logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุกอาจ ! วงจรปิดชัดลูกหนี้แค้นถูกทวงค่างวดรถ ปาระเบิดใส่บ้านเสียหายยับ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงจรปิดบันทึกภาพนาทีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดใส่บ้าน หวังฆ่าให้ตายยกครัว หลังจากเคยก่อเหตุมาแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

407 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงจรปิดบันทึกภาพนาทีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดใส่บ้าน หวังฆ่าให้ตายยกครัว หลังจากเคยก่อเหตุมาแล้วเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่ระเบิดด้าน
 
วงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายแต่งกายมิดชิด โพกผ้าคลุมศีรษะ ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อมาจอดหน้าบ้าน ใช้ไฟแช็กจุดชนวนระเบิดแล้วขว้างใส่เข้ามาในบ้าน ก่อนขี่รถหลบหนี จากนั้นไม่ถึง 5 วินาที ก็เกิดระเบิด มีกลุ่มควันสีขาวลอยไปทั่ว เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เวลาตามกล้องวงจรปิด 03.09 น. เช้ามืดที่ผ่านมา
 
ในที่เกิดเหตุพบเศษฝ้าเพดาน เศษปูนเก้าอี้หน้าบ้าน รองเท้า และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ถูกแรงระเบิดกระจัดกระจายเสียหาย ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ลงพื้นที่พร้อมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานล่าตัวคนร้าย
 
นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน บอกกับทีมข่าว บ้านหลังนี้อยู่อาศัยกัน 5 คน เวลาประมาณ 03.00 น. ทุกคนในบ้านนอนหลับสนิท ได้ยินเสียงดังสนั่นหน้าบ้าน ไปดูวงจรปิด เห็นคนร้ายขี่รถมาจอดหน้าบ้าน แล้วขว้างระเบิดเข้าใส่ เจ้าของบ้านบอกด้วยว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับใคร และเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง คืนวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน
 
เหตุปาระเบิดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรก เกิดขึ้น 02.00 น. วันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งพบระเบิดแบบไปป์บอมบ์ ซึ่งเป็นแบบเดียวกันที่คนร้ายนำมาก่อเหตุเมื่อคืนนี้ ตกอยู่ริมรั้วบ้าน เป็นระเบิดทำเอง ใส่ในท่อพีวีซี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ยาว 15 นิ้ว ใช้ผ้าเทปพันสายไฟพันทับอีกชั้น มีสายจุดชนวนที่ถูกจุดแล้ว แต่ไฟดับ ทำให้ไม่เกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งหากระเบิดขึ้นมาจะมีความรัศมีทำลายล้าง 25-30 เมตร สามารถทำให้ตัวบ้านที่เป็นกระจก หลังคากระเบื้อง เสียหายมากกว่านี้ คนที่อยู่ใกล้อาจบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจชุดสืบสวนคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่ผู้เสียหายให้รถยนต์กับชายคนหนึ่งไปใช้ และผ่อนต่อ เดือนละประมาณ 2,000 บาท นาน 4 ปี
 
แต่ชายคนนี้ค้างค่างวดนาน 3 เดือน เจ้าหน้าที่ของสถาบันการเงินโทรมาทวงเงินกับตนเอง ซึ่งเป็นเจ้าของสัญญา ตนเองก็เลยต้องโทรไปหาชายคนนี้ว่าเหตุใดจึงไม่จ่ายค่างวดรถ ซึ่งก็อาจทำให้ชายคนนี้ไม่พอใจ เอาระเบิดมาปา ตำรวจอยู่ระหว่างล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง