logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติร้อง ! ผู้รับเหมาปัดจ่ายเงินเยียวยา เหตุทำเจ้าของบ้านถูกไฟดูดดับ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้รับเหมาทำถนนในหมู่บ้าน ขับรถแบ็กโฮไปเกี่ยวเสาไฟฟ้า ทำให้สายไฟหล่นไปพาดบนหลังคาชาวบ้าน และไม่ยอมแก้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

339 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้รับเหมาทำถนนในหมู่บ้าน ขับรถแบ็กโฮไปเกี่ยวเสาไฟฟ้า ทำให้สายไฟหล่นไปพาดบนหลังคาชาวบ้าน และไม่ยอมแก้ไขนำไฟฟ้าออก บอกกับชาวบ้านว่าเดี๋ยวจะมาแก้ไขให้ แต่ผ่านไป 3 วัน ยังไม่มาแก้ไข จากนั้นเกิดฝนตกชาวบ้านต้องขึ้นไปอุดรูรั่วบ้านหลังคา ถูกไฟดูดเสียชีวิต เรื่องนี้ผ่านมาแล้ว 10 วัน คนในครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้รับเหมารายนี้เลย
 
มาเท้าความเรื่องนี้กันก่อน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 กันยายน 2566 นายแดง อินอ้น อายุ 55 ปี ถูกไฟดูด ที่หมู่บ้านมณีวรรณ ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ สภาพศพถูกไฟดูดอยู่บนหลังคาบ้านสังกะสี สูงประมาณ 3 เมตร โดยภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าสามีจะถูกไฟดูด 3 วัน มีผู้รับเหมาทำถนนอยู่ข้างบ้าน และมีจังหวะที่รถแบ็กโฮได้เกี่ยวสายไฟจนเสาไฟด้านบนหัก ทำให้จุดที่ต่อสายไฟเข้าบ้านถูกแรงดึงจนสายไฟร่วงมาพาดบนหลังคาสังกะสีที่บ้าน ตนและสามีตกใจมาก เพราะตอนที่รถแบ็กโฮเกี่ยวสายไฟนั้นเสียงดังมากจนบ้านสั่น สามีตนจึงบอกกับคนขับรถว่าให้มาซ่อมให้ด้วย
 
จากนั้นผ่านไป 3 วัน ก็ยังไม่มีใครมาแก้ไขให้ จนช่วงเย็นของวันที่ 2 กันยายน สามีจึงขึ้นไปบนหลังคาเพื่อนำสังกะสีไปมุงหลังคาที่เป็นรูรั่ว เพื่อไม่ให้ฝนหยดเข้าบ้าน โดยมีตนและญาติ ๆ นั่งอยู่ในบ้าน ผ่านไปสักพักรู้สึกเอะใจที่สามีเงียบหายไปผิดปกติ จึงบอกให้เพื่อนบ้านไปดูก็พบสามีถูกไฟดูดเสียชีวิตแล้ว ในช่วงสามีเสียชีวิตใหม่ ๆ ทางผู้รับเหมารับปากว่าจะเข้ามาพูดคุยเรื่องค่าเสียหาย และได้มอบเงินเยียวยาทำศพเบื้องต้นให้ 20,000 บาท และหลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย พอทางเราติดต่อไปก็ไม่สนใจ
 
ล่าสุด ญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ ร้องเข้ามายังรายการถกไม่เถียง ขอให้ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับครอบครัว เนื่องจากขณะนี้สามีตนเองเสียชีวิตไปแล้ว 10 วัน แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ และทางญาติก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับ นางศรีพรรณ อินอ้น อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้กล่าวต่อว่า ถึงทุกวันนี้ผู้รับเหมายังไม่มีการติดต่อมาพูดถึงเรื่องเงินเยียวยาเลย มีเพียงไปงานศพ และมอบเงินค่าทำศพให้ 20,000 บาท โดยผู้รับเหมาได้อ้างมาว่า สามีตนเองมีส่วนประมาณในการเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย เพราะรู้ทั้งรู้ว่ามีสายไฟพาดอยู่บนหลังคา ยังปีนขึ้นไปซ่อมหลังคาอีก
 
เรื่องนี้ตนเองยืนยันได้ว่า สามีตนเองไม่รู้จริง ๆ ว่ามีไฟรั่วบนหลังคา เพราะหลังคาที่มีสายไฟร่วงมาพาดอยู่เป็นหลังคาด้านบนสุดของบ้าน ส่วนหลังคาที่สามีตนเองถูกไฟดูด เป็นหลังคาส่วนที่รองลงมา ซึ่งหลังคา 2 ส่วนนี้มีจุดที่สังกะสีเชื่อมต่อกัน
 
ส่วนเรื่องคดีความตนเองยังไม่ได้ไปแจ้งความกับใคร เพราะไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไร ก็ได้แต่ปล่อยให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน
 
ส่วนเรื่องที่สำคัญที่สุด ตอนนี้อยากให้ผู้รับเหมาช่วยมาซ้อมไฟที่รั่วให้ก่อน มานำสายไฟที่พาดหลังคาออกให้ก่อน เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่มีการเข้ามาแก้ไขใด ๆ ตอนนี้ต้องใช้ไฟเพื่อนบ้านอยู่
 
หลังจากนี้ ญาติผู้เสียชีวิตต้องไปแจ้งความเอาผิดกับคนขับรถแบ็กโฮในคดีอาญาได้เลย และแจ้งความในคดีแพ่งกับบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างไปควบคู่กันเลย ไม่ต้องรออะไรแล้ว ส่วนเรื่องที่กล่าวหาว่า ผู้ตายมีส่วนประมาทด้วย เรื่องนี้ผู้เสียชีวิตไม่ได้ประมาณเลย เพราะผู้เสียชีวิตไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการไฟฟ้า ไม่รู้ว่าบริเวณไหนมีไฟรั่ว ยังไงคนขับรถแบ็กโฮกับบริษัทรับเหมาก็ผิด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง