logo ถกไม่เถียง

เปิดชะตากรรม “กำนันนก” ใน “คุก” เงินล้นฟ้า บริวารพร้อมหน้า ทนทุกข์ หรือ สุขสบาย ?

ถกไม่เถียง : เรื่องที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ หนีไม่พ้นประเด็นของ "กำนันนก" ที่สถานการณ์ล่าสุดถูกจับเข้าคุกไปแล้ว อีกทั้งประเด็นตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชตกมลกิจ,กำนันนก,หรั่งพระนคร,ผู้การวิสุทธิ์,ใบสั่งปริศนา,ยิงตำรวจทางหลวง,ยิงตำรวจ,ฆ่าตำรวจ,หน่องท่าผา,เข้าคุก,ส่วยทางหลวง,ชะตากรรมในคุก,ชีวิตในคุก,ไม่กินข้าว,ข้าวใส่ยาพิษ,ติดคุก,วิสามัญ,ปลิดชีพตัวเอง,ch7hd,ช่อง7

16,150 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2566
เรื่องที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ หนีไม่พ้นประเด็นของ "กำนันนก" ที่สถานการณ์ล่าสุดถูกจับเข้าคุกไปแล้ว อีกทั้งประเด็นตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกฝากขัง วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ กับ อดีตมือปราบชื่อดัง "ผู้การวิสุทธิ์" และ "หรั่งพระนคร" ว่ากำนันนก จะใช้อำนาจอิทธิพล เงินล้นฟ้า อยู่ในคุกสุขสบายแค่ไหน !? 
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “กำนันนก” ใน “คุก” เงิ
 
            วันที่ 11 ก.ย. 66 พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดัง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ กล่าวว่า เหตุการณ์ของ "กำนันนก" ในครั้งนี้ ทำให้ตนรู้สึกอยากตำหนิรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เนื่องจากการแต่งตั้งตำแหน่งของตำรวจมาจากการซื้อขายตำแหน่ง ร้อยละ 90 ตำรวจที่มีอำนาจในการสืบสวน รับเงินทั้งสิ้น คนที่มีความรู้ความสามารถไม่เคยได้รับการแต่งตั้ง ดังนั้นแล้วรัฐบาลควรสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการแก้ไขกฎหมาย นำคนดีเข้ามารับตำแหน่ง ส่วนตำรวจ 6 นาย ที่ปกป้องคนก่อเหตุ พวกนี้มันไม่ใช่ตำรวจ มันเป็นโจร ตำรวจพวกเดียวกันถูกยิง ยังไม่ช่วย ยังไปช่วยทำลายหลักฐาน ช่วยคนก่อเหตุหนี แบบนี้มันไม่ใช่ตำรวจ ซึ่งตนรู้สึกสมเพชพวกนี้มาก ศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจไม่มี
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “กำนันนก” ใน “คุก” เงิ
 
            ทั้งนี้ในเหตุการณ์มีตำรวจทั้งหมด 26 คน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกหลังเกิดเหตุหนีออกจากพื้นที่ทันที กลุ่มที่ 2 ทำลายหลักฐาน และพาผู้ก่อเหตุหลบหนี กลุ่มที่ 3 กลุ่มที่พาผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ซึ่งกลุ่มนี้ตนยังมองว่าเป็นตำรวจอยู่ ขณะที่ความผิดของกลุ่มแรกเข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กลุ่มที่ 2 โดน 3 เด้ง ข้อแรกละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดฐานร่วมกันทำลายหลักฐาน และความผิดช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้รับโทษทางอาญา สำหรับกลุ่ม 3 อาจจะโดนแค่การละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง 26 คนนี้ต้องโดนโทษทุกคน หากโดนโทษไม่ครบตนจะออกสื่อทุกวันจนกว่าจะโดนครบทุกคน 
 
            ขณะที่มูลเหตุ มันไม่ได้เกี่ยวกับการโยกย้ายตำแหน่งที่กำนันนกขอกับผู้กำกับทางหลวงเลย แต่มันเป็นเรื่องของการเสนอส่วยให้กับสารวัตรทางหลวงที่เสียชีวิต ซึ่งสารวัตรคนนี้เขาก็ไม่ได้รับส่วย แม้ กำนันนก จะเบิ้ลเงินให้เป็น 2 เท่า เขาก็ไม่รับ จึงเกิดความเจ็บแค้นใจขึ้นมา ทั้งนี้ ประเด็นที่มีการถกเถียงเรื่องการจับกำนันนกตัวปลอม ประเด็นนี้ มันเป็นไปไม่ได้ บิ๊กโจ๊ก ไม่มีทางเอาชื่อ และอนาคตมาที่จะได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาทิ้งแน่นอน ถ้าเป็นการจับตัวปลอมจริง บิ๊กโจ๊ก ต้องลาออก ส่วนเรื่องที่ ผู้กำกับทางหลวง ปลิดชีพตัวเอง ตนคิดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายมากกว่าการฆ่าปิดปาก เพราะ เขาละอายแก่ใจที่เป็นต้นเหตุพาตัวสารวัตรผู้เสียชีวิตมางานเลี้ยงจนถึงแก่ความตาย
 
ถกไม่เถียง : เปิดชะตากรรม “กำนันนก” ใน “คุก” เงิ
 
            ด้าน หรั่ง พระนคร อดีตนักโทษขาใหญ่ในเรือนจำ เล่าว่า ตนคาดว่ากำนันนกจะได้อยู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งเราจะเรียกกันว่าคุกขุนนาง ที่ส่วนใหญ่จะรวมไปด้วยพวกผู้มีอิทธิพล แต่ตนคิดว่า กำนันนก ไม่น่าจะได้อยู่อย่างสบายแน่นอน เพราะ เป็นคดีที่สื่อสังคมสนใจ อีกทั้งเขามีปัญหากับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไม่มีใครกล้าเอามือเข้ามาช่วยแน่นอนในช่วงแรก อีกทั้งเขาจะเกิดความหวาดระแวง  ข้าวก็ไม่กล้ากินกลัวโดนวางยา เนื่องจากในเรือนจำมีระบบใบสั่ง  ทว่าถ้าผ่านไป 4-5 ปี ก็ไม่แน่ ทุกอย่างมันอาจจะเบาลง เขาอาจจะอยู่สบายขึ้น แต่ไม่ใช่สบายจากเจ้าหน้าที่ เป็นการสบายจากเงินที่เขามีใช้ซื้อความสบายตามอัตภาพได้ จ้างนักโทษคนอื่นมาใช้งานได้ หรือซื้อข้าวกิน ไม่ได้กินข้าวหลวง ส่วนเกณฑ์ที่กำนันนกจะอ้างเรื่องโรค เพื่อออกไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ประเด็นนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ 
 
            สำหรับ 6 ตำรวจ ถ้าเขาได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำ ก็น่าจะได้ไปอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งก็เป็นเรือนจำที่สื่อจับตาอยู่ตลอด ดังนั้นเขาจะไม่ได้อยู่สบายอย่างแน่นอนเช่นกัน ยิ่งเขาทำให้ชื่อเสียงตำรวจเสียด้วยแล้ว ไม่น่าได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าพวกเขาได้ไปอยู่เรือนจำจังหวัด ก็ไม่แน่ เพราะระบบการปกครองต่างกัน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kofvuAmy8M4?si=3nraCa4b6d7SIySD

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง