หลักฐานชัดเจน ในบ้าน “กำนันนก” มีตำรวจให้การเท็จ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

หลักฐานชัดเจน ในบ้าน “กำนันนก” มีตำรวจให้การเท็จ ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากภาพกล้องวงจรปิดบ้าน “กำนันนก” ที่สามารถกู้ไฟล์ได้ พบว่าตำรวจหลายนายให้การเท็จ มีพิรุธหลายอย่าง และให้ความช่วยเหลือกำนันนก ซึ่งเหต ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd

959 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2566
จากภาพกล้องวงจรปิดบ้าน “กำนันนก” ที่สามารถกู้ไฟล์ได้ พบว่าตำรวจหลายนายให้การเท็จ มีพิรุธหลายอย่าง และให้ความช่วยเหลือกำนันนก ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นปัญหาสำคัญ ที่รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น ให้หมดไปจากประเทศไทย
 
วันที่ 15 ก.ย. 66 รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา ม.รังสิต เล่าว่า ในฐานะรุ่นพี่และอาจารย์ของสารวัตรแบงค์ ตนรู้สึกรับไม่ได้ที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และเชื่อว่าคนในสังคมรวมถึงเพื่อนในวงการตำรวจก็รับไม่ได้เช่นกัน เพราะตำรวจในบ้านกำนันนกไม่มีความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ให้การเท็จ และไม่สามารถจับคนร้ายในขณะเกิดเหตุได้
 
ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เห็นว่าทุกสิ่งเลวร้ายในสังคมไทย ล้วนรวมอยู่ในคดีกำนันนก ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้น ผู้มีอิทธิพลไม่เกรงกลัวตำรวจ การฮั้วประมูล ทุจริตคอรัปชัน ธุรกิจสีเทา ซึ่งเป็นปัญหาซ้ำซากในสังคมไทย
 
จากข้อมูลกล้องวงจรปิดจากตำรวจ เท่าที่เปิดเผยในตอนนี้ รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ เชื่อว่าไม่ได้เป็นการวางแผนมาตั้งแต่ต้น การถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ และการย้ายผู้สูงอายุออกไป คาดว่าเป็นการตัดสินใจขณะที่อยู่ในงาน เมื่อรู้ว่ากำลังจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น 
 
เชื่อว่าเป็นการมีปัญหาในการเจรจาเรื่องส่วยในงานเลี้ยง ไม่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายตำรวจที่เป็นญาติของกำนันนก ต้องมีสาเหตุเบื้องลึกเบื้องหลังที่มากกว่านั้น ทั้งสองท่านอยากฝากถึงรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน ที่มีอำนาจสั่งการโดยตรง เพื่อกวาดล้างปัญหาผู้มีอิทธิพลในแต่ละพื้นที่ โดยมีจังหวัดนครปฐมและคดีกำนันนกเป็นต้นแบบ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GvOymQShWQo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง