อนุทิน วอนเลิกวาทกรรมโจมตีกัญชา ย้ำเป็นนโยบายต่อยอด เพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ
logo ข่าวอัพเดท

อนุทิน วอนเลิกวาทกรรมโจมตีกัญชา ย้ำเป็นนโยบายต่อยอด เพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ

ข่าวอัพเดท : อนุทิน วอนเลิกอภิปรายวาทกรรมโจมตีกัญชา ย้ำเป็นนโยบายต่อยอดจากรัฐบาลที่แล้ว เพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจเท่านั้น อนุทิน,ภูมิใจไทย,กัญชา,นโยบาย,การแพทย์,เศรษฐกิจ

626 ครั้ง
|
11 ก.ย. 2566
         "อนุทิน" วอนเลิกอภิปรายวาทกรรมโจมตีกัญชา ย้ำเป็นนโยบายต่อยอดจากรัฐบาลที่แล้ว เพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจเท่านั้น 
 
         วันที่ 11 ก.ย.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้เตรียม สส. 11 คน เพื่ออภิปรายชี้แจงนโยบายของพรรค ที่เคยใช้ในการหาเสียงและนำที่ใส่ไว้ในนโยบายของรัฐบาล และขอให้ฝ่ายค้าน เลิก อภิปรายใช้วาทกรรมทำให้ประชาชนสับสนและเกิดความขัดแย้งเพราะเราพูดมาตลอดว่า กัญชาเพื่อสุขภาพทางการแพทย์และเศรษฐกิจเท่านั้นซึ่งก็ยังยืนยันในจุดนี้อย่างชัดเจน ไม่แตกต่างจากที่ถูกนำเสนอไว้เมื่อรัฐบาลที่แล้ว
 
          "วาทกรรมกัญชาเสรี มอมเมาเยาวชน สูบ เสพ สันทนการได้  ซึ่งความเป็นจริงไม่เคยมี และร่างกฎหมายไม่เคยมี พรรคภูมิใจไทยเตรียมเสนอร่างกฎหมายที่ควบคุมกัญชง กัญชา ที่ตกไปในสภาฯ สมัยที่แล้ว จะเสนอใหม่ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้แย้งอะไร หากเป็นการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ ซึ่งมีบรรจุอยู่ในคำแถลงนโยบายของนายกฯ วันนี้ด้วยอยู่แล้ว" นายอนุทิน ระบุ
 
       นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ส่วนนโยบายเรื่องการกระจายอำนาจ เตรียมข้อมูลพร้อมชี้แจง ปัจจุบันผู้ว่าราชการจังหวัดก็เป็น CEO กำกับหัวหน้าส่วนราชการในการขับเคลื่อนงาน เป็นความพยายามทำให้งานกระชับว่องไวมากขึ้น ในเรื่องการให้บริการพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด
 
           สำหรับกรณีที่พรรคก้าวไกลวิจารณ์ว่าเป็นการรวบอำนาจมากกว่ากระจายอำนาจ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องความเข้าใจของพรรคก้าวไกล หากพรรคก้าวไกลมีข้อสงสัย ตนก็พร้อมชี้แจงให้ประชาชนทราบ อย่าเพิ่งถามในรายละเอียดเลย คนแถลงนโยบายคือนายกรัฐมนตรี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง