สถานที่ท่องเที่ยวในกรุง ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก
logo ข่าวอัพเดท

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุง ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก

ข่าวอัพเดท : วัยเด็ก คือ ช่วงวัยที่มีความช่างสังเกตและอยากรู้อยากลองสูง มีคำถามในทุก ๆ เรื่องที่พบเห็น การส่งเสริมให้ลูกน้อยมีประสบการณ์จากการลงม สวนเบจกิติ,ครอบครัว,ท่องเที่ยว,แม่และเด็ก,สถานที่ท่องเที่ยว,สวนงู,ท้องฟ้าจำลอง,สร้างเสริมพัฒนาการ,เด็ก

624 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2566
วัยเด็ก คือ ช่วงวัยที่มีความช่างสังเกตและอยากรู้อยากลองสูง มีคำถามในทุก ๆ เรื่องที่พบเห็น การส่งเสริมให้ลูกน้อยมีประสบการณ์จากการลงมือทำกิจกรรมนอกบ้านนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเปิดโอกาสให้เด็กได้ทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง เป็นการเปิดโลกกว้างให้รู้เท่าทัน เพื่อพัฒนาทักษะรอบด้าน เสริมสร้างทักษะต่าง ๆ รวมไปถึงได้มีโอกาสค้นหาสิ่งที่ชอบ วันนี้เรามานำเสนอสถานที่ที่เป็นศูนย์รวมเหตุการณ์จำลองต่าง ๆ มาให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกพาลูกของท่านไปพบปะกับประสบการณ์นอกรั้วบ้านอย่างสมจริง เพื่อเป็นตัวช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและต่อยอดความสนใจในอนาคตได้ พร้อมกับการเดินทางที่แสนสะดวกสะสบายตามเส้นทางรถไฟฟ้า
 
ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง)
 
ข่าวอัพเดท : สถานที่ท่องเที่ยวในกรุง ช่วยเสริมสร
 
นอนดูดาวตอนกลางวัน ศึกษาโลกดาราศาสตร์เสมือนจริงแบบใกล้ชิด พร้อมความตื่นตาตื่นใจไปกับ
โซนนิทรรศการทางธรรมชาติทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคาร และกองทัพไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี ที่มาในตีมการจำลองบรรยากาศที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับยุคนั้น
สุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น 
 
อาคารโลกใต้น้ำ จัดแสดงนิทรรศการ "มหัศจรรย์ชีวิตในสายน้ำ" ผ่านกลุ่มปลาหายาก ปลาใกล้สูญพันธ์ ปลาเศรษฐกิจ ปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยอยู่ในทะเล  
 
อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดแสดงนิทรรศการด้านธรรมชาติวิทยา และสิ่งแวดล้อม ทั้งเรื่องของมนุษย์ สัตว์ และพืช เช่น โลกดึกดำบรรพ์และไดโนเสาร์ ขุมทรัพย์โลกสีเขียว โลกของแมลง เมืองเด็ก ชีวิตพิศวง และมรดกธรรมชาติ
 
อาคารความตระหนักรู้ด้านพลังงาน จัดแสดงเรื่องราวของพลังงานและความสัมพันธ์ของพลังงานกับการดำรงชีวิตของมนุษย์ และกิจกรรม Inter Active เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการอนุรักษ์พลังงาน
ที่อยู่และเบอร์ติดต่อ
เลขที่ 928 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ : 0 2392 0508 / 0 2392 1773
โทรสาร : 0-2392-0508 / 0-2391-0522
เว็บไซต์ : https://www.sciplanet.org/
อีเมล : nsce@sci-educ.nfe.go.th
วันและเวลาทำการ
วันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 9.00 – 16.00 น. ปิดบริการ : วันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าเข้าบริการ เด็ก 30 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท
ซื้อบัตรได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ของวันที่ต้องการเข้าชม และซื้อรอบใดก็ได้ในวันนั้น
 
การเดินทาง
รถยนต์ส่วนตัว: มีที่จอดรถ แผนที่ https://goo.gl/maps/q82R6Jpz1o78cJCa7  
รถโดยสารประจำทางสาย 2, 25, 38, 40, 72, 501, 511, 513, 508
รถไฟฟ้า MRT ลง สถานีสุขุมวิท แล้วขึ้นรถไฟฟ้า BTS (ลงที่สถานีเอกมัย)
รถไฟฟ้า BTS (ลงที่สถานีเอกมัย)
 
เว็บไซต์
 
 
พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ
 
ข่าวอัพเดท : สถานที่ท่องเที่ยวในกรุง ช่วยเสริมสร
 
สร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเอง กับความตื่นตาตื่นใจกับยานพาหนะที่ไม่ได้พบเจอได้บ่อยในชีวิตประจำวัน สำรวจอาวุธยุทโธปกรณ์ เครื่องแบบนักบิน เครื่องมือต่าง ๆ ที่เคยใช้ในกองทัพอากาศของไทย จากแหล่งเรียนรู้ด้านการบินที่เก่าแก่ที่สุด รวมถึงห้องสมุดประวัติศาสตร์การบินที่ได้รวบรวมหนังสือ รูปภาพ และเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ของทางกองทัพอากาศที่ครบครันมากที่สุดในประเทศไทย
 
ที่อยู่และเบอร์ติดต่อ
เลขที่ 171 ถนนพหลโยธิน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ : 02-534 1853, 02-534 1764
โทรสาร : 02-534 1853
วันและเวลาทำการ
วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 15.30 น. หยุดวันจันทร์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 
ไม่มีค่าเข้าชม
เว็บไซต์ : https://museum.rtaf.mi.th
 
การเดินทาง
รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว : สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ
รถโดยสารประจำทางสาย 21, 22, 24, 34, 39, 114, 356, 522
  
สวนงู
 
 
ข่าวอัพเดท : สถานที่ท่องเที่ยวในกรุง ช่วยเสริมสร
 
รับความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับงู สัตว์เลื้อยคลานที่มีหลายชนิดทั้งมีพิษและไม่มีพิษ ตื่นตากับอาณาจักรงู สวนงู สถานเสาวภา จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวิชาการและเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ที่สำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องงูที่มื่อเสียงแห่งหนึ่งในระดับสากล โดยมุ่งเน้นในการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องงูในรอบด้านแก่ผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม
 
- บริเวณชั้น 1: เป็นตู้จัดแสดงงูที่มีชีวิตชนิดต่าง ๆ ทั้งกลุ่มงูพิษร้ายแรง งูพิษเขี้ยวหลัง และงูไม่มีพิษ โดยตกแต่งภายในตู้ให้มีลักษณะคล้ายคลึงกับแหล่งที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของงูแต่ละชนิด นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับให้นั่งชมการแสดงการสาธิตการรีดพิษงูด้วย
 
- บริเวณชั้น 2: เป็นส่วนนิทรรศการที่เกี่ยวกับเรื่องงู พิษงู และวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกวิธีเมื่อถูกงูกัด โดยสวนงูได้สอดแทรกความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องงูให้แก่ผู้เข้าชมผ่านทางแผ่นป้ายข้อความประกอบรูปภาพ วิดีทัศน์ และการแสดงการสาธิตการรีดพิษงูและการแสดงการสาธิตการจับงู ด้วย 2 ภาษา คือ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ที่เที่ยวสำหรับเด็กนี้ยังมีการแสดงโชว์สาธิตวิธีการจับงูพิษที่ถูกต้อง และวิธีการรีดพิษงูเพื่อนำไปทำเป็นเซรุ่มทางการแพทย์ให้ดูกันแบบใกล้ชิดสุด ๆ นอกจากความตื่นตาตื่นใจแล้วยังได้ความรู้อีกด้วย 
 
สวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ได้จัดโครงการ “ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ สวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย” เป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานมาเรียนรู้เรื่องงูและรู้จักสวนงูมากขึ้น ซึ่งก็เป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยปลูกฝังให้เยาวชนไม่กลัวงูและได้รับข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องงู พิษงู และวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกวิธีเมื่อถูกงูกัด
 
โดยสวนงูได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสวนงู ร่วมกิจกรรมต่างๆ กับสวนงู ถ่ายรูปกับ “อมยิ้ม” มาสคอตสวนงู และชมการแสดงการสาธิตการจับงูพร้อมถ่ายรูปกับงูหลามตัวใหญ่หลังการแสดงจบโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมได้แจกลูกโป่ง ขนม และเครื่องดื่มให้แก่เด็กและประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมกับสวนงู นอกจากนี้ สวนงูยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กร่วมกับสภากาชาดไทยใน “โครงการวันเด็กแห่งชาติกับสภากาชาดไทย ประจำทุกปี" โดยนิทรรศการสวนงูได้ถูกจัดให้เป็นส่วนหนึ่งในฐานของกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งก็มีประชาชนให้ความสนใจและพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
 
การเดินทาง 
รถไฟใต้ดิน สถานีสามย่าน ทางออก 2 เดินมุ่งหน้าไปทางถนนอังรีดูนังต์ สังเกตทางซ้ายมือเมื่อเจอป้ายรถเมล์ จะเห็นทางเข้าสถานเสาวภาฯ 
 
วันเเละเวลาทำการของสวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย
- วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 9.30 – 15.30 น.
- วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9.30 – 13.00 น.
 
อัตราบัตรเข้าชม 
บัตรเข้าชมสำหรับเด็กเล็ก ราคา 10 บาท 
บัตรเข้าชมสำหรับนักเรียน ราคา 20 บาท 
บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 40 บาท 
 
 
สวนป่าเบญจกิติ
 
 
ข่าวอัพเดท : สถานที่ท่องเที่ยวในกรุง ช่วยเสริมสร
 
พบกับสวนป่าสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุง ที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว มีเกาะต้นไม้กลางบึง พร้อมโซนสำหรับออกกำลังกายและปั่นจักรยาน หรือถ้าครอบครัวไหนมีน้องหมา ยังสามารถพาแก๊งสี่ขามาวิ่งเล่นได้ที่โซน "Dog Park" เด็ก ๆ เหมาะมากสำหรับบ้านไหนที่เป็นสายแอคทีฟ ชอบออกกำลังกายแบบเป็นสายพลังเยอะ เสริมสร้างพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ
 
การเดินทาง 
รถไฟใต้ดิน สถานีสุขุมวิท ทางออก 3 
รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก ทางออก 3 
ขับรถบนถนนพระรามสี่มุ่งหน้ารัชดา เลยสี่แยกคลองเตย สวนป่าเบญจกิติจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ 
 
วันเวลาที่เปิดให้บริการ 
วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 9.00 - 15.30 น. หยุดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง