logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หมอแต่งเพลงเตือน ! หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงินกว่า 3 แสน จ.อุบลราชธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หมอดังเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน หลอกยืนยันโฉนดผ่านแอปฯ สูญเงินกว่า 30 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

397 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หมอดังเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน หลอกยืนยันโฉนดผ่านแอปฯ สูญเงินกว่า 300,000 บาท สุดท้ายทำได้เพียงแต่งเพลงเตือน
 
ไม่ใช่นักร้องที่ไหน แต่เป็น นายแพทย์โมฮัล ศกภูเขียว ทันตแพทย์ หรือ นักร้องหมอลำชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี ออกมาร้องเพลงที่ชื่อว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่แต่งไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้บันทึกเสียง เนื่องจากเจ้าตัวบอกว่า ตอนนั้นยังไม่อินกับเนื้อเพลงเท่าไหร่ แต่ตอนนี้อินแล้ว เพราะเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พลาดท่าเสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังรักษาคนไข้อยู่ ได้มีสายโทรเข้ามา อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนสอบถามเรื่องการยืนยันโฉนดที่ดินของตนเอง ตนจึงได้ตอบไปว่า ยังไม่สะดวกคุย ทางมิจฉาชีพจึงทิ้งไอดีไลน์ไว้ให้ จะได้ติดต่อกลับ
 
หลังจากนั้น พอว่างก็ทักไลน์กลับไป โดยปลายทางใช้ภาพโพรไฟล์ของสำนักงานที่ดิน (เหมือนจริงมาก) ก่อนเริ่มกดดันด้วยการแจ้งว่า ตนเป็นรายสุดท้ายแล้ว ที่ต้องทำการยืนยันโฉนด พร้อมส่งลิงก์มาให้ยืนยัน โดยในลิงก์จะมีเอกสารบอก เลขโฉนด เลขแปลง ชื่อ ตำแหน่ง ซึ่งตรงหมด คุณหมอจึงหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานที่จังหวัดจริง ๆ ก่อนทำตามขั้นตอนตามที่มิจฉาชีพบอก จนถึงขั้นตอนการสแกนใบหน้า ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้เวลานานมากเกือบ 2 ชั่วโมง โดยที่หน้าจอจะมีตัวเลขเปอร์เซ็นต์แบบค่อย ๆ หมุนอยู่หน้าจอ (คล้ายกำลังทำงาน)
 
จากนั้น เมื่อทางพนักงานที่คลินิกเห็นความผิดปกติ จึงทักท้วงบอกคุณหมอให้ยกเลิก แต่เมื่อกดยกเลิกเท่าไหร่ก็ไม่สามารถทำได้ เครื่องโทรศัพท์ค้าง จึงช่วยกันถอดซิมออกและปิด wifi ก่อนทิ้งไว้ ก่อนสุดท้ายมาตรวจสอบดู ผลปรากฏว่ามิจฉาชีพโอนเงินจากบัญชีธนาคารออกไปแล้วกว่า 320,000 บาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง