logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

มิติใหม่ ! แต่งชุดมาสคอต ขายตั๊กแตกกลางสี่แยก รายได้ดีเกินคาด จ.ยโสธร

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : พาไปรู้จัก ต้าวตุ๊กแก ขวัญใจนักท่องเที่ยว แห่งวัดราชบูรณะ จังหวัดพิษณุโลก สุดเชื่องชอบให้เอาไม้เกาหลังให้ แบบฟิน ๆ จนตัวโค้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

266 ครั้ง
|
07 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พาไปรู้จัก ต้าวตุ๊กแก ขวัญใจนักท่องเที่ยว แห่งวัดราชบูรณะ จังหวัดพิษณุโลก สุดเชื่องชอบให้เอาไม้เกาหลังให้ แบบฟิน ๆ จนตัวโค้ง ตัวงอ
 
ตุ๊กแก ขวัญใจนักท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก
 
นี่เป็นภาพนักท่องเที่ยวกำลังใช้ไม้ไผ่ลูบหลัง เกาหลังตุ๊กแก ที่อาศัยอยู่ในโพรงต้นศรีมหาโพธิ์ ภายในวัดราชบูรณะ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเจ้าตุ๊กแกตัวนี้ดูฟินมาก ๆ กับการถูกเกาหลัง มันก็จะหันซ้ายหันขวาให้เกาให้ โดยไม่มีทีท่าหวาดกลัวคนแต่อย่างใด แถมยังเชื่อง ถ้าเห็นคนถือไม้ไผ่มาเมื่อไหร่ มันก็จะออกมาจากโพรง ให้คนเอาไม้เกาหลังให้แบบนี้
 
สอบถามเจ้าหน้าที่วัดราชบูรณะ บอกว่าตุ๊กแก ตัวนี้อาศัยอยู่ในวัดมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว มักจะเดินไปเดินมาอยู่ตามต้นไม้ ต้นโพธิ์ภายในวัด ลักษณะตัวโตอ้วนท้วนสมบูรณ์ดี ลำตัวจากหัวจรดหางยาวเกือบ 1 ฟุต สีพื้นลำตัวเป็นสีฟ้าออกเทา ๆ พาสเทล จุดตามลำตัวสีส้มลวดลายแปลกตาต่างจากตุ๊กแกที่เคยพบเห็นบ่อย ๆ แรก ๆ ที่เห็นก็กังวลว่านักท่องเที่ยวจะกลัว ตนก็จะเอาไม้ค้ำต้นโพธิ์ไปเคาะเหมือนไล่
 
แต่พอตุ๊กแกตัวนี้ได้เห็นปลายไม้ หรือ ได้ยินเสียงเคาะ เขาก็จะมุดออกมาโชว์ตัว ตนเลยลองเอาปลายไม้เขี่ย ๆ หลังจะไล่ แทนที่มันจะวิ่งหนี กลับอยู่นิ่ง ๆ เหมือนเขาเพลินที่เราเกาหลังให้ เขาก็จะกลับตัวเปลี่ยนมุมซ้ายขวาให้เราเกา เหมือนเขาฟินมาก จากนั้นก็เลยสนิทกันไปเลย
 
มิติใหม่ ! แต่งชุดมาสคอต ขายตั๊กแตกกลางสี่แยก จ.ยโสธร
 
จังหวัดยโสธร ก็เป็นที่ฮือฮาสำหรับคนขับรถผ่านแยกไฟแดงบายพาสป้อมทางหลวงยโสธร เมื่ออดีตครูเอกชนวัย 26 ปี ผันตัวเป็นพ่อค้า แต่งชุดมาสคอตตั๊กแตน เดินขายตั๊กแตนสดกลางสี่แยก จนหลายคนอดไม่ได้ ต้องถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียล   
 
พ่อค้าคนนี้คือ นายวันชัย ศิริพลหาร หรือ ครูชัย อายุ 36 ปี เล่าว่าเป็นชาวขอนแก่น ลาออกจากครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แล้วย้ายมาอาศัยอยู่กับน้องชายที่บ้าน จังหวัดยโสธร จากนั้นได้มาเลี้ยงตั๊กแตนขายเป็นอาชีพเสริม แต่เพื่อกระตุ้นยอดขายและให้เกิดแปลกใหม่ จึงสั่งชุดมาสคอตตั๊กแตนมาใส่เพื่อเพิ่มยอดขาย เริ่มแรกผู้คนขับรถผ่านไปมา เด็ก ๆ เห็นก็หัวเราะชอบใจ ซึ่งตั๊กแตนสดที่ตนขายถุงละ 100 บาท ซึ่งผลดีเกินคาดจากขายได้วันละ 500 บาท พอมาใส่ชุดมาสคอตขาย รายได้ก็เพิ่ม เป็นวันละ 1,000-1,500 บาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง