logo ถกไม่เถียง

สลัดม่านจอเงิน มาย-อาโป พา แมนสรวง เริงรมย์ทั่วโลก เผยความลับในกองที่นี่ ที่แรก !

ถกไม่เถียง : ปรากฏการณ์ “แมนสรวง” ส่งออก Soft Power ไทย ให้ไปไกลถึงระดับโลก หลายคนเห็นแล้วอาจนึกถึงหนังวาย เพราะมีมาย-อาโป นักแสดงนำ และ ปอนด์ กฤ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital

1,951 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2566
ปรากฏการณ์ “แมนสรวง” ส่งออก Soft Power ไทย ให้ไปไกลถึงระดับโลก หลายคนเห็นแล้วอาจนึกถึงหนังวาย เพราะมีมาย-อาโป นักแสดงนำ และ ปอนด์ กฤษดา ผู้กำกับจากคินน์พอร์ช เดอะซีรีส์ แต่ “แมนสรวง” อยู่ไกลจากคำว่าหนังวายมาก และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งในไทยและต่างประเทศ
 
วันที่ 14 ก.ย. 66 คุณณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ (อาโป) นักแสดงนำภาพยนตร์แมนสรวง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ภาพยนตร์เรื่อง “แมนสรวง” ไม่ใช่หนังวายแบบที่หลายคนเข้าใจผิด ความเป็นหนังวายอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคน แต่อยากให้ดูพัฒนาการของเนื้อเรื่องที่แท้จริงมากกว่า
 
คุณกฤษดา วิทยาขจรเดช (ปอนด์) ผู้กำกับภาพยนตร์แมนสรวง อยากให้ทุกคนภูมิใจที่ “แมนสรวง” ส่งออก Soft Power ของไทยได้ไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เมื่อได้รับกระแสคำชื่นชมดี ก็นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีเรื่องหนึ่ง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยไปด้วย ไม่อยากให้มองเป็นหนังวาย
 
คุณภาคภูมิ ร่มไทรทอง (มาย) นักแสดงนำภาพยนตร์ “แมนสรวง” มองว่าโลกในปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว จึงไม่ควรปิดกั้นความหลากหลายของภาพยนตร์ หรือตัดสินจากการมองเพียงแค่ภายนอก เพราะทีมงาน “แมนสรวง” ทุกคนต้องการที่จะส่งออก Soft Power ของไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น 
 
ความคาดหวังในภาพยนตร์ “แมนสรวง” คุณมายคิดว่า ตนคาดหวังที่จะสื่อสารการแสดงให้ไปถึงผู้ชมให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องรายได้ไม่กังวล เพราะก่อนรับงานแสดงได้เห็นแผนการสร้างแล้วรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปได้สวย คุณอาโป เสริมว่าภาพที่คิดไว้ตั้งแต่เริ่มถ่ายทำ ว่าแฟนคลับจะสนับสนุนแมนสรวงอย่างเต็มที่ และผู้คนทั่วโลกจะได้เห็นถึงความเป็นไทย
 
คุณปอนด์ เผยความรู้สึกหลังเริ่มออกฉายภาพยนตร์ “แมนสรวง” ว่าการลงทุนสร้างระดับนี้ โอกาสที่จะคืนทุนในประเทศไทยมีน้อย เพราะไม่ใช่หนังที่อยู่ในกระแสความนิยมของคนไทย เช่น หนังผี หรือหนังตลก แต่ยังโชคดีที่มีแฟนคลับต่างชาติคอยสนับสนุน นอกจากนี้ยังได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมชาวไทยด้วย จึงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก
 
การลงทุนในเรื่อง “แมนสรวง” ไม่เพียงแค่การสร้างฉากที่สวยงาม แต่ยังเป็นการลงทุนกับทรัพยากรบุคคล ที่เป็นทีมงานกว่า 1,200 ตำแหน่ง และมีมาตรฐานการทำงานระดับโลก ที่ทำงานไม่เกินวันละ 12 ชั่วโมง ทำให้ทีมงานทุกคนมีสุขภาพกายและใจที่ดี จึงทำให้มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานมากขึ้น ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด ด้านคุณมายกับอาโป เสริมว่า การทำงานแบบนี้คือสิ่งที่ควรจะเป็นปกติในวงการภาพยนตร์ไทย เพราะในกองถ่ายระดับโลกหลายที่ก็ทำเช่นกัน ซึ่งจะเป็นผลให้การผลิตภาพยนตร์มีคุณภาพมากขึ้น
 
“แมนสรวง” ภาค 2 จะมีต่อหรือไม่ คุณมายอยากให้แมนสรวง เข้ามามีส่วนร่วมกับช่อง 7HD เพราะเป็นความฝันของตน คุณอาโป ก็ต้องการที่จะให้มีภาค 2 เพราะยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังไม่ได้ถูกเล่าในแมนสรวง คุณปอนด์ มีความคิดที่จะสร้างเรื่องราวของแมนสรวงต่อ แต่อาจจะไม่ได้ใช้ชื่อเดิม เพราะความยาวจริงของแมนสรวงคือ 3 ชั่วโมง จึงมีเรื่องราวอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้เล่า
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NSXB2_nYudA?si=n_YiV_RlNsfplFnG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง