logo ถกไม่เถียง

วิเคราะห์เจาะลึก มหากาพย์กำนันนก จะจบแบบไหน ต้องสูญเสียอีกกี่ราย !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คดีสะเทือนวงการกากีไทย ไม่พ้นเรื่องของ “กำนันนก” ซึ่งตอนนี้สูญเสียตำรวจน้ำดีไปแล้วถึง 2 ราย แต่ความจริงยังคลุมเครือ วันนี้มาวิเคราะห ถกไมเ่ถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,TERO Digital,กำนันนก,หน่องท่าผา,สารวัตรแบงค์,ผู้กำกับเบิ้ม,สันธนะ,หมอหมู,ยิงตำรวจ,ตำรวจ,ส่วนทางหลวง,ส่วยสติกเกอร์,กำนัน,มือปืน,ตำรวจนอกรีต,ฆ่าตัดตอน,ตัดตอน,มหากาพย์กำนันนก,ปกป้องคนฆ่านาย,ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน,ไม่ฆ่าน้อง,ไม่ฟ้องนาย,ไม่ขายเพื่อน,ไม่คายความจริง,สันธนะ ประยูรรัตน์,วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี

15,775 ครั้ง
|
12 ก.ย. 2566
คดีสะเทือนวงการกากีไทย ไม่พ้นเรื่องของ “กำนันนก” ซึ่งตอนนี้สูญเสียตำรวจน้ำดีไปแล้วถึง 2 ราย แต่ความจริงยังคลุมเครือ วันนี้มาวิเคราะห์เจาะลึก ว่าคดีนี้จะไปจบที่ตรงไหน ผ่านรายการถกไม่เถียง พร้อมกับ “สันธนะ” และ “หมอหมู” 
 
ถกไม่เถียง : วิเคราะห์เจาะลึก มหากาพย์กำนันนก จะ
 
            วันที่ 12 ก.ย. 66 สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ทิน โชคกมลกิจ กล่าวว่า คดีนี้ หากตำรวจพูดความจริง ยอมรับผิดตั้งแต่แรก คงปิดคดีไปแล้ว และก็คงไม่มีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ซึ่งจน ณ ตอนนี้ยังตอบสังคมไม่ได้เลยว่าที่ สารวัตรแบงค์ ถูกยิงเพราะเหตุอะไร ตอนนี้ตนจึงอยากให้กลุ่มตำรวจดังกล่าวออกมาพูดความจริง ขณะเดียวกัน ตนเชื่อว่าอาจจะมีการสูญเสียอีก ตราบใดที่ยังไม่มีการเปิดเผยความจริง
 
ถกไม่เถียง : วิเคราะห์เจาะลึก มหากาพย์กำนันนก จะ
 
            สำหรับการปลิดชีวิตตัวเองของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ตนเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจฆ่าตัวตาย จากการละอายใจตัวเอง ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะถูกฆ่าตัดตอน เขาเป็นเจ้าหน้าที่ ที่มีฝีมือการจะฆ่าเขาไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนคนที่โดนฆ่าตัดตอนคือ หน่อง ท่าผา เนื่องจากถ้าเอาตัวมาเป็น ๆ อาจพูดกระทบเดือดร้อนคนเบื้องบนได้ 
 
ถกไม่เถียง : วิเคราะห์เจาะลึก มหากาพย์กำนันนก จะ
 
            ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นว่า ในกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ เบื้องต้นจากสภาพเลือดในที่เกิดเหตุ และจากรอยคราบเลือดที่กระจายตรงกำแพง อนุมานได้ว่า เป็นการนั่งยอง ๆ แล้วยิงขมับตัวเอง ส่วนเรื่องที่ปืนหลุดออกจากมือ และท่าทางของมือที่แปลกหลังเสียชีวิต มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ส่วนการที่มือของผู้กำกับมีคราบเขม่าดินปืนทั้ง 2 มือ มันก็เกิดขึ้นได้ ที่จะใช้มือทั้ง 2 ข้างในการยิงตัวตาย ซึ่งก็จะเชื่อมโยงว่าทำไมมือขวาที่ถือปืนถึงไม่มีรอยเลือด เพราะเขาใช้อีกมือหนึ่งในการประคอง 
 
            ส่วนรอยเลือดบริเวณพื้นรอบ ๆ ถูกหุ่นยนต์ดุดฝุ่นรบกวนจริง แต่ไม่ได้รบกวนไปยังหลักฐานสำคัญอื่น ๆ ทั้งนี้ หากมีคนอื่นเป็นคนยิงต้องตรวจจากการผ่าชันสูตรบาดแผล ว่าที่รอยแผลมีรอยเขม่า หรือรอยประทับจากปืนหรือไม่ หากไม่มีก็อาจถูกคนอื่นยิง หน่อง ท่าผา ส่วนตัวตนมองว่า ต้องตรวจดูว่าจุดการเสียชีวิตดังกล่าว เป็นจุดที่เสียชีวิตจริง ๆ หรือไม่ เพราะมันยังไม่ชัดเจนเรื่องคราบเลือด ซึ่งเป็นสถานที่ภายนอก บางทีเลือดอาจจะตกลงกดินแล้วซึมหายไป 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/p-OHZrUADiQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง