logo เช้านี้ที่หมอชิต

วิสามัญฯ “หน่อง ท่าผา” มือยิงสารวัตรทางหลวง หลังยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กำนันนก โผล่มอบตัว ไร้เงา หน่อง ท่าผา มือยิงสารวัตรตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ขณะพ่อแม่ใจสลาย ร้องไห้ตลอดเวลาที่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

422 ครั้ง
|
08 ก.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กำนันนก โผล่มอบตัว ไร้เงา หน่อง ท่าผา มือยิงสารวัตรตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ขณะพ่อแม่ใจสลาย ร้องไห้ตลอดเวลาที่รอรับศพลูกชาย
 
พ่อ-แม่ ใจสลาย รับศพสารวัตรทางหลวง เหยื่อกระสุนสมุน กำนันนก จ.นครปฐม
แม่ของ พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือที่เพื่อน ๆ เรียกว่า สารวัตรสิว ตำแหน่งสารวัตรสืบสวนทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร้องไห้โผเข้ากอด พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัว ระหว่างรอรับศพสารวัตรสิว ที่โรงพยาบาลนครปฐม หลังถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ได้กอดปลอบใจ และรับปากกับแม่ จะนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้
 
ขณะที่ พ่อสารวัตรสิว ร้องไห้อย่างหนัก และเรียกดวงวิญญาณลูกชายบอกให้กลับบ้าน ขณะถือกระถางธูปนำร่างลูกชายออกจากห้องเก็บศพ ขึ้นรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายศพของลูกชายจากโรงพยาบาลนครปฐม นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน
 
ก่อนหน้านี้ พ่อของสารวัตรสิว บอกว่า ไม่รู้สาเหตุลูกชายถูกยิงมาจากเรื่องใด แต่ถ้าในเรื่องงานก็เป็นไปตามข่าว เพราะลูกชายเป็นคนตรงไปตรงมา
 
ย้อนดูเหตุอุกอาจ เกิดขึ้นช่วง 22.00 น. เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่หน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
 
พบร่างสารวัตรสิว ถูกยิงทั่วร่าง 7 นัด และยังมี พันตำรวจโท วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ถูกยิงที่แขนซ้าย
 
ก่อนเกิดเหตุกำนันคนดังกล่าว มีอิทธิพลในพื้นที่นครปฐม เชิญกลุ่มตำรวจมากินเลี้ยงที่บ้าน อ้างอยากทำความรู้จักไว้ แต่เมื่อตำรวจมาถึง กำนันกลับพยายามพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้ญาติที่เป็นตำรวจทางหลวง
 
โดย สารวัตรสิว บอกว่า ต้องรอให้มีนายตำรวจเกษียณอายุราชการก่อนถึงจะมีตำแหน่งว่าง สร้างความไม่พอใจให้กับกำนัน ถึงขั้นตบโต๊ะแล้วเดินหนีไป
 
หลังจากนั้น กำนันเดินมาคุยอีกรอบ แต่ไม่เป็นผล มีปากเสียงหนักขึ้น ก่อนที่ลูกน้องคนสนิทจะเดินมาที่โต๊ะ ตะโกนถามกำนันว่า คนนี้ใช่ไหม แล้วชักปืนกระหน่ำยิงสารวัตรสิว ก่อนหลบหนี
 
หลังเกิดเหตุ กำนันสั่งให้ลูกน้องเคลียร์พื้นที่ ถอดเมมโมรีกล้องวงจรปิด ล้างคราบเลือดที่พื้น และเก็บปลอกกระสุนไปทิ้งถังขยะ
 
แม้จะทำลายหลักฐาน แต่มีพยานเห็นมือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา จึงนำไปสู่การออกหมายจับ 5 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนติดตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุ
 
กำนันนก มอบตัว สั่งลูกน้องยิง ตร.ทางหลวงดับ จ.นครปฐม
ตำรวจตรวจยังพบ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก มีความเชื่อมโยง จึงออกหมายจับฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น
 
เมื่อช่วงเย็นวานนี้ กำนันนก พร้อมทนายความเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม เดินทางมาด้วยรถเก๋งสีขาว สวมเสื้อสีขาว มีใบหน้าอิดโรย และปฏิเสธจะตอบคำถาม มีรายงานว่า ก่อนกำนันนกจะเข้ามอบตัว ทนายความยื่นหนังสือต่อผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ปฏิเสธข้อหาว่าไม่ได้ยุยงให้ นายธนัชชัย ยิง พันตำรวจตรีศิวกร
 
ค้นบ้าน หน่อง ท่าผา มือยิง สารวัตรสิว เจอกระสุนอื้อ จ.ราชบุรี
ตรวจค้นบ้าน พบกระสุนปืนขนาด 9 มม.กว่า 30 นัด อยู่ในกล่อง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมยึดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้านไปตรวจสอบ
 
ส่วน นายธนัชชัย มือปืน ยังคงหลบหนี ล่าสุด ชุดสืบสวน ปูพรมตามล่าตัวมือปืนรายนี้ ในตำบลหนองกบ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด แต่ยังไม่พบตัว
 
บิ๊กโจ๊ก สั่งสอบ 21 ตร. ปล่อยมือยิงหนี - ทำลายหลักฐาน
ล่าสุด พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งสอบตำรวจ 21 นาย ที่อยู่ในเหตุการณ์กรณีปล่อยให้มือปืนหลบหนี และมีการทำลายหลักฐาน
 
ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับ หน่อง ท่าผา ที่บริเวณซอยโรงเจร้าง หลังวัดพระแท่นดงรัง อำเภอท่าเรือ จังหวัดกาญจนบุรี หลังสืบทราบว่า หน่อง ท่าผา หนีมากบดาน
 
โดยขณะบุกจับ นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา เกิดการต่อสู้ ตำรวจจึงได้วิสามัญฆาตกรรม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/HR0nODwoKws?si=crCOXMmVWUbC7bzy

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง