logo ถกไม่เถียง

ปรากฏการณ์ “แมนสรวง” Soft Power ไทย ไปไกลถึงระดับโลก : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : “แมนสรวง” ภาพยนตร์ไทยที่ส่งออก Soft Power ให้ชาวต่างชาติได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย ยืนยันว่า “แมนสรวง” ไม่ใช่หนังวายอย่างที่หลายคนคิด แล ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd

8,439 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2566
“แมนสรวง” ภาพยนตร์ไทยที่ส่งออก Soft Power ให้ชาวต่างชาติได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย ยืนยันว่า “แมนสรวง” ไม่ใช่หนังวายอย่างที่หลายคนคิด และเสียงชื่นชมจากทั้งในไทยและต่างประเทศ เป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้
 
วันที่ 14 ก.ย. 66 คุณณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ (อาโป) นักแสดงนำภาพยนตร์แมนสรวง เล่าว่า ภาพยนตร์เรื่อง “แมนสรวง” ไม่ใช่หนังวายแบบที่หลายคนเข้าใจผิด ความเป็นหนังวายอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคน แต่อยากให้ดูพัฒนาการของเนื้อเรื่องที่แท้จริงมากกว่า
 
คุณกฤษดา วิทยาขจรเดช (ปอนด์) ผู้กำกับภาพยนตร์แมนสรวง อยากให้ทุกคนภูมิใจที่ “แมนสรวง” ส่งออก Soft Power ของไทยได้ไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เมื่อได้รับกระแสคำชื่นชมดี ก็นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีเรื่องหนึ่ง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยไปด้วย ไม่อยากให้มองเป็นหนังวาย
 
คุณภาคภูมิ ร่มไทรทอง (มาย) นักแสดงนำภาพยนตร์แมนสรวง มองว่าโลกในปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว จึงไม่ควรปิดกั้นความหลากหลายของภาพยนตร์ หรือตัดสินจากการมองเพียงแค่ภายนอก เพราะทีมงาน “แมนสรวง” ทุกคนต้องการที่จะส่งออก Soft Power ของไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น
 
คุณปอนด์ เผยความรู้สึกหลังเริ่มออกฉายภาพยนตร์ “แมนสรวง” ว่าการลงทุนสร้างระดับนี้ โอกาสที่จะคืนทุนในประเทศไทยมีน้อย เพราะไม่ใช่หนังที่อยู่ในกระแสความนิยมของคนไทย เช่น หนังผี หรือหนังตลก แต่ยังโชคดีที่มีแฟนคลับต่างชาติคอยสนับสนุน นอกจากนี้ยังได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมชาวไทยด้วย จึงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/FuMTDt701Nk?si=Xp9xgSaDDv1i8MDw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง