มหากาพย์กำนันนก “6 ตำรวจนอกรีต” สุดปากแข็ง ปกป้องคนฆ่านาย ไม่คายความจริง !
logo ถกไม่เถียง

มหากาพย์กำนันนก “6 ตำรวจนอกรีต” สุดปากแข็ง ปกป้องคนฆ่านาย ไม่คายความจริง !

ถกไม่เถียง : คดี “กำนันนก” ยังไม่จบ ล่าสุด 6 ตำรวจนอกรีต ยังคงปากแข็ง ความจริงของคดีนี้ยังไม่ปรากฎ สถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อ วันนี้เราไปวิเคราะห์ ถกไม่ถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง,TERO Digital,กำนันนก,หน่องท่าผา,สารวัตรแบงค์,ผู้กำกับเบิ้ม,สันธนะ,หมอหมู,ยิงตำรวจ,ตำรวจ,ส่วนทางหลวง,ส่วยสติกเกอร์,กำนัน,มือปืน,ตำรวจนอกรีต,ฆ่าตัดตอน,ตัดตอน,มหากาพย์กำนันนก,ปกป้องคนฆ่านาย,ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน,ไม่ฆ่าน้อง,ไม่ฟ้องนาย,ไม่ขายเพื่อน,ไม่คายความจริง,สันธนะ ประยูรรัตน์,วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี

3,981 ครั้ง
|
12 ก.ย. 2566
คดี “กำนันนก” ยังไม่จบ ล่าสุด 6 ตำรวจนอกรีต ยังคงปากแข็ง ความจริงของคดีนี้ยังไม่ปรากฎ สถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อ วันนี้เราไปวิเคราะห์กับ “สันธนะ” อดีตตำรวจสันติบาล ติดตามกันได้ในถกไม่เถียง !
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์กำนันนก “6 ตำรวจนอกรีต” สุด
 
            วันที่ 12 ก.ย. 66 สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ กล่าวว่า  คดีนี้มันควรจบตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เพราะ ในที่เกิดเหตุก็มีตำรวจหลายคนเป็นพยาน ถ้าทุกคนมีความรับผิดชอบ ให้การไปตามข้อเท็จจริง สำนวนคดีคงปิดไปแล้ว คงไม่มีการเสียชีวิตรายที่ 3 ก็คือ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ซึ่งมีแต่คนพูดไปกันคนละทิศคนละทาง จนตอนนี้ยังตอบสังคมไม่ได้เลยว่าที่ สารวัตรแบงค์ ถูกยิงเพราะเหตุอะไร ส่วนที่ตำรวจในที่เกิดเหตุยังพูดไม่ตรงกัน เพราะ เป็นเรื่องของผลประโยชน์ล้วน ๆ ตนอยากให้ตำรวจเหล่านี้ออกมายอมรับผิดพูดตรง ๆ กับสังคมเสียดีกว่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราสูญเสียตำรวจน้ำดีไปแล้ว 2 นาย ส่วนตัวตนเชื่อว่าอาจจะมีการสูญเสียอีก ตราบใดที่ยังไม่มีการเปิดเผยความจริง
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์กำนันนก “6 ตำรวจนอกรีต” สุด
 
            ขณะที่ การปลิดชีวิตตัวเองของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่า เป็นการฆ่าตัดตอนหรือไม่ ส่วนตัวตนเชื่อว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปฆ่าตัดตอน น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะผู้กำกับเขาเกิดความเครียดความกดดัน นำไปสู่การคิดฆ่าตัวตาย ส่วนคนที่โดนฆ่าตัดตอน ก็คือ นาย หน่อง ท่าผา เพราะถ้าเกิดเอาตัวเป็น ๆ กลับมาได้ อาจทำให้เดือดร้อนต่อหลายคน อีกทั้งในเวลาตี 3 เขาจะขับรถเข้าไปในโรงธูปร้างทำไม พร้อมกับบาดแผลก็ถูกยิงเข้าจุดสำคัญทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า ผู้กำกับเบิ้ม มีความเด็ดเดี่ยวมากในการตัดสินใจฆ่าตัวตายจบปัญหา  ถ้าเป็นตน ไปยิงคนอื่นเสียดีกว่า 
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์กำนันนก “6 ตำรวจนอกรีต” สุด
 
            ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นว่า ในกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ เบื้องต้นเราได้ตรวจดูจากสภาพเลือดในที่เกิดเหตุ พบว่า มีปริมาณเลือดจำนวนมาก และจากรอยคราบเลือดที่กระจายตรงกำแพง พร้อมกับท่าทางหลังยิงแล้วล้มหงายหลังลงไปนั้น อนุมานได้ว่า เป็นการนั่งยอง ๆ แล้วยิงขมับตัวเอง ส่วนเรื่องที่ปืนหลุดออกจากมือหลังเสียชีวิต มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้น เกิดจากตอนที่ล้มตัวลงไปตามแรงโน้มถ่วง ขณะที่เรื่องของมือที่อยู่ในท่าทางแปลก อันนี้ก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน เพราะหลังเสียชีวิตกล้ามเนื้อยังไม่แข็งตัว ล้มลงในท่าใด ก็จะอยู่ท่านั้น 
 
            นอกจากนี้ การที่มือของผู้กำกับมีคราบเขม่าดินปืนทั้ง 2 มือ ก็เจอได้บ่อยในลักษณะของการฆ่าตัวตาย ทว่ามันเชื่อมโยงกับข้อสงสัยที่ว่า มือข้างขวาทำไมถึงไม่มีเลือด ซึ่งปกติแล้วจากบาดแผลทางเข้ามันจะมีเลือดกระเด็นไม่มากนัก และการที่เขาอีก 1 มือ ในการประคองเลยทำให้เลือดไปติดมือที่ประคอง ส่วนรอยเลือดบริเวณพื้นรอบ ๆ ถูกหุ่นยนต์ดุดฝุ่นรบกวนจริง แต่ไม่ได้รบกวนไปยังหลักฐานสำคัญอื่น ๆ ทั้งนี้ หากมีคนอื่นเป็นคนยิงต้องตรวจจากการผ่าชันสูตรบาดแผล ว่าที่รอยแผลมีรอยเขม่า หรือรอยประทับจากปืนหรือไม่ หากไม่มีก็อาจถูกคนอื่นยิง และเรื่องการมอมยาจัดฉาก ต้องรอผลการชันสูตรศพ  
 
ถกไม่เถียง : มหากาพย์กำนันนก “6 ตำรวจนอกรีต” สุด
 
            ส่วนการเสียชีวิตของ หน่อง ท่าผา ส่วนตัวตนมองว่า ต้องตรวจดูว่าจุดการเสียชีวิตดังกล่าว เป็นจุดที่เสียชีวิตจริง ๆ หรือไม่ เพราะมันยังไม่ชัดเจนเรื่องคราบเลือด ซึ่งเป็นสถานที่ภายนอก บางทีเลือดอาจจะตกลงกดินแล้วซึมหายไป 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/TN_-6hVUj2k?si=ac6aYr_vBKUSLc-M

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง