ที่เป็นพญานาค แต่ทางงานก่อสร้างกลับไปเริ่มติดตั้งส่วนที่ 3 ก่อน ทำให้มีการถ่ายภาพออกไป จนเกิดดรามาในโซเชียลว่าไม่เหมือนพญานาค ทางโยธาธิการและผังเมืองมหาสารคาม จึงอยากจะชี้แจงให้ทุกภาคส่วนเข้าใจถึงข้อเท็จจริงด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง