logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เศรษฐา” ชี้แจง จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - บางคนมองว่ารัฐบาลส่งสัญญาณถอยแล้วหรือเปล่า สำหรับแนวคิดการแบ่งจ่ายเงินเดือนราชการเป็น 2 งวด หลังเกิดกระแสเร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

247 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - บางคนมองว่ารัฐบาลส่งสัญญาณถอยแล้วหรือเปล่า สำหรับแนวคิดการแบ่งจ่ายเงินเดือนราชการเป็น 2 งวด หลังเกิดกระแสเรียกร้องให้ทบทวนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า แนวคิดนี้ข้าราชการเลือกได้ทั้งจ่ายแบบเก่า หรือแบ่งจ่ายเงินเดือน 2 ครั้ง ไม่ได้เปลี่ยนทั้งหมด
 
เศรษฐา แจงจ่ายเงินเดือน 2 รอบ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ
นายเศรษฐา ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหากระแสเงินสดอย่างที่บางคนตั้งข้อสังเกต เพราะการจ่าย จะเร็วขึ้น โดยทำไว้ให้เป็นทางเลือก จัดแบ่งจ่าย 2 หนหรือจ่ายหนเดียวก็ได้ รัฐบาลบริหารจัดการประเทศโดยมีขีดงบประมาณจำกัด จึงคำนึงถึงทุก ๆ มิติของการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอะไรที่ไม่เป็นภาระงบประมาณ เพราะตรงนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เป็นแค่โปรแกรมใหม่ในการจ่ายเงินเมื่อไหร่อย่างไรเท่านั้น ถ้าไม่ชอบก็เอาแบบเก่า ถ้าอยากได้จ่าย 2 ครั้ง ก็สามารถทำได้ 
 
สำหรับความคืบหน้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายเศรษฐา ยืนยันว่า ที่มาของเงินจะไม่มีการกู้ และมีแหล่งเงินแน่นอน รัฐบาลมั่นใจว่าจะทำโครงการได้ ขอเวลาไม่เกิน 1 เดือน จะชี้แจงให้ทราบว่าแหล่งเงินทั้งหมดมาจากไหน ใจเย็น ๆ นิดนึง ตอนนี้มีหลายทางเลือก กำลังพิจารณาว่าทางเลือกไหนที่เหมาะสมที่สุด และมีผลกระทบในวงกว้างน้อยที่สุด   
 
เฝ้าสังฆราช ไหว้เจ้าคุณธงชัย
สำหรับภารกิจอื่น ๆ ของนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ วันที่ 14 เดือน 9 เวลา 08.42 น. ที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม นายเศรษฐา พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อเดินทางมาถึง ได้วางพวงมาลัยถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ข้างอุโบสถ ใช้เวลาอธิษฐานเกือบ 1 นาที ก่อนเดินเข้าสู่พระตำหนักอรุณ ถือเป็นธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติของนายกฯ ทุกคน หลังได้รับตำแหน่งนายกฯ
 
ต่อมา นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านได้ประทานพรหลายเรื่อง ท่านทรงให้ความกรุณาอย่างมาก ได้พูดคุยกันนานพอสมควร
 
จากนั้น เวลา 10.00 น. นายเศรษฐา เดินทางต่อไปยังวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อไปถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ เจ้าคุณธงชัย ซึ่งก็มีภาพรับศีลรับพรรับน้ำมนต์ดังที่เห็น
 
ขอบคุณภาพจาก : TikToksrettha_fans
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wEg7rtuw8_4?si=whvnqPbkCc4BNXN_

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง