logo ถกไม่เถียง

เจาะลึก “กำนันนก” ซังเต อิทธิพลหนา จะอยู่ทุกข์ หรือ สุขสบาย !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ประเด็นเดือดช่วงนี้ หนีไม่พ้นคดี “กำนันนก” สั่งลูกน้องยิง “สารวัตรทางหลวง” ดับ ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด กำนันนก และตำรวจผู้ช่วยเหลืออีก 6 ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ถกไม่เถียง,ทิน โชตกมลกิจ,กำนันนก,หรั่งพระนคร,ผู้การวิสุทธิ์,ใบสั่งปริศนา,ยิงตำรวจทางหลวง,ยิงตำรวจ,ฆ่าตำรวจ,หน่องท่าผา,เข้าคุก,ส่วยทางหลวง,ชะตากรรมในคุก,ชีวิตในคุก,ไม่กินข้าว,ข้าวใส่ยาพิษ,ติดคุก,วิสามัญ,ปลิดชีพตัวเอง,ch7hd,ช่อง7

20,456 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2566
ประเด็นเดือดช่วงนี้ หนีไม่พ้นคดี “กำนันนก” สั่งลูกน้องยิง “สารวัตรทางหลวง” ดับ ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด กำนันนก และตำรวจผู้ช่วยเหลืออีก 6 นาย ถูกจับขังคุก วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ กับ อดีตมือปราบชื่อดัง "ผู้การวิสุทธิ์" และ "หรั่งพระนคร" ถึงเส้นทางในคุกของพวกเขา จะอยู่สุขสบาย ด้วยอำนาจเงินหรือไม่ !?
 
ถกไม่เถียง : เจาะลึก “กำนันนก” ซังเต อิทธิพลหนา
 
            วันที่ 11 ก.ย. 66 พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดัง กล่าวว่า ตนรู้สึกสมเพชตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ช่วยเหลือกำนันนก ตนนิยามให้พวกนี้ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นโจร พวกเดียวกันถูกยิง แต่ยังช่วยผู้กระทำผิดหนี แถมยังช่วยทำลายหลักฐาน ซึ่งต้นตอของปัญหา มาจากการซื้อขายตำแหน่งของตำรวจ ทำให้ตำรวจน้ำดีไม่มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่ง ดังนั้นแล้วรัฐบาลควรสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการแก้ไขกฎหมาย อย่างจริงจัง 
 
ถกไม่เถียง : เจาะลึก “กำนันนก” ซังเต อิทธิพลหนา
 
            ทั้งนี้ในเหตุการณ์มีตำรวจทั้งหมด 26 คน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นกลุ่มที่เผ่นหนีหลังเกิดเหตุทันที กลุ่มนี้จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กลุ่มต่อมา เป็นพวกที่ช่วยทำลายหลักฐาน พวกนี้จะโดนหนัก 3 เด้ง ทั้งการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดฐานร่วมกันทำลายหลักฐาน และความผิดช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้รับโทษทางอาญา  สำหรับกลุ่ม 3 เป็นกลุ่มที่ช่วยนำผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาล กลุ่มนี้ยังมีความเป็นตำรวจอยู่ ความผิดก็คงโดนลงโทษทางวินัย 
 
            สำหรับมูลเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ มันเป็นเรื่องของการเสนอส่วย ให้กับสารวัตรทางหลวงที่เสียชีวิต ซึ่งสารวัตรคนนี้เขาก็ไม่ได้รับส่วย แม้ กำนันนก จะเบิ้ลเงินให้เป็น 2 เท่า จึงเกิดความเจ็บแค้นใจขึ้นมา ส่วนเรื่องการจับกำนันนกตัวปลอม ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ บิ๊กโจ๊ก คงไม่เอาอนาคตมาทิ้ง ซึ่งถ้าเป็นจริง เขาต้องลาออกขณะเดียวกัน การปลิดชีพตัวเองของ ผู้กำกับทางหลวง ตนคิดว่ามันเป็นการฆ่าตัวตายเอง ที่ละอายแก่ใจ เพราะเป็นคนชวนลูกน้องมางานเลี้ยง แล้วเสียชีวิต  
 
ถกไม่เถียง : เจาะลึก “กำนันนก” ซังเต อิทธิพลหนา
 
            ด้าน หรั่ง พระนคร อดีตนักโทษขาใหญ่ในเรือนจำ กล่าวว่า กำนันนก ไม่มีทางได้อยู่สุขสบายในเรือนจำช่วงแรก เพราะเป็นคดีที่สื่อสังคมสนใจ และยังมีปัญหากับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ดังนั้นคงไม่มีใครกล้าเอามือเข้ามาช่วย และต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวการโดนใบสั่ง วางยาในอาหาร ทว่าถ้าผ่านไป 4-5 ปี ทุกอย่างเงียบลง เขาอาจจะใช้อำนาจเงิน ซื้อนักโทษคนอื่นมาใช้งานเพื่อความสุขสบายก็เป็นได้ ส่วน 6 ตำรวจที่โดนจับ ก็ไม่ต่างกัน คงไม่ได้รับการดูแลช่วยเหลือในเรือนจำเช่นเดียวกัน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Bv0KkPco78s?si=xTNv3Hu9IgI4bOhm